Bảo trì cáp biển Liên Á từ hôm nay, Internet Việt Nam đi quốc tế ảnh hưởng đến 11/4

ictnews Tuyến cáp quang biển Liên Á bắt đầu được bảo trì, sửa chữa cáp nhánh BU3 từ 7h20 sáng nay, ngày 29/3/2019 và dự kiến hoàn thành vào ngày 11/4 tới. Trong gần nửa tháng tới, kết nối Internet từ Việt Nam đi HongKong, Singapore trên tuyến cáp này bị gián đoạn.

Cáp biển Liên Á bảo trì từ hôm nay, Internet Việt Nam có thể chập chờn | Tuyến cáp quang biển Liên Á bắt đầu được bảo trì từ hôm nay | Gần nửa tháng nữa cáp biển Liên Á mới được sửa xong

Thời điểm hiện tại, kết nối Internet trên cáp nhánh S1.9 của tuyến cáp biển APG và nhánh BU3 của tuyến cáp Liên Á đều đang bị gián đoạn do bảo trì, sửa chữa (Ảnh minh họa: Internet)

Thông tin cập nhật về kế hoạch bảo trì, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia - IA) kể trên vừa được một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews hôm nay, ngày 29/3/2019.

Như vậy, kế hoạch bảo trì tuyến cáp biển Liên Á đã được điều chỉnh so với thông báo trước đó, cụ thể là thời điểm bắt đầu bảo trì lùi 5 ngày so với dự kiến và hoàn thành công tác bảo trì vào 7h sáng ngày 11/4/2019, sớm hơn 9 ngày so với lịch cũ.

Trước đó, trong thông báo gửi đến các ISP tại Việt Nam vào ngày 18/3, đơn vị quản lý tuyến cáp biển Liên Á đã cho biết, cáp Liên Á dự kiến được bảo trì trong thời gian từ sáng ngày 24/3 đến sáng ngày 20/4/2019 và trong thời gian nhánh BU3 của tuyến cáp này được sửa, toàn bộ lưu lượng Internet trên tuyến hướng HongKong và Singapore sẽ bị mất.

 

Đáng chú ý, theo xác nhận của một đại diện ISP, thời điểm hiện tại, một tuyến cáp biển khác là APG vẫn chưa khắc phục xong lỗi trên cáp nhánh S1.9 hướng kết nối đi Malaysia. Và theo dự kiến cũng phải đến ngày 11/4 tới, lưu lượng trên nhánh S1.9 của tuyến cáp APG mới được khôi phục hoàn toàn.

Đánh giá về mức độ ảnh hưởng của việc cáp biển Liên Á được bảo trì, sửa chữa, trong trao đổi với ICTnews, đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và các ISP như Viettel, NetNam, CMC Telecom đều cho biết, với những trường hợp cáp biển được bảo trì, bảo dưỡng có kế hoạch, các nhà mạng hoàn toàn chủ động bố trí được lưu lượng thay thế, để không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chung đối với người sử dụng. Giải pháp của các nhà mạng là tăng lưu lượng qua hướng đất liền và các hướng cáp biển còn lại.

Tuyến cáp quang biển Liên Á có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản. Được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, hệ thống cáp Liên Á có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320Gbps. Đây là tuyến cáp được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Trong năm 2019, cáp biển Liên Á gặp sự cố lần đầu tiên vào sáng ngày 10/1/2019, khiến dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore, HongKong và Mỹ trên tuyến bị sụt giảm. Nguyên nhân được xác định là do lỗi nguồn ở Singapore. Sự cố này đã được đơn vị quản lý tuyến cáp khắc phục vào ngày 27/1/2019.

 
List comment
 
Mã độc tống tiền – Nguy cơ và giải pháp phòng chống
icon

Trên đường đua Chuyển Đổi Số, các Doanh nghiệp đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh thông qua việc đưa ra quyết định nhanh hơn, sáng suốt hơn, được hỗ trợ bởi nguồn dữ liệu năng động và luôn sẵn sàng. 

 
Quy hoạch thị trường dịch vụ chữ ký số: Vì sao cần?
icon

Trong bối cảnh cung – cầu mất cân đối, nảy sinh nhiều bất cập, thì quy hoạch là việc làm rất cần thiết và cấp bách để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam.

 
Elon Musk chê Bill Gates không biết gì về xe tải điện
icon

CEO Tesla Elon Musk chỉ trích tỷ phú Bill Gates về quan điểm của ông đối với tính cần thiết của xe điện cỡ lớn.  

 
“Ngày Trí tuệ nhân tạo 2020” - Bức tranh toàn cảnh về AI tại Việt Nam
icon

AI Day 2020 được xem là ngày hội của giới nghiên cứu, ứng dụng AI tại Việt Nam khi bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này đều có thể lắng nghe, trao đổi những vấn đề mình quan tâm với các chuyên gia hàng đầu thế giới.

 
Blogger thú cưng: Từ xu hướng triệu view trở thành nghề mới của giới trẻ
icon

Xuất phát từ sở thích cá nhân, nhiều blogger thú cưng đã định hướng cho mình một con đường phát triển sự nghiệp hiệu quả, mang đến nguồn thu nhập đáng kể.  

 
 
Các giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT được vinh danh tại giải thưởng quốc tế
icon

Chỉ trong thời gian ngắn, VNPT tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2020 (International Business Awards - IBA Stevie Awards) với 5 giải thưởng lớn dành cho các giải pháp Chính phủ điện tử.

VNPT đảm nhận vai trò kết nối tại kỳ họp Đại hội đồng AIPA – 41
icon

Với kinh nghiệm triển khai hạ tầng Viễn thông – CNTT cho các sự kiện lớn trong nước và quốc tế những năm gần đây, VNPT vinh dự được Quốc hội và Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ kết nối tại kỳ họp Đại hội đồng AIPA năm nay.

VNPT bứt phá trong cuộc đua triển khai eKYC
icon

Giải pháp xác thực thông tin khách hàng trực tuyến VNPT eKYC có những thành quả ấn tượng khi được nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm lựa chọn trong quá trình ứng dụng công nghệ nhằm thay đổi thói quen của người dùng.

Ngày mai, Huawei bước vào thế giới u ám mới
icon

Trong chưa đầy 24 giờ tới, thế giới của Huawei sẽ thay đổi. Nhà sản xuất thiết bị viễn thông và smartphone số một toàn cầu có nguy cơ trở nên què quặt.  

Vingroup công bố giải pháp tiên phong tối ưu camera ẩn dưới màn hình điện thoại
icon

Cuối tuần qua, sự kiện trực tuyến “Ngày AI 2020 - Vươn tầm đón nhận thách thức”, Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research công bố 2 công nghệ AI gồm VCam Kristal (công nghệ nhiếp ảnh AI) và VSound Alto (công nghệ lọc tiếng ồn).

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123