Dịch vụ truyền hình tuyên truyền về đối ngoại, phòng, chống thiên tai được cung ứng trên Internet và mạng xã hội

ictnews Các kênh chương trình truyền hình chuyên biệt về đối ngoại, phòng, chống thiên tai sẽ được phát sóng đến các địa bàn mục tiêu và đối tượng thụ hưởng thông qua các hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình, Internet và mạng xã hội.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án cung ứng các dịch vụ truyền hình tuyên truyền về đối ngoại; về phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, hiểm họa phục vụ cộng đồng; về nông nghiệp - nông thôn giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, Mục tiêu của Đề án là thực hiện thông tin tuyên truyền thông qua các chương trình truyền hình nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tạo cầu nối thông tin từ trong nước với người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế. Nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng cho người dân trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, nâng cao kiến thức và kỹ năng sống an toàn, giảm thiểu các nguy cơ về hiểm họa cho cộng đồng, giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Nâng cao nhận thức của nhân dân ở các vùng nông thôn về chính sách, pháp luật của nhà nước đối với lĩnh vực nông nghiệp, phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, giới thiệu mô hình sản xuất nông nghiệp điển hình...

Đề án cũng đưa ra các mục tiêu cụ thể về dịch vụ truyền hình đối ngoại; dịch vụ truyền hình phòng, chống thiên tai, hiểm họa phục vụ cộng đồng; dịch vụ truyền hình nông nghiệp - nông thôn.

Trong đó, xây dựng  dịch vụ truyền hình đối ngoại trên 1 kênh truyền hình chuyên biệt phục vụ kiều bào nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, thông điệp từ Việt Nam ra thế giới và gắn kết người Việt trên khắp thế giới.

Xây dựng dịch vụ truyền hình phòng, chống thiên tai, hiểm họa phục vụ cộng đồng trên 1 kênh truyền hình chuyên biệt nhằm cung cấp kịp thời và chính xác các tin tức thời sự để giúp người dân và cơ quan quản lý phòng, chống có hiệu quả thiên tai, giảm thiểu hậu quả đối với đời sống kinh tế-xã hội.

 

Đồng thời xây dựng dịch vụ truyền hình nông nghiệp - nông thôn trên 1 kênh truyền hình chuyên biệt nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các chỉ đạo của Chính phủ liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đóng góp thông tin phản hồi từ thực tiễn, góp phần xây dựng và hoàn thiện chính sách phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Các kênh chương trình truyền hình chuyên biệt sẽ được phát sóng đến các địa bàn mục tiêu và đối tượng thụ hướng thông qua các hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình. Đồng thời sẽ tổ chức phân phối nội dung trực tuyến trên mạng Internet, mạng xã hội và các hạ tầng trực tuyến. Đối với việc truyền dẫn, phát sóng ra nước ngoài của dịch vụ truyền hình đối ngoại sẽ thực hiện theo phương thức truyền dẫn qua vệ tinh và Internet.

Tại các địa bàn mục tiêu, căn cứ theo điều kiện thực tế của từng địa bàn để triển khai phương thức phát sóng phù hợp bằng các phương thức: Mặt đất, số vệ tinh, cáp, IPTV, truyền hình Internet và trao đổi chương trình.

Theo Đề án, quy mô dịch vụ truyền hình đối ngoại, hàng năm trung bình sản xuất và phát sóng các chương trình với thời lượng sản xuất mới là 1.364 giờ, cả giai đoạn là 4.092 giờ; dịch vụ truyền hình phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, hiểm họa phục vụ cộng đồng hàng năm trung bình sản xuất và phát sóng các chương trình với thời lượng sản xuất mới là 1.365 giờ, cả giai đoạn là 4.096 giờ; dịch vụ truyền hình nông nghiệp-nông thôn, hàng năm trung bình sản xuất và phát sóng các chương trình với thời lượng sản xuất mới là 1.268 giờ, cả giai đoạn là 3.804 giờ.

Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước, huy động từ nguồn thu hợp pháp của đơn vị cung ứng dịch vụ và các nguồn kinh phí khác.

Đài Tiếng nói Việt Nam được giao chủ trì Đề án, Bộ TT&TT phối hợp với VOV để kiểm tra, giám sát việc cung cấp các dịch vụ truyền hình thuộc Đề án.

 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
VNPT tạo cơ hội phát triển cho các sinh viên mới/sắp ra trường
icon

Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, Tập đoàn VNPT sẽ là nơi làm việc lý tưởng mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các bạn sinh viên mới/sắp ra trường.

 
Công ty mẹ của Shopee giảm tốc độ phát triển
icon

Kết quả kinh doanh quý III của Sea, công ty giá trị nhất Đông Nam Á, cho thấy tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử đã chậm lại.  

 
Thanh toán trực tuyến phổ biến nhờ tính đa năng - đa ưu đãi!
icon

Người dùng Việt dần ưu tiên lựa chọn thanh toán trực tuyến bởi sự tiện dụng khi phương thức này đáp ứng đa dạng nhu cầu chi tiêu, mua sắm; đặc biệt là mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày!

 
Bữa cơm tối – Nét văn hoá của gia đình Việt hiện đại
icon

Nếu từ xưa, bữa cơm gia đình là truyền thống in sâu trong văn hoá Việt Nam thì trong thời đại số ngày nay, bữa cơm tối dần được ghi nhận như một văn hoá mới, văn hoá gia đình Việt hiện đại, văn hoá của thời đại số.

 
 
Trao 53 giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 vào ngày 24/11
icon

Trong năm đầu tiên giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020 được tổ chức, từ 131 đề cử, Ban tổ chức đã chọn trao 53 giải thưởng cho 27 đơn vị. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 24/11 tới.

Facebook và Twitter xử lý tài khoản Tổng thống Trump thế nào nếu rời Nhà Trắng?
icon

Hai mạng xã hội lớn nhất thế giới có cách xử lý khác nhau đối với tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nếu ông phải rời Nhà Trắng.  

iPhone màn hình gập sẽ thay thế iPad mini?
icon

Kể từ khi các nhà sản xuất Android liên tiếp giới thiệu điện thoại màn hình gập, Apple đương nhiên sẽ không bị tụt lại phía sau.

Facebook bị cấm hoạt động tại quần đảo Solomon do lan truyền tin xấu
icon

Quyết định được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều thông tin không phù hợp, gây nhiễu loạn dư luận trên mạng xã hội Facebook bình luận về cách chính phủ phân bổ quỹ kích thích kinh tế.

Apple là “thương hiệu giá trị nhất thế giới” năm thứ 8 liên tiếp
icon

Không chỉ là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới hiện nay, Apple còn là thương hiệu được định giá cao nhất thế giới trong năm 2020. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Apple giữ vị trí này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123