Trong thông tin về kết quả xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống dịch từ trưa ngày 8/8 đến 9/8 trên địa bàn Hà Nội, Sở TT&TT thành phố vừa cho biết, ngày 8/8, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh làm rõ trường hợp chị P. N. T, sinh năm 2002, trú tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy về hành vi vi phạm “Đưa thông tin sai sự thật xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự nhân phẩm của cá nhân”.

{keywords}
Với hành vi đăng clip có nội dung “Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á” và “Thẻ đỏ quyền lực từ ba” trên tài khoản TikTok, P.N.T bị phạt 12,5 triệu đồng (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, P. N. T sử dụng tài khoản TikTok cá nhân đăng tải clip cầm 1 thẻ màu đỏ có chữ "Thẻ cán bộ" với nội dung: “Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á” và “Thẻ đỏ quyền lực từ ba”. Hành vi này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lực lượng làm công tác phòng, chống dịch. 

Công an quận Cầu Giấy đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị P.N.T. Cá nhân này bị phạt số tiền 12,5 triệu đồng.

Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, từ 11h ngày 8/8 đến 11h ngày 9/8, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 804 trường hợp vi phạm phòng chống dịch với số tiền hơn 1,24 tỷ đồng.

Trong đó, có 52 trường hợp bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, với tổng số tiền phạt 77 triệu đồng. Ba cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh bị xử phạt 65 triệu đồng.

Bên cạnh đó, có 749 trường hợp bị xử phạt gần 1,099 tỷ đồng với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch Covid-19 như: Không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Vân Anh

Thêm 1 cá nhân tại Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tin giả về chống dịch

Thêm 1 cá nhân tại Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tin giả về chống dịch

Trong 3 cá nhân vừa bị Sở TT&TT Hà Nội phạt tổng số tiền 35 triệu đồng, bà D.T.T.H ở quận Hoàng Mai bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng thông tin giả mạo, sai sự thật về công tác phòng dịch của thành phố trên trang Facebook cá nhân.