Cài điện thoại, đi bộ khỏe thân cũng kiếm ra tiền

Chỉ với vài thao tác đơn giản như tải ứng dụng, đăng nhập và đi bộ, người dùng có thể quy đổi từ số bước sang quà tặng, thông qua một sản phẩm công nghệ bảo hiểm hay còn gọi là Insurtech.

Đi bộ nhiều là có quà

Để đổi được một chiếc thẻ cào điện thoại hay một chuyến đi có mệnh giá 20.000 đồng, người dùng sẽ phải đạt mốc 120.000 bước. Nếu mỗi ngày tích lũy được 5.000 bước thì thời gian để nhận quà sẽ là 24 ngày. Phần thưởng sẽ được quy đổi dưới dạng mã code ngay trên 1 ứng dụng trên nền tảng điện thoại kết hợp với luyện tập thể thao.

Ứng dụng sẽ tự động kết nối với Google Fit và Apple Health tích điểm cho người dùng khi đi bộ hoặc chạy. Mỗi bước chân sẽ được đếm và ghi lại, khi đạt đủ định mức, người tham gia có thể đổi lấy các phần quà.

Cài điện thoại, đi bộ khỏe thân cũng kiếm ra tiền
Đi bộ mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng và giảm thiểu bệnh tật.

Tại Việt Nam, thị trường Insurtech vài năm gần đây trở nên sôi động với nhiều cái tên quen thuộc như Inso, Opes, Lian, Wicare. Sự xuất hiện của các “chiến binh” mới đang làm thay đổi cục diện ngành bảo hiểm.

Điển hình như Inso đang thực hiện việc số hóa các sản phẩm truyền thống như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm nhà riêng,... Sản phẩm cho phép khách hàng thoải mái chọn gói bảo hiểm theo nhu cầu, tự giám định tài sản, vật chất tham gia bảo hiểm bằng tính năng chụp hình trên smartphone.

Hay với sản phẩm bảo hiểm bay đúng giờ của Opes, khách hàng không cần thông báo hay yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm mà hệ thống tự động trả tiền khi xảy ra sự kiện trễ hủy chuyến bay.

Trong khi đó, tốc độ được coi là điểm nổi bật của Lian, chỉ với 1 phút, người dùng có thể hoàn tất việc đăng ký, thanh toán và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử. Việc bồi thường cũng diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 30 giây. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp thêm nhiều dịch vụ tiện ích như gọi điện, tra cứu giá xe, nghe đọc sách báo, quà tặng âm nhạc,...

Cài điện thoại, đi bộ khỏe thân cũng kiếm ra tiền
 Để có thể đổi được một chuyến đi có mệnh giá 20.000 đồng, người dùng sẽ phải đạt mốc 120.000 bước.

Khác biệt hơn, Wicare là ứng dụng khuyến khích khách hàng phòng bệnh bằng việc tăng cường vận động mỗi ngày và chăm sóc họ khi ốm bằng cách giúp người dùng dễ dàng tham gia các gói bảo hiểm chỉ với 1.700 đồng/ngày.

“Tôi mong muốn, khi nhắc về bảo hiểm, mọi người không chỉ nghĩ tới việc nằm viện sẽ được chi trả viện phí, ốm được tiền. Mà xa hơn nữa, người dùng sẽ ý thức việc bảo vệ sức khỏe mọi lúc mọi nơi, đặc biệt khi còn trẻ”, Nguyễn Quang Ngọc, nhà sáng lập Wicare, cho hay.

Lý do anh chọn đi bộ là phương thức đầu tiên để tiếp cận, bởi đây là hoạt động ai cũng có thể thực hiện và dễ dàng. Sắp tới, anh dự định sẽ nhân rộng thêm nhiều môn thể thao hữu ích khác để khuyến khích người dùng tập luyện.

Cài điện thoại, đi bộ khỏe thân cũng kiếm ra tiền
Các "chiến binh" mới trong thị trường công nghệ bảo hiểm ở Việt Nam.

Cuộc đua từ thị trường ngách

Anh Nguyễn Quang Ngọc nhận thấy, trên thị trường các sản phẩm hiện vẫn đi theo hướng truyền thống nên khó tiếp cận với khách hàng. Bởi vậy, mọi người thường tỏ ra thờ ơ và ít quan tâm đến các sản phẩm tài chính nói chung và bảo hiểm nói riêng.

Xu hướng hiện nay của giới trẻ là sử dụng bất cứ dịch vụ gì cũng cần sự tích hợp hoàn hảo. Đi kèm với tiện ích sẵn có phải là sự vui vẻ, tạo cảm giác hứng thú, kích thích, tò mò và mang đến những trải nghiệm thú vị. Nếu sản phẩm chỉ dừng lại ở câu chuyện mua bán đơn thuần thì sẽ không tạo ra tính đột phá. 

Ông Nguyễn Trung Anh, chuyên gia công nghệ tài chính đánh giá, chiến dịch đi bộ đổi quà là hướng đi sáng tạo, tạo ra sự kích thích người dùng rèn luyện sức khỏe bằng việc tặng thưởng, tạo ra được sự thu hút, tương tác cao đến từ phía người dùng.

Với vai trò là nhà môi giới, ứng dụng sẽ kết nối với bên thứ ba là nhà cung cấp bảo hiểm tới khách hàng. Đặc biệt, toàn bộ khâu xử lý dữ liệu, quản lý, bồi thường đều được thực hiện trên điện thoại. Các gói bảo hiểm được chia nhỏ để tiếp cận thị trường chỉ với 50.000 đồng/tháng, điều mà các mô hình truyền thống khó có thể thực hiện. Sản phẩm chia người dùng thành các nhóm sức khỏe khác nhau dựa vào mức độ vận động.

Trong Insurtech có một lĩnh vực đánh giá rủi ro tử vong của khách hàng dựa trên dữ liệu thu thập được từ các thiết bị đeo tay (wearable). Các thiết bị này thường là smartphone, smartwatch. Công nghệ bảo hiểm dựa vào lịch sử sức khỏe kết hợp với mức độ vận động hàng ngày của khách hàng để đánh giá sức khỏe. Từ đó, ghi nhận các dữ liệu, đánh giá và cung cấp các gói bảo hiểm cho khách hàng.

Ông Trung Anh dự báo, thời gian tới thị trường bảo hiểm sẽ có một vài thay đổi khi Insurtech bùng nổ. Đặc biệt là sự kết hợp giữa bảo hiểm truyền thống và bảo hiểm công nghệ theo hình thức cộng sinh.

Insurtech sẽ mang công nghệ khai thác trên tập khách hàng có sẵn của mô hình bảo hiểm truyền thống, dựa vào công nghệ sẽ phát sinh thêm các loại sản phẩm mới hỗ trợ khách hàng tốt hơn với chi phí rẻ hơn. Việc ứng dụng công nghệ mới vào ngành bảo hiểm có thể đem lại nhiều lợi ích hơn nhờ sức mạnh dữ liệu.

Tuy nhiên, thị trường Insutech ở Việt Nam hiện còn khá mới, nên lượng người dùng vẫn còn nhỏ, chưa phổ biến. Trước mắt, các công ty Insurtech cần hướng dẫn, giáo dục, tạo thói quen cho người dùng. Sau đó, liên kết với các công ty bảo hiểm truyền thống để cùng khai thác thị trường và tạo ra các dịch vụ đột phá trên nền tảng công nghệ.

Hoàng Dung 

 
 
List comment
 
Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại
icon

Việc sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển APG đã được đối tác quốc tế hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

 
Điều gì sẽ xảy ra sau chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook?
icon

Tuần trước, hàng loạt công ty ra mặt ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook #StopHateForProfit. Chuyện sẽ diễn biến theo chiều hướng nào?

 
Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020
icon

Thế giới đang chuyển mình nhanh chóng, và các doanh nghiệp, trong guồng quay kinh tế số, cũng đã không ngừng chuyển đổi để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng. Vậy đâu là hướng đi để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi số linh hoạt nhất? 

 
YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền
icon

Ngày 25/6, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ thay đổi chính sách tính phí cho dịch vụ cao cấp của YouTube (YouTube Premium) kể từ ngày 28/8.

 
Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ
icon

Bị gần 100 đối tác quay lưng, Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo và dán nhãn nội dung trên nền tảng của mình.

 
 
Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.

Bảy trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam thống nhất phát triển chương trình đào tạo
icon

Để nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế, lần đầu tiên 7 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã cùng ký kết thống nhất những nguyên tắc chung trong phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư.

Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước
icon

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.  

Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

Đã có 19 địa phương thí điểm các dịch vụ đô thị thông minh
icon

Theo đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Bộ đang trực tiếp hướng dẫn việc triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh cho 19 địa phương. Việc đánh giá kết quả thí điểm sẽ được thực hiện vào tháng 12/2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123