FWD đi đầu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành bảo hiểm nhân thọ

Trợ lý công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo của FWD có tên gọi “Kooki”, được triển khai để hỗ trợ hoạt động của Tổng đài dịch vụ khách hàng. Đây là Trợ lý công nghệ sử dụng AI đầu tiên của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.   

Trợ lý công nghệ Kooki có khả năng thực hiện các cuộc gọi tự động đến khách hàng, tương tác tự động hai chiều để trao đổi và cập nhật đến khách hàng các thông tin về hợp đồng bảo hiểm và phí bảo hiểm: thời gian thanh toán, hình thức thanh toán, xác nhận tình trạng thanh toán… 

FWD đi đầu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành bảo hiểm nhân thọ
Trợ lý công nghệ Kooki – trợ lý công nghệ sử dụng AI đầu tiên của ngành bảo hiểm nhân thọ.

Đặc biệt, nhờ trang bị công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên vượt trội với các mô hình được tối ưu cho giao tiếp qua tổng đài và phương ngữ tiếng Việt, Trợ lý công nghệ của FWD còn có khả năng nhận diện chính xác nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra câu trả lời phù hợp, tạo cảm giác thân thiện và giữ cho cuộc trò chuyện với khách hàng được liền mạch.

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động của Tổng đài dịch vụ khách hàng có thể nói là một giải pháp tối ưu giúp FWD kết nối và hỗ trợ khách hàng tốt hơn, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. 

FWD là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Tổng đài chăm sóc khách hàng. Trước đó, FWD đã ứng dụng công nghệ và triển khai dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến trong 24h (24h E-Claim) áp dụng cho tất cả các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật. Ngoài ra, FWD cũng là doanh nghiệp tiên phong loại bỏ hoàn toàn giấy tờ và tiền mặt trong giao dịch, phát hành 100% hợp đồng bảo hiểm điện tử, mọi quy trình đều được số hóa để giúp trải nghiệm của khách hàng ngày một thuận tiện và đơn giản hơn.

 

Anh Đào Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm và Công nghệ thông tin của FWD Việt Nam cho biết: “FWD tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam triển khai Trợ lý công nghệ sử dụng nền tảng AI trong hoạt động Tổng đài dịch vụ khách hàng. Những công nghệ hiện đại mà FWD đang triển khai không chỉ mang đến khách hàng những trải nghiệm bảo hiểm số hóa, thuận tiện mà qua đó còn cho thấy việc FWD luôn tiên phong chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang từng bước thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

FWD đi đầu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành bảo hiểm nhân thọ
Anh Đào Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm và Công nghệ thông tin của FWD Việt Nam

Công nghệ cũng góp phần giúp FWD đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động chăm sóc khách hàng và phát triển kinh doanh, cụ thể FWD vừa được The Global Economics công bố là “Công ty bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” hay được Giải thưởng Rồng Vàng trao tặng danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng”. Trước đó, FWD cũng nhận được nhiều những giải thưởng về công nghệ số và sáng tạo công nghệ như Giải thưởng “Công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam” hay Giải thưởng “Công nghệ và Ứng dụng đa kênh” - “Digital & Omnichannel Technology Award” ở quy mô Châu Á - Thái Bình Dương.

Công nghệ cũng góp phần giúp FWD trở thành công ty dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2019, 2020 theo kết quả đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester. 

Quỳnh Nhi

 
List comment
 
Cứu trợ dân vùng lũ Trung Quốc bằng công nghệ
icon

Các nền tảng công nghệ Trung Quốc trở thành chiếc phao cứu sinh quý giá dành cho những người đang tìm kiếm giúp đỡ trong đợt mưa lũ lịch sử.  

 
Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone
icon

Chủ tịch Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone, dự đoán trận lũ lịch sử tại Trịnh Châu (Trung Quốc) ảnh hưởng hạn chế đến việc sản xuất tại đây.  

 
Bộ, tỉnh tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về Covid-19 trên mạng
icon

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, tỉnh tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bộ, ngành, địa phương mình.

 
Doanh nghiệp Việt phát triển hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic 2020
icon

Hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic và Paralympic Tokyo 2020 do doanh nghiệp công nghệ Việt Ominext Group phát triển, đã được vận hành từ ngày 8/7. Hệ thống góp phần đảm bảo thế vận hội năm nay diễn ra an toàn, thành công.

 
Thách thức nhà quản lý, ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc gánh hậu quả chưa từng có
icon

Theo Bloomberg, nhà chức trách Trung Quốc đang cân nhắc hình phạt nghiêm trọng, có thể vô tiền khoáng hậu, đối với Didi Global sau vụ IPO gây tranh cãi tháng trước.  

 
 
Đi tù 31 năm, hoàn lương làm YouTuber
icon

Ramon Reid, sau 31 năm ở tù, quyết định làm một công việc mà ở thời đại của ông chưa ai từng nghe nói về nó.

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ
icon

Người dân TP.HCM hoặc người thân, hàng xóm gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi số 1022 để được tiếp nhận, hỗ trợ.

Quyền sửa chữa được coi trọng, Apple khó “bắt nạt” người tiêu dùng
icon

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã nhất trí bỏ phiếu thông qua một tuyên bố chính sách mới nhằm khôi phục “Quyền được sửa chữa cho các doanh nghiệp nhỏ, công nhân, người tiêu dùng và các tổ chức chính phủ”.

Nạn nhân của tài chính 4.0 kể chi tiết quá trình 'lùa gà' - tẩy não - mất tiền, sốc nhất là được khuyên bỏ học đi đọc lệnh
icon

Đây là tiếng nói từ những nạn nhân, người tự nguyện hoặc chẳng may liên quan đến các sàn BO và hệ sinh thái hot girl tài chính 4.0.

Hà Nội tiếp nhận phản ánh về sai phạm trong phòng chống Covid-19 qua hotline, Zalo
icon

Từ ngày 22/7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123