Hệ thống tự động dùng để kiểm soát y tế.

Hệ thống kiểm soát y tế tự động HANET QR CHECK do công ty HANET Technology phát triển, bao gồm thiết bị đa năng được tích hợp camera AI thông minh, có thể quét mã QR code, chụp ảnh, nhận dạng khuôn mặt đồng thời đo thân nhiệt trong thời gian chỉ hơn 1s. Nền tảng AI giúp cảnh báo người đến từ vùng dịch dựa trên khai báo y tế và lịch sử di chuyển trong vòng 14 ngày.

{keywords}

Hệ thống kiểm soát y tế tự động HANET QR CHECK

Hệ thống cũng hiển thị thông tin mũi tiêm vắc xin, xét nghiệm, tình trạng sức khoẻ của người được quét mã QR.

Khi phát hiện ra người chưa quét mã thì máy sẽ nhắc “Yêu cầu quét mã QR”. Người dân chỉ việc đưa mã QR cá nhân (mã QR trên ứng dụng PC-COVID) trước máy trong khoảng cách 80cm, máy sẽ đọc được mã QR cá nhân của người đó, đồng thời chụp ảnh nhận diện và đo thân nhiệt. Nhiệt độ đo được ngay lập tức hiển thị lên màn hình kiểm duyệt, có cảnh báo nếu người quét bị sốt (nhiệt độ trên 37,5 độ).

Đáng chú ý, hệ thống thiết bị đa năng này do chính HANET sản xuất tại Việt Nam và để bảo đảm an toàn, giải pháp lưu trữ dữ liệu camera AI được tích hợp tại Hệ thống kiểm soát tự động là giả khác biệt, không cần sử dụng thẻ nhớ hay đầu ghi hình. Tất cả dữ liệu camera thu thập đều được lưu trên cloud và chỉ chủ nhân của thiết bị mới có quyền xóavà đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch của các địa phương trong cả nước.

Triển khai tại tại nhiều nơi ở Quảng Ninh

Hiện thiết bị đa năng HANET QR CHECK đã được triển khai ở nhiều nơI tại Quảng Ninh, theo các nhu cầu về kiểm soát khác nhau. Với mỗi yêu cầu về kiểm soát y tế, thiết bị này đều có thể đáp ứng và tùy biến nhanh cho phù hợp với thực tế.

{keywords}

Hệ thống kiểm soát y tế tự động được triển khai nhiều nơi tại Quảng Ninh

Cụ thể, tại hội chợ OCOOP Quảng Ninh 2021được tổ chức từ ngày 26/11/2021 đến ngày 02/12/2021 vừa qua, đã diễn ra thành công và an toàn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát y tế này.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, những người tham gia Hội chợ phải đủ điều kiện: Đã tiêm 02 mũi vắc xin, nếu đến từ vùng có nguy cơ ( vùng cam, vùng đỏ ) thì cần xét nghiệm âm tính PCR trong vòng 24 giờ. Hệ thống kiểm soát y tế đa năng do HANET cung cấp, là công cụ tự động giúp Ban tổ chức sàng lọc được các đối tượng khách theo đúng yêu cầu đề ra.

Kết quả, nhờ thiết bị đa năng này, công tác kiểm soát y tế đã được thực hiện một cách chặt chẽ, an toàn và nhanh chóng. Theo số liệu thống kê, đã có hơn 9.000 lượt quét mã diễn ra khi khách đến tham gia hội chợ, kết quả không có 1 ca lây nhiễm nào xuất hiện trong thời gian này.

Hay hệ thống kiểm soát y tế HANET QR CHECK cũng được triển khai tại bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh. Với việc triển khai thiết bị đa năng này, việc kiểm soát khai báo y tế trở nên nhanh chóng, giúp người dân vào khám bệnh nhanh hơn, cán bộ y tế được an toàn và công việc trở nên hiệu quả.

Theo đánh giá của Bệnh viện Bãi Cháy, việc triển khai vận hành hệ thống tại bệnh viện đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực trong công tác sàng lọc, truy vết các đối tượng nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, hệ thống cũng góp phần giảm thiểu thủ tục khai báo của người dân và hạn chế được các trường hợp có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với người bệnh.

Ngoài ra, từ ngày 29/9, hệ thống kiểm soát ý tế này cũng đã được triển khai thử nghiệm tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, kết nối đồng bộ dữ liệu tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở trạm thu phí cầu Bạch Đằng trên địa bàn thị xã Quảng Yên.

Chốt kiểm soát nằm trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, tuyến giao thông huyết mạch kết nối Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, trung bình mỗi ngày có khoảng 3.000 lượt phương tiện qua lại. 

Sau khi triển khai thử nghiệm thành công ở Quảng Yên, hiện hệ thống cũng đã được tỉnh Quảng Ninh triển khai ở các cửa ngõ ra vào của tỉnh như tại Cổng Tỉnh thuộc huyện Đông Triều; Cầu Đá Bạc thuộc thành phố Uông Bí và KM15 thuộc thành phố Móng Cái.

Lê Mỹ

Nhu cầu camera an toàn cho thành phố thông minh rất lớn

Nhu cầu camera an toàn cho thành phố thông minh rất lớn

Đại diện phía MK Group khẳng định, nhu cầu sản phẩm camera an toàn rất lớn, được ứng dụng trong mọi mặt đời sống hàng ngày, từ chính phủ điện tử, tài chính ngân hàng, thành phố thông minh.