Đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ đã báo cáo cụ thể kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2020 (tính đến ngày 25/10) và xin ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC Phạm Anh Tuấn cùng các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC Bộ TT&TT về Bộ chỉ số CCHC của các đơn vị trong Bộ.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo đã làm việc nghiêm túc, đóng góp rất nhiều ý kiến về 2 nội dung được đưa ra thảo luận.

{keywords}
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, CCHC tốt thì năng suất, hiệu quả lao động của đơn vị tăng lên. (Ảnh: mic.gov.vn)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn yêu cầu Thường trực Ban Chỉ đạo và các đơn vị nghiêm túc rà soát và cải cách toàn bộ công việc theo tiêu chí của Bộ Nội vụ, xem các năm trước vướng mắc gì để tập trung giải quyết các vấn đề đó trong năm 2020.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: CCHC tốt thì năng suất, hiệu quả lao động của đơn vị tăng lên. Các đơn vị cần nắm rõ quan điểm công việc sẽ chỉ tăng lên mà không có thêm người, theo đó, phải rà soát, sắp xếp tổ chức công việc hiệu quả. CCHC chắc chắn tốt cho đơn vị. CCHC tốt thì đơn vị tốt. Các chỉ tiêu đánh giá CCHC hoàn toàn là sát với các công việc của các đơn vị. Từ đầu năm đến nay, Bộ TT&TT đã bắt tay vào triển khai rất nhiều việc từ công tác điều hành. Bộ sẽ cố gắng lọt vào top 10 trong số các Bộ ngành về xếp hạng chỉ số CCHC.

Thứ trưởng cũng đề nghị Vụ Tổ chức Cán bộ chủ trì, nắm vững các tiêu chí chấm điểm, đôn đốc, nhắc nhở, nghiêm túc rà soát và hỗ trợ các đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Hàng quý, tổ chức họp Ban Chỉ đạo để cập nhật tình hình và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh, tránh đề dồn lại đến cuối năm.

Đ.P

Bộ TT&TT tập huấn về kiểm soát thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh

Bộ TT&TT tập huấn về kiểm soát thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh

Sáng 21/10, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020, nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức các đơn vị, thành viên tổ công tác thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ.