“Giúp tôi!” là một nền tảng kết nối cộng đồng theo yêu cầu để cung cấp trợ giúp cần thiết cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng đầu tiên trên nền tảng “Giúp tôi!” là kết nối Bác sĩ để người dân có thể được các bác sĩ tư vấn giúp đỡ từ xa trong việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

Mỗi khi người dùng có yêu cầu tư vấn có thể gửi thẳng yêu cầu lên nền tảng Giúp tôi! từ điện thoại thông minh, hệ thống sẽ tìm một chuyên gia Y tế phù hợp tức thì và kết nối với người dùng. Bác sĩ và người dùng có thể trao đổi với nhau qua chat hoặc cuộc gọi video để bác sĩ tư vấn cho người dùng.

Trong điều kiện như hiện nay, khi nhiều cơ sở y tế ở các điểm nóng đang phải quá tải để phục vụ các bệnh nhân Covid-19 nặng, nền tảng “Giúp tôi!” sẽ góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế bằng cách huy động mạng lưới chuyên gia y tế ở khắp mọi nơi để trợ giúp cho những bệnh nhân nhẹ hoặc các trường hợp tiếp xúc gần. Các y, bác sĩ luôn có thể tham gia chống dịch từ xa thông qua việc hỗ trợ các bệnh nhân nhẹ tại các điểm nóng.

Nhóm thực hiện dự án “Giúp tôi!” cũng có kế hoạch mở rộng tính năng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 những nhu cầu bên cạnh tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý như chia sẻ các mặt hàng thiết yếu hay các khó khăn khác do hậu quả của đại dịch.

{keywords}
Thời điểm hiện tại, dự án “Giúp tôi!” đã hoàn thành phần phát triển sản phẩm và bắt đầu thử nghiệm quy mô nhỏ để tinh chỉnh, trước khi sẵn sàng cho cộng đồng sử dụng.

Dự án đang được thử nghiệm quy mô nhỏ từ hôm nay (5/8) tới hết tuần này, để thu thập phản hồi để điều chỉnh và sẵn sàng cho ra mắt sản phẩm ra toàn cộng đồng.

“Giúp tôi!” được khởi xướng từ liên minh 4 đơn vị gồm công ty STEAM for Việt Nam, công ty GotIt! Việt Nam, công ty Kompa Group, và công ty Filum. Đến nay, dự án đã nhận được sự hưởng ứng đồng hành từ rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác với tổng cộng trên 100 tình nguyện viên.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của việc được Bộ TT&TT đồng ý bảo trợ và giao Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia tiếp nhận dự án là một thành viên mới của Trung tâm, ông Trần Việt Hùng, nhà sáng lập GotIt!, đại diện dự án “Giúp tôi!” nhận định, việc này sẽ giúp cho hoạt động của dự án quy củ hơn, trở thành một nền tảng quốc gia để có thể phục vụ được nhiều người và đúng mục đích hơn.

“Hơn thế, sự bảo trợ của Bộ TT&TT cũng sẽ tạo ra sự tin tưởng hơn cho cả đội ngũ chuyên gia tham gia mạng lưới cũng như giúp người dùng yên tâm. Dự án sẽ có thêm nhiều nguồn lực để có thể mở rộng cũng như kết nối được với các cơ quan chính phủ khác để cùng hợp lực dập dịch và giúp đỡ mọi người”, ông Trần Việt Hùng cho hay.

Vân Anh

Gần 20.000 cuộc gọi từ xa mỗi ngày hỗ trợ bệnh nhân Covid-19

Gần 20.000 cuộc gọi từ xa mỗi ngày hỗ trợ bệnh nhân Covid-19

Gần 20.000 cuộc gọi được các bác sĩ, tình nguyện viên y tế của Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành thực hiện mỗi ngày để sàng lọc F0, các ca chuyển biến nặng hay hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương trong dịch bệnh Covid-19.