Mô hình chăm sóc khách hàng mới thời chuyển đổi số

Để mở rộng và xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, mô hình liên minh chăm sóc khách hàng vừa được giới thiệu tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp thường tự xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng, ví dụ tặng điểm thưởng tương ứng với mỗi đơn mua hàng, sau đó khách có thể dùng điểm thưởng để hưởng ưu đãi giảm giá hay nhận quà tặng.

Hoạt động như trên nhằm giữ chân khách hàng trung thành, một khâu quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp 4.0, các chương trình này giúp xây dựng dữ liệu khách hàng để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp và nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

Tuy vậy, việc tự chăm sóc khách hàng khiến doanh nghiệp tốn chi phí, và chỉ tiếp cận nhóm người dùng trong lĩnh vực của mình. Do đó, tại nhiều quốc gia, một số đơn vị đứng ra xây dựng liên minh chăm sóc khách hàng. Người dùng chỉ cần cài đặt một ứng dụng duy nhất để nhận được nhiều chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp khác nhau trong liên minh.

Hôm 6/5, Aka Digital (thành viên của Lava Digital Group) ký hợp tác với PT Global Poin Indonesia (GPI) để mang nền tảng chăm sóc khách hàng liên minh như trên phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mô hình chăm sóc khách hàng mới thời chuyển đổi số
Đại diện Aka Digital (trái) và GPI ký kết hợp tác xây dựng mô hình liên minh chăm sóc khách hàng tại Việt Nam.

GPI xây dựng một nền tảng duy nhất để nhiều doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng này. Chẳng hạn, trên ứng dụng của GPI, khách uống cà phê tại một cửa hàng sẽ được tích điểm, điểm này có thể được dùng để đổi lấy ưu đãi, hoặc mua sản phẩm tại một cửa hàng bách hoá khác cùng trên ứng dụng.

 

Mô hình liên minh chăm sóc khách hàng này đã được GPI triển khai tại Indonesia, với tên thương hiệu GetPlus. Tại Indonesia, GetPlus hiện chấp nhận giao dịch từ 140 thương hiệu trên nhiều danh mục khác nhau, từ ẩm thực, làm đẹp, thương mại điện tử, du lịch, ngân hàng, trung tâm mua sắm, bán lẻ, tiện ích, từ thiện xã hội, y tế, đến tiêu dùng, và giao dịch tại các đối tác trung tâm thương mại như Grand Indonesia, AEON Mall BSD, Central Park Mall và nhiều trung tâm mua sắm khác.

Ưu thế của mô hình liên minh này giúp doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng bên ngoài lĩnh vực của mình, có cơ sở dữ liệu của khách hàng đại chúng. Càng nhiều thông tin từ người mua, doanh nghiệp càng có nhiều dữ liệu trong quá trình chuyển đổi số.

Về phía khách hàng, họ chỉ cần cài một ứng dụng để tiếp cận được nhiều loại hình dịch vụ ở nhiều ngành khác nhau.

Hải Đăng

Nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại trung tâm chăm sóc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại trung tâm chăm sóc khách hàng

Trí tuệ nhân tạo và tự động hoá đang được áp dụng tại các trung tâm chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng quản lý, giám sát.

Chủ đề : khách hàng
 
List comment
 

Thành công ứng dụng công nghệ vào quy trình bán hàng, marketing và CSKH, giúp doanh nghiệp giải quyết các “lỗ hổng” ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, nền tảng tăng trưởng GAPONE được ví như chìa khóa “vạn năng” cho doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. 

 

Với những đóng góp cho cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19 và giải pháp công nghệ sáng tạo, FPT vừa giành giải thưởng Stevie Awards về đổi mới trong kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương.

 

Tháng 4 vừa qua, Công ty TNHH Kaopiz Software đã được thăng hạng và trở thành Đối tác tư vấn Cấp cao (Advanced Consulting Partner) thứ 7 tại Việt Nam của mạng đối tác AWS (APN) được chứng nhận bởi Amazon Web Services (AWS).

 

Các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021 - 2022 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức từ ngày 04/5/2022 đến 17h ngày 13/5/2022 trên Hệ thống Quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

 

‘Phủ sóng’ hóa đơn điện tử trước ngày 1/7/2022 là nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ đề ra trong giai đoạn 2. Đồng hành cùng doanh nghiệp, ThaisonSoft hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi miễn phí hóa đơn điện tử từ Thông tư 32 sang Thông tư 78.

 
 

Ngày 16/4/2022, tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Lễ khai giảng Chương trình Thực tập sinh Tài năng (Viettel Digital Talents) 2022 đã chính thức đón nhận 115 sinh viên xuất sắc vượt qua vòng sơ loại.

Ngày 23/4/2022, Tổng công ty Viễn thông MobiFone xuất sắc đạt 9 giải thưởng trong tổng số 174 giải thưởng trao cho các nền tảng số, dịch vụ số, giải pháp số và sản phẩm CNTT tiên phong của quốc gia tại lễ trao giải Giải thưởng Sao Khuê 2022.

Cơ quan thuế đã tiếp nhận xử lý trên 58 triệu hóa đơn điện tử. Lúc cao điểm, hệ thống hóa đơn điện tử thực hiện tới 1,7 triệu giao dịch trong 1 phút.

MobiFone - nhà mạng có lịch sử phát triển lâu năm nhất tại Việt Nam đang bước vào tuổi 29. Với sức trẻ, tư duy năng động, MobiFone tự tin chèo lái con tàu chuyển đổi số với những mục tiêu tham vọng.

Chuyển đổi số đang trở thành làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng để bắt đầu hay khi bắt đầu thì sẽ nắm chắc thành công. Thực tế có đến hơn 70% doanh nghiệp chuyển đổi số thất bại. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123