Đó là những gì tỷ phú Bill Gates, người sáng lập nên tập đoàn phần mềm Microsoft đã chia sẻ. Theo trang Market Watch, tại một hội nghị cuối tuần qua, Bill Gates đã nói rằng ông "không thực sự tin cần phải có các kỳ nghỉ" khi ông đang xây dựng Microsoft vào những ngày đầu tiên.

Khi được hỏi về ý kiến ​về sự cân bằng giữa cuộc sống với công việc và nếu được quay ngược thời gian, ông có muốn thay đổi gì không. Bill Gates đã trả lời "không".

"Tôi nghĩ mọi người đã quá thần thoại hóa các kỳ nghỉ. Đối với tôi - tôi thực sự không tin vào sức mạnh thần kỳ của những ngày nghỉ cuối tuần; Tôi không tin vào kỳ nghỉ", Gates nói và cho biết thêm khi bước vào tuổi 30, ông mới bắt đầu tận hưởng những ngày cuối tuần và các kỳ nghỉ.

Bill Gates không phải là doanh nhân đầu tiên lên tiếng chống lại việc mọi người quá chú trọng vào việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc khi xây dựng công ty. Trên thực tế, một số người đứng đầu các công ty lớn nhất thế giới đã làm điều tương tự như Bill Gates, nghĩa là không hề có các ngày nghỉ cuối tuần.

Nhà sáng lập Jeff Bezos của Amazon đã từng nói rằng "cuộc sống – công việc là một vòng tròn, không phải là sự cân bằng", cần hợp nhất hai hoạt động này thay vì ngắt quãng và nghỉ ngơi, hoặc chia tách cuộc sống công việc và cuộc sống cá nhân. Và Elon Musk, người sáng lập Tesla cũng công khai bày tỏ ý kiến "không thể có chuyện không làm việc 24/7", trong một tweet, Elon Musk cho biết đã "rời khỏi nhà máy Tesla lúc 2:32 sáng Chủ nhật".

Tuy vậy, lại có những người khác như doanh nhân Arianna Huffington, nói rằng bạn không thể sáng tạo hoặc đổi mới nếu không dành thời gian "cắt đứt mọi chuyện liên quan đến công việc", để sau đó quay lại làm việc và "lợi hại hơn xưa". Bạn không thể phát huy tầm nhìn và sự sáng tạo tuyệt vời của mình khi không dành thời gian kết nối lại không chỉ với những người yêu thương mà còn với chính bản thân và trí tuệ của bạn.

Những người làm việc trong các lĩnh vực sáng tạo có thể "gặp hậu quả" nếu không nghỉ ngơi. Các nghiên cứu cho thấy việc liên tục bận rộn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến não của bạn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Israel phát hiện ra rằng không làm gì trong một vài khoảnh khắc trong ngày và dành thời gian để "offline" là điều lý tưởng để bổ sung động lực và lấy lại sự tập trung.