Research and Markets, trang mạng chuyên cung cấp thông tin tư liệu và nghiên cứu thị trường toàn cầu nhận định, thị trường này chủ yếu được thúc đẩy bởi các yếu tố như hỗ trợ rộng rãi của chính phủ trong việc khuyến khích số hóa trong lĩnh vực công nghiệp, sự gia tăng trong việc áp dụng các thiết bị IIoT và sự kết hợp ngày càng tăng của các nền tảng điện toán đám mây. Việc sử dụng IIoT để bảo trì dự đoán và số lượng trung tâm dữ liệu ngày càng tăng mang lại cơ hội đáng kể cho các nhà cung cấp IIoT trên toàn cầu.

{keywords}

Phân khúc IIoT được cho là chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường IoT vào năm 2020, chủ yếu là do việc áp dụng ngày càng nhiều các hệ thống điều khiển và tự động hóa công nghiệp hỗ trợ IoT.

Báo cáo cho biết thêm: “Nhu cầu ngày càng tăng về giao tiếp thời gian thực, tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh mạng và thu hút các thiết bị IoT vào nền tảng dựa trên đám mây để thực hiện phân tích hoạt động giữa các tổ chức đang thúc đẩy sự phát triển của IIoT. Hơn nữa, IIoT cũng được cho là có tốc độ tăng trưởng nhanh trong giai đoạn dự báo do đầu tư ngày càng tăng và nhu cầu về các giải pháp IIoT tùy chỉnh của các ngành công nghiệp”.

Dựa trên ứng dụng, phân khúc robot thông minh ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng trong giai đoạn dự báo. Điều này là do sự gia tăng nhanh chóng của tự động hóa công nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Bên cạnh đó, việc thiếu kỹ năng và giảm số lượng nhân viên do đại dịch Covid-19 đã buộc các ngành và tổ chức phải thay đổi chiến lược hiện tại và giảm bớt sự phụ thuộc. Do đó, sự đầu tư đáng kể cho robot thông minh và thiết bị IoT đang tăng lên, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy ứng dụng robot thông minh với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong năm tới.

Dựa trên ngành dọc, phân khúc sản xuất được ước tính sẽ chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường IIoT trong năm 2020. Mảng chăm sóc sức khỏe dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR nhanh nhất trong giai đoạn dự báo. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các cơ sở chăm sóc sức khỏe dựa trên giá trị và việc áp dụng các công nghệ mới hơn trong ngành chăm sóc sức khỏe đang thúc đẩy thị trường IIoT trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Sự gia tăng của các thiết bị thông minh để theo dõi sức khỏe và các vấn đề liên quan đến sức khỏe đang làm gia tăng việc áp dụng công nghệ IoT trong lĩnh vực này.

Về mặt địa lý, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được ước tính chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường IIoT trong năm 2020, khu vực này cũng được dự báo sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng trong giai đoạn dự báo do tác động từ các yếu tố như sáng kiến ​​hữu ích của chính phủ các nước; các khoản đầu tư của các công ty IIoT lớn và việc áp dụng tự động hóa và các công nghệ tiên tiến trên diện rộng trong một loạt các ngành công nghiệp ở Trung Quốc và Nhật Bản để chống lại chi phí lao động tăng cao.

Phan Văn Hòa (theo iot)

Bảo vệ các thành phố thông minh sử dụng nền tảng IoT

Bảo vệ các thành phố thông minh sử dụng nền tảng IoT

Để ngăn ngừa rủi ro IoT, cần bảo vệ và liên tục thực hiện vận hành, bảo trì an ninh mạng cho các thiết bị đầu cuối, đường truyền và nền tảng IoT.