Khoảng 1-2 tuần trở lại đây, khán giả xem YouTube nói chung và các chủ kênh nói riêng đã dần dần nhận thấy "sự lạ": Liên tục xuất hiện một thanh niên trò chuyện quảng cáo mở đầu các video một cách lũ lượt, tần suất có mặt là vô cùng nhiều. Đặc biệt nhất, chính những nội dung của quảng cáo này lại đang có phần khiến người xem cảm thấy khó chịu, phản cảm và "không thể yêu thương cho nổi".

Gọi tên chàng trai đang gây ám ảnh YouTube: Bị anti đồng loạt vì nổ quá to, quá nguy hiểm - Ảnh 1.

Mở đầu đoạn quảng cáo trên YouTube.

Câu hỏi thăm mở đầu "Ồ, xin chào, mình biết bạn đấy" để gây sự chú ý cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị ám ảnh và giật mình. Được biết, đây là quảng cáo xuất phát từ một công ty chuyên định hướng khách hàng bằng các cách thức và công nghệ giao dịch chứng khoán. Dựa theo quyết định của người dùng đăng ký vào dịch vụ của công ty, họ có thể kiếm được tiền nếu như dự đoán và giao dịch đúng.

Việc các video quảng cáo được chèn liên tục cũng không có gì quá khó hiểu: YouTube hợp tác với các chủ kênh hợp lệ, cho phép hiện quảng cáo từ các bên thương hiệu đăng ký để chia lợi nhuận và kiếm tiền. Quảng cáo có nhiều hình thức và vị trí hiển thị: Mở đầu video, giữa video, trên giao diện khung hình chiếu video. Nhiều khả năng thương hiệu trên đã quyết định chuyên tâm chọn duy nhất hình thức chèn mở đầu video cho mình, đồng thời thực hiện chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ hàng loạt, khiến ai nấy mở YouTube hàng ngày cũng ít nhất vài lần thấy gương mặt của thanh niên trên hiện lên.

Gọi tên chàng trai đang gây ám ảnh YouTube: Bị anti đồng loạt vì nổ quá to, quá nguy hiểm - Ảnh 2.

Dù vậy, cách truyền tải nội dung của quảng cáo này lại đang không được lòng nhiều người cho lắm. "Sau 1 tháng, mình mua được iPhone X. Sau 3 tháng, mình mua được ô-tô. Sau 1 năm, mình kiếm được gần 1.000 USD/ngày," hàng tá comment cùng đồng quan điểm rằng những lời lẽ trên khó có thể tin được, nếu không muốn nói là làm quá.

Điều này làm dấy lên nhiều lo ngại khi các bạn trẻ thiếu hiểu biết có thể hiểu lầm và sa đà quá mức vào dịch vụ "số ảo, tiền thật" theo quảng cáo này. Theo chia sẻ từ một số người đã từng thử qua công nghệ giao dịch trên, những ai mới đăng ký sẽ có thể ham thích vì cảm giác dễ chơi, dễ trúng. Tuy nhiên, đó có thể là một đòn đánh tâm lý người dùng, dễ khiến người chơi ảo tưởng và xuống tay nạp tiền thật vào nhiều hơn để ăn thua đến cùng, nếu không vững tay có thể thua trắng và âm tiền hơn vốn gốc rất nhiều.

Sau cùng, không khó hiểu khi cư dân mạng thực sự cảm thấy khó chịu, phần vì không quá tin tưởng vào những lời lẽ "nổ" quá to của thanh niên trên, phần vì những quảng cáo này xuất hiện với tần suất cực kỳ nhiều trên YouTube. Chính vì cơ chế YouTube bắt buộc xem quảng cáo ít nhất 5 giây mới có thể bỏ qua, cho nên câu chào hỏi "Mình biết bạn đấy" ở đầu video sẽ luôn được phát, trở thành một trong những thứ ám ảnh nhiều nhất những ngày gần đây.