Bắc Ninh: Sẽ thí điểm đặt Bộ phận Một cửa tại điểm giao dịch Bưu điện

ictnews Theo thỏa thuận hợp tác mới ký kết, UBND tỉnh Bắc Ninh và VNPost sẽ phối hợp triển khai thí điểm việc Bưu điện tham gia, hỗ trợ Bộ phận Một cửa các cấp trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, sẽ xem xét đặt Bộ phận Một cửa tại điểm giao dịch Bưu điện.

Bắc Ninh: Sẽ thí điểm đặt Bộ phận Một cửa tại điểm giao dịch Bưu điện | Bưu điện Việt Nam triển khai các dịch vụ hành chính công tại Bắc Ninh

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh và VNPost ký kết thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) ký kết chiều nay, ngày 15/2/2019, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc.

Với thỏa thuận hợp tác mới ký kết, UBND tỉnh Bắc Ninh và VNPost thống nhất sẽ phối hợp đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45 ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Triển khai dịch vụ này, các tổ chức, cá nhân đều có thể đến các bưu cục của VNPost để thực hiện hàng nghìn TTHC của cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã để gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC tại nhà. Điển hình là các dịch vụ thu bảo hiểm, cấp đổi giấy phép lái xe, giấy phép kinh doanh, hồ sơ đất đai, cấp phiếu lý lịch tư pháp, đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Đặc biệt, để đẩy nhanh việc triển khai Chính phủ điện tử và các dịch vụ công trực tuyến tại Bắc Ninh, VNPost sẽ bố trí máy tính kết nối Internet tốc độ cao, nhân viên tại các điểm giao dịch hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nộp hồ sơ trực tuyến.

Trên thực tế, hiện nay để khai thác các tính năng, tiện ích của Chính phủ điện tử và sử dụng dịch vụ công trực không phải tất cả người dân, nhất là tại các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa đều có khả năng truy cập mạng thông tin điện tử của các cơ quan hành chính. Kể cả đối với dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, nếu người dân đã tự thực hiện được việc nộp hồ sơ trực tuyến cũng sẽ gặp một số khó khăn trong việc nộp lệ phí hoặc nhận kết quả giải quyết TTHC.

Với mạng lưới phủ đến tận cấp xã, các bưu cục được trang bị máy tính kết nối Internet, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh sẽ giúp người dân, tổ chức trên địa bàn dễ dàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4. Khi có nhu cầu, người dân chỉ cần đến điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện, nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Sau khi cơ quan hành chính giải quyết xong các thủ tục, Bưu điện sẽ thực hiện chuyển kết quả tại nhà cho người dân.

Bắc Ninh: Sẽ thí điểm đặt Bộ phận Một cửa tại điểm giao dịch Bưu điện | Bưu điện Việt Nam triển khai các dịch vụ hành chính công tại Bắc Ninh

Thời gian tới, UBND tỉnh Bắc Ninh và VNPost sẽ xem xét đặt Bộ phận Một cửa tại Bưu điện, bố trí nhân viên Bưu điện cùng tham gia tiếp nhận hồ sơ, thu lệ phí, trả kết quả giải quyết TTHC (Ảnh minh họa).

 

Cũng theo thỏa thuận hợp tác được ký kết chiều ngày 15/2, UBND tỉnh Bắc Ninh và VNPost sẽ phối hợp triển khai thí điểm việc Bưu điện tham gia, hỗ trợ Bộ phận Một cửa các cấp của tỉnh trong giải quyết TTHC. Trong đó, sẽ xem xét đặt Bộ phận Một cửa tại Bưu điện, bố trí nhân viên Bưu điện cùng tham gia tiếp nhận hồ sơ, thu lệ phí, trả kết quả giải quyết TTHC.

Khi thực thi điều này, UBND các cấp sẽ không phải bố trí kinh phí để xây dựng trụ sở, cơ sở hạ tầng… đặc biệt là chi phí thường xuyên để duy trì, sửa chữa, bảo dưỡng trụ sở, trang thiết bị. Ngoài ra, nếu đưa bộ phận Một cửa về đặt tại Bưu điện, nhân viên Bưu điện sẽ phối hợp với cán bộ công chức, viên chức tại quầy để thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. UBND các cấp chỉ phải bố trí một số lượng công chức, viên chức hợp lý chịu trách nhiệm quản lý và hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với VNPost, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh để tổ chức đào tạo, tập huấn cho nhân viên Bưu điện về nghiệp vụ, cách thức thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến để họ nắm rõ và hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại các điểm giao dịch của Bưu điện.

Cùng với đó, việc tích hợp giải pháp CNTT giữa hệ thống thông tin của VNPost với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bắc Ninh để phục vụ yêu cầu nộp hồ sơ, nộp lệ phí, phí, nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của người dân, doanh nghiệp cũng được khẩn trương thực hiện.

Để đông đảo người dân và các tổ chức, doanh nghiệp nắm rõ các địa điểm cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Bưu điện, hoặc các điểm giao dịch có hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, VNPost sẽ thông tin, tuyên truyền danh sách địa điểm thực hiện các dịch vụ này để người dân biết và thực hiện.

Tổng giám đốc VNPost Chu Quang Hào cam kết sẽ bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong việc cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Trường hợp hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC bị mất, thất lạc hoặc hư hỏng trong quá trình chuyển phát do nhân viên bưu chính, Bưu điện Việt Nam có trách nhiệm phối hợp tổ chức, cá nhân, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để khắc phục hậu quả và bồi thường theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Ông Hào cũng cho biết thêm, bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện, bố trí nhân viên và phương tiện hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, ngay sau lễ ký, VNPost sẽ tập trung xây dựng và thực hiện phương án thí điểm hỗ trợ Bộ phận Một cửa trong giải quyết TTHC tại tỉnh Bắc Ninh để sớm đi vào phục vụ người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn

 
List comment
 
Các bộ, tỉnh phải hoàn thành nền tảng chia sẻ dữ liệu LGSP trong tháng 10
icon

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh (LGSP) trong tháng 10/2020 và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

 
MobiFone được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020
icon

Lần đầu tiên đăng ký tham gia chương trình, nhà mạng MobiFone đã xuất sắc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 với những đóng góp và thành tựu nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và chuyển đổi số.

 
Giải pháp chuyển đổi số toàn diện thúc đẩy nền kinh tế số
icon

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số trong những năm gần đây đã tạo nên sự biến đổi to lớn và nhanh chóng đối với kinh tế, xã hội và mọi mặt của đời sống con người.

 
Hưng Vlog xin lỗi vì làm video phản cảm
icon

Trong bài đăng mới nhất trên kênh YouTube, Hưng Vlog nói buồn và áp lực khi thành tâm điểm chỉ trích, xin lỗi mọi người và hứa sẽ thay đổi trong tương lai.

 
Thiếu niên đăng video đánh mẹ lên TikTok, khiến dân mạng phẫn nộ
icon

Một thiếu niên người Singapore đã khiến cư dân mạng phẫn nộ sau khi đăng tải một đoạn video lên TikTok, trong đó cho thấy thiếu niên này đã to tiếng quát mắng và thậm chí đánh cả mẹ của mình.

 
 
Từ dịch vụ chia sẻ video miễn phí, YouTube sắp thành 'trung tâm mua sắm'
icon

Bán hàng là một trong nhiều chiến lược mà YouTube đang theo đuổi để đa dạng hóa doanh thu cho người sáng tạo nội dung, bên cạnh quảng cáo.

Ghé thăm Apple Store độc nhất vô nhị trên thế giới: Không những bán iPhone mà còn bán cả quần áo trẻ em và mũ lưỡi trai
icon

Đây là những món đồ đặc biệt chỉ được bán tại Apple Store gần trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, Mỹ.

Facebook nhầm ảnh củ hành với nội dung khiêu dâm
icon

Trường hợp hy hữu này xảy ra với một công ty nông nghiệp sau khi đăng bài viết quảng cáo hạt giống trồng hành tây.

Những ứng dụng xử lý và biến hóa gương mặt siêu hài hước
icon

Bạn đã bao giờ tự hỏi gương mặt mình khi trở nên mập ú, khi về già hoặc thậm chí khi đã chuyển đổi giới tính…sẽ trông như thế nào? Những ứng dụng sau sẽ cho bạn câu trả lời theo một cách đầy hài hước.

Sinh viên RMIT dẫn đầu vòng quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học dữ liệu ASEAN
icon

Đội sinh viên của Đại học RMIT Việt Nam sẽ nằm trong nhóm mười đội lọt vào vòng chung kết khu vực cuộc thi Khoa học dữ liệu vào tháng 11 này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123