{keywords}
 Amber Heard (trái) và Elon Musk hẹn hò 1 năm. (Ảnh: Getty)

Cuộc điều tra của tờ Business Insider cho thấy vào cuối năm 2016, một nữ tiếp viên hàng không thuộc phi hành đoàn của SpaceX đã tố cáo Elon Musk có hành vi quấy rối tình dục. Cụ thể, tỷ phú phơi bày cơ quan sinh dục của mình, chạm vào đùi cô gái và đề nghị tặng một con ngựa để trao đổi quan hệ tình dục. Nạn nhân từ chối đề nghị khiếm nhã của Musk và cho rằng bị trù dập trong công việc kể từ lúc ấy.

Điều đáng chú ý, vào thời điểm này, Musk đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn với diễn viên Talulah Riley. Đây là lần ly hôn thứ hai của họ: Lần đầu là vào năm 2012 và cả hai tái hôn vào năm 2013. Sau đó, đến tháng 12/2014, Musk lại đệ đơn ly hôn vợ để rồi rút đơn 7 tháng sau. Năm 2016, quan hệ của cặp đôi kết thúc. Họ chính thức đường ai nấy đi vào tháng 10/2016.

Cũng trong năm này, Musk được đồn đang hẹn hò Heard, nữ diễn viên ông chạm mặt tại sự kiện Met Gala tháng 5/2016. Chi tiết về quan hệ của hai người được làm rõ trong vụ ly hôn tốn nhiều giấy mực giữa Heard và chồng cũ, tài tử Johnny Depp. Theo chuyên gia trị liệu của Heard, nữ diễn viên “cảm thấy trống rỗng” và “chết tâm” khi bắt đầu hẹn hò Musk, chỉ vài tuần sau khi chia tay chồng.

Là một doanh nhân, tất nhiên Musk không chỉ biết mỗi chuyện hẹn hò. Tháng 10/2016, ông thông báo Tesla sẽ phát triển mái nhà năng lượng mặt trời. Một tháng sau, Tesla thâu tóm công ty của anh em họ Musk, SolarCity – thương vụ dẫn đến vụ kiện 2 tỷ USD từ các cổ đông Tesla. Dù vậy, ông thắng kiện vào tháng 4/2022.

Cũng trong tháng 12/2016, Musk nảy ra ý tưởng về The Boring Company. Ngày 17/12/2016, ông đăng tweet: “Giao thông khiến tôi bực mình. Sẽ chế tạo một cỗ máy khoan đường hầm và bắt đầu đào… Nó sẽ được gọi là ‘The Boring Company’”.

Theo Business Insider, năm 2018, SpaceX trả cho nữ tiếp viên hàng không 250.000 USD kèm thỏa thuận không tiết lộ, không nói xấu để đổi lấy sự im lặng. Về phía Musk, ông cho biết “câu chuyện còn nhiều tình tiết” và gọi những lời tố cáo là “hoàn toàn không đúng sự thật”. Ông còn nói câu chuyện mang động cơ chính trị.

Du Lam (Theo BI)

Elon Musk bị cáo buộc quấy rối tình dục, SpaceX chi 250.000 USD bịt miệng nạn nhân?

Elon Musk bị cáo buộc quấy rối tình dục, SpaceX chi 250.000 USD bịt miệng nạn nhân?

Theo Insider, SpaceX đã chi 250.000 USD cho một nữ tiếp viên hàng không để giữ im lặng về hành vi quấy rối tình dục của Elon Musk vào năm 2018.