Hà Nội tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người mắc Covid-19 qua tổng đài 1022

Khi chọn nhánh 3 của Tổng đài 1022 mới được Hà Nội đưa vào vận hành, người dân sẽ được kết nối Mạng lưới thầy thuốc đồng hành hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Tổng đài 1022 mới được Thành phố Hà Nội đưa vào vận hành chính thức, là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của các công dân, tổ chức trên địa bàn Thủ đô.

Tuy nhiên, trong giai đoạn trước mắt, Tổng đài 1022 của Hà Nội sẽ tập trung vào việc tiếp nhận, giải đáp những kiến nghị, phản ánh cũng như tư vấn cho người dân các nội dung liên quan đến phòng, chống Covid-19.

Tổng đài 1022 được UBND thành phố Hà Nội giao Sở TT&TT chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8, với 4 nhánh gồm: Nhánh 1 (bấm phím 1) - Kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115; Nhánh 2 (bấm phím 2) - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; Nhánh 3 (bấm phím 3) - Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành; Nhánh 4 (bấm phím 4) - Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người mắc Covid-19 qua tổng đài 1022
Hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19 là 1 trong 4 nhánh chính của Tổng đài 1022 - Hà Nội (Ảnh minh họa)

Trong đó, khi lựa chọn nhánh 3 để kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai, nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho ngành Y tế Hà Nội. Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính: Nhóm tư vấn nhận cuộc gọi đến từ người dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng; nhóm chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.

Cụ thể, nhóm tư vấn nhận cuộc gọi đến từ người dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sĩ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: từ 9h đến 11h; 15h đến 17h và từ 19h đến 21h.

 

Với nhóm chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19 hoặc đang trong các khu cách ly tập trung, thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến 2 chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực, các tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp. Cùng với đó, nhóm sẽ phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ Y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

Theo hướng dẫn, từ số cố định nội hạt, người dân quay trực tiếp số 1022. Còn từ số liên tỉnh, số di động, người dân quay số 024 1022.

“Tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ cùng chung tay với người dân, không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trong thời gian giãn cách trên địa bàn thành phố”, Sở TT&TT Hà Nội cho biết thêm. 

Sở TT&TT Hà Nội cho biết, kể từ ngày 22/7 - thời điểm ra mắt các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên hệ thống hotline, tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone - từ ngày 22/7 đến 6h00 ngày 20/8, cơ quan này đã tiếp nhận 15.698 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 12.720 phản ánh, chuyển các quận huyện vào cuộc xử lý 2.978 phản ánh, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch nói chung của thành phố.

Vân Anh

Hà Nội tiếp nhận phản ánh về sai phạm trong phòng chống Covid-19 qua hotline, Zalo

Hà Nội tiếp nhận phản ánh về sai phạm trong phòng chống Covid-19 qua hotline, Zalo

Từ ngày 22/7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Hà Nội yêu cầu nhà mạng đảm bảo hạ tầng, đường truyền phục vụ học tập từ xa
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị 9 doanh nghiệp viễn thông tiếp tục đảm bảo hạ tầng, đường truyền cung cấp dịch vụ ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu làm việc trực tuyến, dạy - học từ xa, cùng nhu cầu thiết yếu khác cho người dân.

 
Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới
icon

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sau ba mùa giải, lần đầu tiên cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC được tổ chức trực tuyến, với hơn 130 học sinh, sinh viên đến từ 30 trường trong cả nước tham gia.

 
Trung Quốc yêu cầu Big Tech phải mở cửa nền tảng
icon

Giới chức Trung Quốc tiếp tục đưa ra quy định buộc những ông lớn công nghệ như Alibaba hay Tencent phải bỏ chặn liên kết truy cập đến website khác trên nền tảng của mình.

 
 
Loại coin giảm giá 3.000% sau một phút
icon

Đồng tiền mã hóa CryptoHero có mức giảm đáng kể, lên đến 30 lần chỉ sau một phút. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là một dự án lừa đảo.

Nhìn lại gần 10 năm Microsoft thâu tóm Nokia và những bí ẩn xoay quanh thuyết âm mưu 'con ngựa thành Troy'
icon

Bạn có biết rằng đã có một thuyết âm mưu điên rồ về thương vụ Nokia / Microsoft?

Facebook được lợi gì khi bạn đăng ảnh 'ngày ấy bây giờ'?
icon

Thử thách “tôi đã thay đổi ra sao” có thể là công cụ để Facebook thu thập dữ liệu khuôn mặt của người dùng.

Một 'cá voi Bitcoin' vừa thức giấc sau hơn 7 năm không giao dịch
icon

Một ví chứa gần 3.000 Bitcoin vừa được kích hoạt lại sau hơn 7 năm ngừng hoạt động. Số tài sản này tương đương 124,5 triệu USD so với thị giá hiện tại.

Dạy trên truyền hình theo hướng đa nền tảng mở thêm nhiều cơ hội học tập
icon

Dạy học trên truyền hình có thể tiếp cận với nhiều đối tượng, tạo cơ hội để các em học sinh có thêm điều kiện học tập. Trong bối cảnh dịch bệnh, cần được đẩy mạnh để kết hợp với học trực tuyến, hướng đến tất cả học sinh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123