YouTuber nổi tiếng Philip DeFranco đã tung video cảnh báo khoảng 6 triệu người theo dõi anh trên nền tảng này không nhấp vào bất kỳ dòng link trong tin nhắn gửi từ tài khoản của mình. Ngoài Philip, còn có những tên tuổi nổi tiếng khác như James Charles, Jeffree Star, Bhad Bhabie đưa ra cảnh báo tương tự.

"Nếu bạn nhận được tin nhắn từ tôi, hoặc bất kỳ YouTuber nào khác trông tương tự, hầu hết đều là lừa đảo", DeFranco nói. Nội dung các tin nhắn có chút khác biệt, song tựu chung đều cảm ơn người xem đã đăng ký, bình luận về một video nào đó và cho biết họ là người may mắn ngẫu nhiên được nhận quà tặng.

Bung phat nan gia dang nguoi noi tieng lua dao tren YouTube hinh anh 1
Dòng tin nhắn lừa đảo, dụ dỗ người dùng click vào link. Ảnh: Philip DeFranco.

Cách lừa đảo nhắm vào thông tin cá nhân người dùng như thẻ tín dụng, số điện thoại không còn mới, song đây là lần đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội này.

YouTube cũng đưa ra lời cảnh báo người dùng trên trang hỗ trợ. "Chúng tôi nhận thức được vấn đề và đang cố gắng chống lại sự mạo danh này. Chúng tôi đã xóa các tài khoản được xác định là spam", đại diện YouTube cho biết. 

Tuy nhiên, không rõ công ty sẽ có những biện pháp xử lý cụ thể như thế nào, bởi đây đều là các tin nhắn được gửi trực tiếp, không vi phạm bất kỳ chính sách, điều khoản nào. 

Tính đến ngày 29/1, đã có 454 người dùng báo cáo trên trang hỗ trợ cho hay họ gặp phải cách lừa đảo này.