Facebook va Twitter chuyen giao tai khoan cho tan tong thong hinh anh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: NBC

Ngày 21/11, các trang mạng xã hội Twitter và Facebook cho biết sẽ giao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS của Tổng thống Mỹ cho chính quyền của ông Joe Biden khi ông tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1 tới, dù Tổng thống Trump đến nay chưa thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Twitter ra thông báo nêu rõ: "Twitter đang tích cực chuẩn bị hỗ trợ việc chuyển giao các tài khoản của Nhà Trắng trên Twitter vào ngày 20/1/2021. Như chúng tôi đã làm trong cuộc chuyển giao năm 2017, tiến trình này đang được tiến hành trong sự tham vấn chặt chẽ với Cơ quan Lưu trữ quốc gia."

Trong khi đó, thông báo của Facebook cho biết: "Năm 2017, chúng tôi đã phối hợp với chính quyền Tổng thống Barack Obama và chính quyền kế nhiệm của Tổng thống Donald Trump để đảm bảo việc chuyển giao các tài khoản Facebook và Instagram diễn ra suôn sẻ vào ngày 20/1. Chúng tôi hy vọng lần này cũng như vậy."

Theo quy trình chuyển giao, tất cả các nội dung hiện có trên tài khoản @POTUS của Tổng thống và @FLOTUS của Đệ nhất phu nhân, cũng như tài khoản @VP của Phó Tổng thống và các tài khoản chính thức khác sẽ được chuyển vào chế độ lưu trữ.

Các tài khoản này sẽ được cài đặt lại không có nội dung đăng tải nào và chuyển giao cho chủ nhân mới của Nhà Trắng vào ngày 20/1.

Trong 4 năm tại nhiệm vừa qua, ông Trump thường sử dụng Twitter để quảng bá hình ảnh chính trị của ông cũng như các quyền hạn của tổng thống, tuy nhiên ông chủ yếu sử dụng tài khoản cá nhân @realDonaldTrump vốn có tới 88 triệu người theo dõi, nhiều gần gấp 3 lần con số 32 triệu người theo dõi trên tài khoản chính thức @POTUS thường chỉ đăng lại những nội dung trên tài khoản cá nhân của ông.

Về phần mình, ông Biden đăng chưa đến 7.000 nội dung trên tài khoản Twitter có 19 triệu người theo dõi của ông, so với 58.000 nội dung được ông Trump đăng tải.

Hãng truyền thống chính trị Politico đưa tin Twitter sẽ gặp các quan chức phụ trách chuyển giao chính quyền của phía ông Biden trong những tháng tới để thảo luận việc chính quyền mới sẽ sử dụng Twitter như thế nào.

Theo Vietnam+

Vì sao Facebook vẫn để nạn livestream phản cảm hoành hành?

Vì sao Facebook vẫn để nạn livestream phản cảm hoành hành?

Nhiều hình thức livestream biến tướng ở Việt Nam nhưng Facebook vẫn không thể dẹp bỏ hoàn toàn.