Tối ngày 26/4, người dùng Facebook không thể tìm thấy Beatvn - một trong những fanpage lớn tại Việt Nam với hơn 2 triệu người theo dõi - mà không rõ nguyên nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên Beatvn bị khóa. Cuối năm 2018, fanpage này cũng gây xôn xao cộng đồng mạng khi đột nhiên "biến mất" trên Facebook.

Fanpage Beatvn bien mat tren Facebook hinh anh 1
Fanpage Beatvn đã biến mất.

Hiện tại, các group (nhóm) nhỏ của Beat vẫn còn nguyên. Khi người dùng nhập từ khóa Beatvn trên thanh tìm kiếm của Facebook sẽ xuất hiện một số fanpage giả với lượng theo dõi thấp dưới 1.000 - 2.000 người.

Có mặt từ năm 2009 dưới dạng một forum, Beatvn khi đó là một cộng đồng tập trung vào đời sống "dân chơi" như cá độ bóng đá, lô đề, chia sẻ ảnh gái xinh kèm số điện thoại, chuyện 18+, bàn về chất kích thích.

Đặc biệt, trang này còn là nơi chỉ điểm các chốt chặn của lực lượng 141, cảnh sát giao thông để những nhóm "dân chơi" có thể chủ động né tránh.

Fanpage Beatvn bien mat tren Facebook hinh anh 2
Các group (nhóm) con nhỏ của Beat vẫn còn nguyên.

Đến giai đoạn Facebook bùng nổ, Beatvn tiếp tục phát triển thành hệ thống gồm website (diễn đàn) - fanpage - ứng dụng di động. Nội dung của trang này dần thay đổi, nhưng vẫn xoay quanh những câu chuyện, hình ảnh gây sốc hoặc tranh cãi, thu hút nhiều chia sẻ và bình luận.

Mục "phòng thú tội" của Beatvn từng gây sốt với nhiều câu chuyện do các thành viên tự kể về quá khứ của mình, trong đó có những hành vi như hiếp dâm, trộm cắp, lừa đảo...

Đến 2015, nhiều fanpage lớn tại Việt Nam như 2idol!, Thức Khuya Xem Bóng Đá... bị Facebook truy quét. Beatvn cũng gặp phải tình trạng tương tự. Sau đó, trang này phải xây dựng lại từ đầu, đồng thời đối mặt với hàng chục trang giả mạo mới lập ra.