Bắc Kạn lập Tổ công tác triển khai đưa tối đa DVCTT lên mức 4

Tổ công tác xây dựng, triển khai kế hoạch cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) lên mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước tỉnh Bắc Kạn vừa được thành lập, với Tổ trưởng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng.

Bắc Kạn lập Tổ công tác triển khai đưa tối đa DVCTT lên mức 4
Chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 là một trong các chỉ tiêu quan trọng của Chính phủ điện tử. Các bộ, tỉnh đã được yêu cầu đưa tối thiểu 30% dịch vụ công lên online mức 4 trong năm nay. (Ảnh minh họa)

Gồm có 12 thành viên, ngoài Tổ trưởng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng, Tổ công tác xây dựng, triển khai kế hoạch cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước tỉnh Bắc Kạn có Tổ phó thường trực là Giám đốc Sở TT&TT Hà Văn Tiến; 2 Tổ phó là ông Vũ Đức Chính, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và UBND tỉnh và ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT (thành viên mời).

Bên cạnh đó, Tổ công tác còn có 8 thành viên, trong đó có 4 thành viên mời khác gồm: ông Nguyễn Ngọc Sao, Giám đốc Viễn thông Bắc Kạn; ông Nguyễn Vũ Quỳnh, Giám đốc Công ty cổ phần Tin học Tân Dân; bà Mai Thùy Ngân, Giám đốc Trung tâm Chính phủ điện tử, Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT; và ông Mai Thanh Hải, Trưởng phòng Thông tin và Dịch vụ công trực tuyến, Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT.

Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước tỉnh Bắc Kạn.

Đồng thời, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai có hiệu quả kế hoạch cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước tỉnh Bắc Kạn; tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là một trong các chỉ tiêu quan trọng nhất của Chính phủ điện tử, hướng tới mục tiêu cuối cùng là cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Tại Nghị quyết 17/2019 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến năm 2025, Chính phủ đã yêu cầu tất cả các bộ, ngành, địa phương cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020.

Theo Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, trong quý III/2020, các bộ, ngành, địa phương trong cả nước đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hiện đã đạt 19,10%, tăng 1,13% so với tháng 8 (khoảng 17,97%).

 

Riêng với Bắc Kạn, tính đến cuối tháng 8/2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được địa phương này cung cấp cho người dân, doanh nghiệp đã lên 24,06%.

Trước đó, trung tuần tháng 9/2020, với vai trò cơ quan đầu mối điều phối các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ TT&TT đã đề nghị các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp quyết liệt để đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Cụ thể, Bộ TT&TT cho rằng, với điều kiện hiện có, các bộ, tỉnh cần khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu 30% trong năm 2020 và xem xét, triển khai theo mô hình nền tảng để tiết kiệm chi phí, thời gian; hướng tới năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4. “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải hiệu quả, tránh hình thức”, Bộ TT&TT nêu rõ.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị cần kết nối Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với 2 hệ thống thông tin gồm: Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT để phục vụ đánh giá hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc của Bộ TT&TT để hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến, giúp nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến từ mức 3 lên mức 4.

Trong Nghị quyết 149 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2020 ban hành ngày 10/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp tục yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra của năm 2020 nêu tại Nghị quyết 17, trong đó có việc khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu 30% trong năm nay.

M.T

Nghiên cứu giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Nghiên cứu giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tài chính vừa được giao chủ trì việc nghiên cứu, trình Chính phủ giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các chi phí liên quan (bưu chính, tài khoản), với thời hạn hoàn thành là trong tháng 10/2020.

 
List comment
 
Thế Giới Di Động tuyển thực tập sinh IT: ‘Cơ hội hiếm’ làm 3 tháng kinh nghiệm bằng cả 3 năm
icon

MWG IT Fresher 2020 mở ra cơ hội làm việc tại tập đoàn bán lẻ năng động số 1 Việt Nam.  

 
‘Bom tấn’ Bách hoá Xanh gây chấn động chỉ sau 1 ngày khai trương shop ‘5 tỷ’ hoàn toàn mới: doanh thu ngày 800 triệu, xuất 3176 hóa đơn
icon

Hệ thống bán lẻ Bách hóa Xanh vừa khai trương siêu thị ‘size 5 tỷ’ ở ngoại ô: Xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đại diện của Bách hoá Xanh cho biết, trong ngày khai trương, siêu thị này thu về 800 triệu đồng với 3.176 đơn hàng.

 
Đưa trung tâm điều hành thông minh đến với vùng cao
icon

Ngày 14/10/2020, UBND tỉnh Lào Cai khai trương trung tâm Phục vụ hành chính công và trung tâm Điều hành thông minh (IOC).

 
Tăng truy thu thuế khi kinh doanh trên mạng nhưng không khai báo
icon

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia yêu cầu Tổng cục Thuế tăng cường công tác quản lý thuế đối với loại hình kinh doanh TMĐT, có biện pháp truy thu thuế đối các hành vi kinh doanh trên mạng mà không khai báo với cơ quan thuế.

 
Bộ TT&TT công bố bộ chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, bộ và quốc gia
icon

Bộ chỉ số chuyển đổi số (DTI) vừa được Bộ TT&TT công bố gồm 3 cấp: chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, chỉ số chuyển đổi số cấp bộ và chỉ số chuyển đổi số cấp quốc gia.

 
 
Ác mộng 'tải trang chậm' và giải pháp dành cho ngành cung cấp nội dung trực tuyến
icon

Kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng khi truy cập mạng kéo theo yêu cầu nhà cung cấp nội dung phải tối ưu hóa tốc độ tải trang của mình. Nhưng làm được việc đó có dễ dàng?

Không phải ‘lễ tết’, Bách hóa Xanh vẫn đón 3000 khách ngày đầu mở bán
icon

800 triệu những tưởng doanh thu 1 tuần, nhưng với Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, con số này là doanh thu chỉ trong 1 ngày với 3.176 hóa đơn ngay ngày đầu mở bán.

Tiếp sức ước mơ đến trường cho đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học
icon

Từ nay, dù mỗi bạn ở mỗi phương, hai lối đi khác nhau nhưng hai bạn sẽ viết tiếp câu chuyện tình bạn đẹp trong sự kết nối mọi lúc mọi nơi. Bởi nói như lời của Hiếu “không có bạn, cảm giác cuộc sống thật sự vô nghĩa”.

Đẩy mạnh chuyển đổi nguồn nhân lực cho công nghiệp 4.0
icon

Đại học RMIT và Siemens vừa thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp số. Có trụ sở đặt tại Úc và chi nhánh ở Việt Nam, Trung tâm giúp đẩy mạnh chuyển đổi nguồn nhân lực cho công nghiệp 4.0 tại châu Á - châu Đại Dương.

Nhiều group lớn biến mất trong đợt thanh lọc của Facebook
icon

Đến hẹn lại lên, Facebook lại bắt đầu tiến hành đợt thanh lọc nội dung và quét sạch những thứ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123