{keywords}
Năm 2020, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là 3.080 cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM.

Năm 2020, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là 3.080 cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Đây cũng là năm đầu tiên PTIT tổ chức tuyển sinh theo 3 phương thức: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; Xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT; và xét tuyển kết hợp giữa kết quả học tập ở bậc THPT với một trong các loại Chứng chỉ quốc tế hoặc Thành tích cá nhân trong những kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi.

Dù vậy, phương thức xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn chiếm tổng chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất, với 2.370 chỉ tiêu tại cơ sở đào tạo Hà Nội và 595 chỉ tiêu cho cơ sở đào tạo TP.HCM.

Chiều ngày 5/10, điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 – đợt 1 của PTIT đã chính thức được công bố.

Theo đó, với cơ sở đào tạo Hà Nội, điểm trúng tuyển vào 10 ngành đào tạo của Học viện dao động từ 24,35 đến 26,65 điểm. Trong đó, CNTT là ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất: 26,65 điểm; tiếp đó là ngành An toàn thông tin với mức điểm 26,25.

Đối với cơ sở đào tạo TP.HCM, cũng như các năm trước, mức điểm trúng tuyển vào 8 ngành đào tạo tại cơ sở này thấp hơn so với cơ sở Hà Nội, dao động từ 20 đến 25,1 điểm. Hai ngành CNTT và An toàn thông tin đều có điểm trúng tuyển cao, lần lượt là 25,1 điểm và 24,2 điểm.

{keywords}
{keywords}

PTIT cũng cho biết, các mức điểm chuẩn trúng tuyển công bố ở trên được áp dụng cho học sinh phổ thông ở khu vực 3; mức điểm chênh lệch ưu tiên theo đối tượng là 1,0 điểm và theo khu vực là 0,25 điểm.

{keywords}
Từ ngày 5/10/2020, các thí sinh đăng ký vào Học viện có thể tra cứu kết quả xét tuyển của mình trên trang tracuu.ptit.edu.vn. 

Đặc biệt, từ ngày 5/10/2020, các thí sinh đăng ký vào Học viện có thể tra cứu kết quả xét tuyển của mình tại địa chỉ: https://tracuu.ptit.edu.vn hoặc xem trên Cổng thông tin tuyển sinh của trường tại https://tuyensinh.ptit.edu , https://tuyensinh2.ptit.edu.vn; tra cứu xác nhận nhập học tại địa chỉ: https://tracuunhaphoc.ptit.edu.vn.

Theo hướng dẫn của Học viện, các thí sinh đạt điểm trúng tuyến phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi (bản gốc có đóng dấu đỏ) về Học viện trong thời gian từ nay đến 17h ngày 10/10/2020 (tính theo dấu Bưu điện trên bì thư) để xác nhận việc nhập học của mình. Các thí sinh có thể nộp trực tiếp tại các cơ sở đào tạo của Học viện hoặc nộp qua đường Bưu điện (chuyển phát nhanh EMS).

“Chỉ có các thí sinh trúng tuyển và đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi mới được Học viện gửi Giấy báo nhập học. Các thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi, coi như không có nguyện vọng học tại Học viện và sẽ không được gọi nhập học”, thông báo của Học viện nêu rõ.

M.T

PTIT bổ sung phương thức tuyển sinh đại học mới trong năm 2020

PTIT bổ sung phương thức tuyển sinh đại học mới trong năm 2020

Năm 2020, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) dự kiến triển khai phương thức tuyển sinh mới: xét tuyển kết hợp giữa kết quả học tập THPT với Chứng chỉ quốc tế hoặc Thành tích cá nhân trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi.