Tại Việt Nam, doanh nghiệp thường tự xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng, ví dụ tặng điểm thưởng tương ứng với mỗi đơn mua hàng, sau đó khách có thể dùng điểm thưởng để hưởng ưu đãi giảm giá hay nhận quà tặng.

Hoạt động như trên nhằm giữ chân khách hàng trung thành, một khâu quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp 4.0, các chương trình này giúp xây dựng dữ liệu khách hàng để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp và nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

Tuy vậy, việc tự chăm sóc khách hàng khiến doanh nghiệp tốn chi phí, và chỉ tiếp cận nhóm người dùng trong lĩnh vực của mình. Do đó, tại nhiều quốc gia, một số đơn vị đứng ra xây dựng liên minh chăm sóc khách hàng. Người dùng chỉ cần cài đặt một ứng dụng duy nhất để nhận được nhiều chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp khác nhau trong liên minh.

Hôm 6/5, Aka Digital (thành viên của Lava Digital Group) ký hợp tác với PT Global Poin Indonesia (GPI) để mang nền tảng chăm sóc khách hàng liên minh như trên phân phối tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
Đại diện Aka Digital (trái) và GPI ký kết hợp tác xây dựng mô hình liên minh chăm sóc khách hàng tại Việt Nam.

GPI xây dựng một nền tảng duy nhất để nhiều doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng này. Chẳng hạn, trên ứng dụng của GPI, khách uống cà phê tại một cửa hàng sẽ được tích điểm, điểm này có thể được dùng để đổi lấy ưu đãi, hoặc mua sản phẩm tại một cửa hàng bách hoá khác cùng trên ứng dụng.

Mô hình liên minh chăm sóc khách hàng này đã được GPI triển khai tại Indonesia, với tên thương hiệu GetPlus. Tại Indonesia, GetPlus hiện chấp nhận giao dịch từ 140 thương hiệu trên nhiều danh mục khác nhau, từ ẩm thực, làm đẹp, thương mại điện tử, du lịch, ngân hàng, trung tâm mua sắm, bán lẻ, tiện ích, từ thiện xã hội, y tế, đến tiêu dùng, và giao dịch tại các đối tác trung tâm thương mại như Grand Indonesia, AEON Mall BSD, Central Park Mall và nhiều trung tâm mua sắm khác.

Ưu thế của mô hình liên minh này giúp doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng bên ngoài lĩnh vực của mình, có cơ sở dữ liệu của khách hàng đại chúng. Càng nhiều thông tin từ người mua, doanh nghiệp càng có nhiều dữ liệu trong quá trình chuyển đổi số.

Về phía khách hàng, họ chỉ cần cài một ứng dụng để tiếp cận được nhiều loại hình dịch vụ ở nhiều ngành khác nhau.

Hải Đăng

Nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại trung tâm chăm sóc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại trung tâm chăm sóc khách hàng

Trí tuệ nhân tạo và tự động hoá đang được áp dụng tại các trung tâm chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng quản lý, giám sát.