'Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế'

ictnews Chia sẻ tại lễ ra mắt Lotus ngày 16/9, ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, đơn vị phát triển và đầu tư cho biết, hững người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng, đây chính là chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển Lotus.

Ông Tân cho rằng, những cuộc tranh luận trên môi trường mạng không đem lại cho mình hạnh phúc, cảm giác thoải mái. Vì thế, Lotus ra đời nhằm mục đích cho người dùng cảm giác thoả mãn nhất. 

Lotus cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc... Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip...

Theo ông Nguyễn Thế Tân, CEO Lotus, những người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng, đây chính là chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển Lotus của chúng tô

"Những người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng, đây chính là chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển Lotus của chúng tôi", ông Tân khẳng định.

Ngoài ra, khi người dùng hoạt động trên Lotus xoay quanh nội dung như chia sẻ, xem, đọc hay tạo ra giá trị lan toả .. thì sẽ được token. Sau khi sở hữu một lượng token, người dùng có thể chia sẻ, tặng token cho người khác thông qua huy hiệu (hợp lý, vui vẻ, hài hước....) để cổ vũ người tạo ra nội dung.

Theo ông Tân, chúng tôi muốn năng lượng đó thay vì bức xúc thì chuyển hóa thành tích cực và ở đây, hệ thống chỉ có tích cực

"Rất nhiều người muốn nút dislike, bức xúc, tặng nút bức xúc nhưng quan điểm của chúng tôi bức xúc tạo ra bức xúc, tích cực tạo ra tích cực, giải pháp. Không phải chúng tôi không hiểu người dùng không có bức xúc, nhưng chúng tôi muốn năng lượng đó thay vì bức xúc thì chuyển hóa thành tích cực và ở đây, hệ thống chỉ có tích cực thôi...", ông Tân nói thêm.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc chiến lược sản phẩm, chia sẻ, khi thiết kể mạng xã hội Lotus thì chúng tôi đã nghĩ phải làm sao có nhiều tính năng mới để người sử dụng tốt hơn. "Chúng tôi lấy người dùng làm trọng tâm nên muốn họ sử dụng làm sao được tối ưu sản phẩm... Nội dung ở trên mạng có rất nhiều thể loại khác nhau như bất động sản, thời trang, marketing...", ông Tuấn cho biết thêm.

 

Ông Tuấn lấy ví dụ về tính năng của mạng xã hội Lutos có thể kết hợp với hãng hàng không Vietjet để người dùng đặt vé máy bay, đặt trước các loại hàng hóa, hành lý khi bay.. cũng có thể kết hợp với các công ty du lịch đặt trước các tua, các tuyến đi, điểm đến...

Mạng xã hội Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới các độc giả. Theo đó, Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.

Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,…

Với trên 500 nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo”, bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…

Lotus ra đời trên cơ sở việc tìm ra và đánh trúng nhu cầu lớn chưa được đáp ứng tốt bởi các sản phẩm hiện hữu trên thị trường để khắc phục tình trạng nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung “kén khách” chưa có đất sống. 

Điều đáng tự hào không chỉ với VCCorp mà đối với người Việt nói chung, đó là 200 kỹ sư công nghệ của Việt Nam đã làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big data, Data mining, Image processing, Recommendation,… trong quá trình thiết kế và vận hành mạng xã hội của người Việt thiết kế, do người Việt thiết kế.

Sau khi ra mắt ngày 16/09, Lotus phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng. Ngay sau khi phát hành bản open beta, Lotus mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Chủ đề : internet
 
List comment
 
Vingroup công bố giải pháp công nghệ nâng cao 25% năng suất lao động
icon

Công ty CP Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix (thuộc Vingroup) công bố giải pháp VinHR, có khả năng nâng cao 25% năng suất lao động phổ thông thông qua thiết bị IoT cá nhân và AI.

 
“The Lion King”: Cuộc cách mạng của công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính
icon

Công nghệ CGI không còn xa lạ đối với điện ảnh thế giới, được các nhà làm phim khai thác mạnh mẽ. Nhưng ở bộ phim 'The Lion King' phiên bản live-action, công nghệ hoạt hình máy tính tả thực được đưa lên tầm cao mới.

 
Phụ huynh đau đầu kiểm soát con sử dụng mạng xã hội
icon

Nhiều gia đình thực sự lo ngại về việc không kiểm soát được con em mình sử dụng mạng xã hội ngay cả khi các con chỉ ở trong nhà.

 
12 địa phương đã tích hợp thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Văn phòng Chính phủ hiện đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của 12 tỉnh, thành phố.

 
Kết nối dữ liệu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về Bộ Y tế
icon

Theo đề nghị của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Y tế hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và cá nhân thực hiện kết nối dữ liệu phòng chống, dịch bệnh Covid-19 về Bộ Y tế.

 
Huawei đặt hàng 700 triệu USD cho TSMC để sản xuất chip
icon

Theo thông tin từ tờ Nhật báo của Đài Loan, gã khổng lồ công nghệ Huawei của Trung Quốc đã đặt một đơn hàng khổng lồ lên tới 700 triệu USD với nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC để sản xuất chip tiến trình 5nm và 7nm.

Việt Nam đặt mục tiêu phát triển thị trường TMĐT đứng Top 3 ASEAN năm 2025
icon

Một mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 là đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường TMĐT phát triển thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu khu vực ASEAN.

2 giải pháp CNTT của MobiFone đạt danh hiệu Sao Khuê 2020
icon

Tại lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 ngày 16/5/2020, 2 sản phẩm của MobiFone đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

Làm cách nào để tăng tốc độ mạng khi đứt cáp?
icon

Sự cố đứt cáp quang biển đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng Internet Việt Nam. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm của mình trong thời gian chờ khắc phục sự cố.

Tin tặc dọa tiết lộ tin mật của ông Trump, đòi 42 triệu USD tiền chuộc
icon

Một nhóm tin tặc đe dọa sẽ công bố những thông tin mật, gây hại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trừ khi có ai đó chấp nhận trả cho chúng 42 triệu USD tiền chuộc trong vòng một tuần.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123