UBND thành phố Đà Nẵng đã hướng dẫn triển khai thực hiện cấp giấy đi đường QR Code để tham gia giao thông đối với các đối tượng được phép hoạt động, nhằm tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19.

Giấy đi đường QR Code được áp dụng trên địa bàn Đà Nẵng từ 8 giờ sáng ngày 5/9, cấp cho người dân tham gia giao thông gắn với phương tiện cá nhân; chỉ sử dụng trong phạm vi vùng xanh và vùng vàng, không áp dụng với vùng đỏ.

{keywords}
Mẫu giấy đi đường QR Code

Theo hướng dẫn của UBND thành phố Đà Nẵng, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được phép hoạt động và có nhu cầu được cấp giấy đi đường QR Code có thể đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://giaydiduong.danang.gov.vn.

Các cơ quan có thẩm quyền được phân công phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode sẽ thực hiện cấp tại https://etiket.danang.gov.vn.

Sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp giấy đi đường QR Code thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản đã đăng ký để tự in giấy đi đường QR Code và gửi cho người lao động.

UBND Đà Nẵng cho biết, các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp giấy đi đường QR Code bao gồm: Sở Công Thương, TT&TT, Y tế, Xây dựng, GTVT, TN&MT, Ban quản lý các khu công nghiệp, Ngân hàng Nhà nước cho những người tham gia các hoạt động cụ thể.

Sở GTVT chịu trách nhiệm cấp giấy đi đường cho những người vận chuyển hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và đội ngũ giao hàng công nghệ (shipper). Ngoài ra, UBND các quận, huyện, phường, xã cũng sẽ tham cấp giấy đi đường cho người tham gia hoạt động.

Đối với người làm việc tại các cơ quan, công sở nhà nước; đơn vị cung cấp dịch vụ công ích; thủ trưởng các cơ quan, công sở nhà nước phê duyệt, cấp, in, giấy đi đường QR Code, gửi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý sử dụng; đơn vị sự nghiệp thuộc sở ngành do sở, ngành phê duyệt cấp.

Duy Vũ

Vận hành phần mềm QR Code nhận diện phương tiện vận tải tự động từ hôm nay

Vận hành phần mềm QR Code nhận diện phương tiện vận tải tự động từ hôm nay

Từ ngày 1/9, Tổng cục Đường bộ chính thức vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, còn gọi là phần mềm QR Code nhận diện phương tiện vận tải tự động.