Tờ Bloomberg đưa tin, Elon Musk hiện đang là người giàu nhất trên hành tinh nhờ Tesla. Tuy nhiên với SpaceX, các chuyên gia Morgan Stanley nhận định rằng công ty hàng không vũ trụ này có thể đưa ông lên một tầm cao mới: Trở thành nghìn tỷ phú.

SpaceX "đang thách thức tất cả các khái niệm về những gì có thể và khung thời gian có thể xảy ra trong các phạm trù như tên lửa, ra mắt các phương tiện mới và hỗ trợ cơ sở hạ tầng. SpaceX Espace Velocity… Liệu ai có thể đuổi kịp họ?"

Elon Musk sắp trở thành nghìn tỷ phú đầu tiên của thế giới nhưng không phải nhờ Tesla? - Ảnh 1.

SpaceX hiện đang tạo ra 17% trong khối tài sản 241,4 tỷ USD của Elon Musk theo thống kê của Bloomberg. Tuy nhiên, đây là con số khi mà công ty này được định giá 100 tỷ USD vào đầu tháng này.

Chuyên gia Jonas – người nhận định SpaceX có giá trị tới 200 tỷ USD viết rằng ông xem đây là công ty đa lĩnh vực từ cơ sở hạ tầng hàng không, quan sát trái đất, khám phá vũ trụ và các ngành công nghiệp khác. Mảng kinh doanh vệ tinh Starlink của họ là đơn vị đóng góp nhiều nhất cho mức giá trị này.

Trước đây Musk từng được dự đoán sẽ là nghìn tỷ phú đầu tiên của thế giới nhưng phần lớn là vì dự đoán cổ phiếu của Tesla tiếp tục thăng hoa. Cổ phiếu Tesla đã nóng lên kể từ năm ngoái, giúp tài sản Musk tăng chóng mặt và xu hướng này hiện vẫn chưa thuyên giảm. Riêng chỉ trong ngày thứ 2, Tesla đã giúp tài sản của ông tăng thêm 6,6 tỷ USD.

Musk hiện sở hữu 1 nửa SpaceX.

Elon Musk đang không ngừng vươn lên trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. CEO của Tesla và SpaceX hiện không chỉ là người giàu nhất thế giới mà khối tài sản ông nắm giữ còn có giá trị tương đương với số tài sản mà tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cộng lại.

Musk đã có thêm hơn 60 tỷ USD riêng trong năm nay nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla cũng như thương vụ bán cổ phần gần đây tại SpaceX, định giá công ty ở mức 100 tỷ USD. Theo Bloomberg, thương vụ SpaceX đã bổ sung 11 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của Musk.

Bezos hiện là người giàu thứ hai trên trái đất với giá trị ròng 191 tỷ USD. Kể từ khi vượt Jeff Bezos thành người giàu nhất thế giới, Elon Musk đã hơn 1 lần cà khịa nhà sáng lập Amazon.

Theo đó, CEO Tesla đã phản hồi một dòng tweet của Bezos vào tuần trước bằng biểu tượng huy chương bạc. Động thái này đến trong thời điểm, khoảng cách tài sản giữa 2 vị tỷ phú đã nới rộng hơn rất nhiều vào tuần trước khi giá trị SpaceX tăng mạnh. Điều đó giúp tài sản của Elon Musk hiện đạt 222 tỷ USD trong khi đó con số tương tự của Jeff Bezos là 190,8 tỷ USD theo tính toán của Bloomberg.

Hành động châm chọc công khai giữa Musk và Bezos xảy ra khi cả hai tỷ phú đều đang nỗ lực cách mạng hóa ngành công nghiệp không gian.

(Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị)

Chiến lược tiếp thị tâm lí 0 đồng mà Elon Musk đã áp dụng cho Tesla: Một trong những câu chuyện tăng trưởng vĩ đại nhất lịch sử

Chiến lược tiếp thị tâm lí 0 đồng mà Elon Musk đã áp dụng cho Tesla: Một trong những câu chuyện tăng trưởng vĩ đại nhất lịch sử

Giải mã một trong những câu chuyện về sự tăng trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử.