Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mở cuộc bầu chọn khoảnh khắc biểu tượng của vòng chung kết U23 châu Á từ ngày 13/12. Bàn thắng của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan ở trận chung kết năm 2018 là một trong các ứng viên.

Sau hai ngày bình chọn đầu tiên, siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải thất thế trước cú sút xa của Mahdi Torabi (U23 Iran - U23 Trung Quốc, 2016). Tuy nhiên các cổ động viên Việt Nam nhanh chóng thể hiện sức mạnh thường thấy trong các cuộc bầu chọn ở trang chủ AFC.

Trên mạng xã hội, các hội nhóm cổ động viên Việt Nam liên tục kêu gọi nhau bầu chọn cho bàn thắng của Quang Hải và tạo nên làn sóng ủng hộ rầm rộ từ hôm qua (16/12). Chỉ trong một ngày, số lượt bình chọn của "cầu vồng trong tuyết" tăng vọt lên tới gần 900 ngàn. Tỉ lệ bầu chọn cho Quang Hải tăng nhanh đến mức hệ thống đếm của trang chủ AFC không cập nhật kịp.

Cham 2 ngay, CDV Viet Nam van giup Quang Hai vo doi tren trang chu AFC hinh anh 1

 Thống kê bình chọn tính đến 0h ngày 17/12: Tỉ lệ của Quang Hải là 82,5% nhưng số liệu hiển thị trên bài viết tổng hợp vẫn chỉ là 43%.

Cham 2 ngay, CDV Viet Nam van giup Quang Hai vo doi tren trang chu AFC hinh anh 2

 Số lượt bình chọn cho Quang Hải (màu xanh đậm) bắt đầu tăng mạnh từ chiều 15/12, lên đỉnh vào chiều 16/12. 

"Uzbekistan giành chức vô địch nhưng Nguyễn Quang Hải thu hút mọi ánh nhìn và bàn thắng "Cầu vồng trong tuyết" ở trận chung kết, một trong năm bàn thắng siêu đẳng của tiền vệ này, tạo nên một trong những khoảnh khắc biểu tượng của giải đấu", trang chủ AFC mô tả.

Cú sút phạt của Quang Hải trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của bóng đá Việt Nam trong hai năm thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Siêu phẩm này cũng được các cổ động viên bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Video: Siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải

                                 
Tiểu Cường