Tại hội nghị trực tuyến về tiền ảo đang diễn ra The B-Word, Elon Musk đã xuất hiện với vai trò diễn giả khách mời. 

Tỷ phú điều hành hãng xe điện Tesla đã có những chia sẻ đáng chú ý về tương lai của Bitcoin. Theo ông, Tesla sẽ gần như chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin một khi công ty ông hoàn tất vòng thẩm định để xác định lượng năng lượng tái tạo được dùng để khai thác tiền số.

{keywords}
Elon Musk phát biểu tại hội nghị trực tuyến về tiền ảo The B-Word.

“Tôi muốn thẩm định một chút để xác định phần trăm năng lượng tái tạo sử dụng là hơn 50%, và đang có xu hướng gia tăng con số này, và nếu điều đó xảy ra Tesla sẽ chấp nhận Bitcoin trở lại. Gần như câu trả lời là Tesla sẽ chấp nhận thanh toán Bitcoin”, Elon Musk chia sẻ.

Cùng với thông tin này, Elon Musk cho biết bản thân ông cũng sở hữu một ít Bitcoin, Ethereum và Dogecoin. Vị tỷ phú này còn tiết lộ cả SpaceX lẫn Tesla đều đang sở hữu Bitcoin đồng thời cho biết cá nhân ông, công ty ông không bán một Bitcoin nào.

Elon Musk từng gây sóng gió cho thị trường tiền ảo với tuyên bố ngừng chấp nhận thanh toán Bitcoin vào tháng 5. Sau đó, một loạt hành động trấn áp từ Trung Quốc khiến tiền số lao dốc, Bitcoin mất tới 54% giá trị so với đỉnh. 

{keywords}
Sắc xanh đã trở lại thị trường tiền ảo trong sáng nay.

“Năng lượng tái tạo về dài hạn sẽ là loại năng lượng rẻ nhất, nhưng nó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Nhưng miễn là cộng đồng khai thác có ý thức và quyết tâm, nỗ lực thực sự tiến tới năng lượng tái tạo, Tesla có thể hỗ trợ điều đó”, Elon Musk cho biết.

Phản ứng với những tuyên bố mới của Elon Musk, thị trường tiền ảo đã bật tăng nhẹ trong sáng 22/7. Giá Bitcoin đã tăng khoảng 8% lên gần 32.000 USD so với một ngày trước đó. Các đồng tiền ảo khác cũng tăng nhẹ như Ethereum (11%), Binance Coin (9%), Dogecoin (8%)... Tổng vốn hóa của thị trường đã hồi phục thêm 100 tỷ USD lên gần 1.300 tỷ USD vào sáng nay. 

Phương Nguyễn (Theo CNBC)

Elon Musk đang toan tính gì với Bitcoin?

Elon Musk đang toan tính gì với Bitcoin?

Liên tục có những dòng tweet nhắm vào Bitcoin, Elon Musk đang khiến nhiều tay mơ bị xoay như chong chóng.