Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò

Dự kiến ngày 5/6, sàn Vỏ Sò sẽ phối hợp mở “Gian hàng Việt trực tuyến” để tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Còn với Postmart, một tuần qua dứa Lục Nam, vải thiều Lục Ngạn đã được đưa lên bán trên sàn thương mại điện tử này.

Postmart, Vỏ Sò vào cuộc tiêu thụ nông sản Bắc Giang

Bắc Giang hiện đang vào vụ thu hoạch một số sản phẩm nông sản như dứa, vải thiều, rau màu và các sản phẩm chăn nuôi, thủy sản... Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình tiêu thụ một số mặt hàng nông sản gặp khó khăn, đặc biệt là việc lưu thông, vận chuyển tiêu thụ hàng hóa ra ngoài huyện, tỉnh.

Để thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo  sản xuất, ngày 23/5, UBND tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Sở Công Thương Bắc Giang được yêu cầu tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch xúc tiến tiêu thụ nông sản, trong đó có việc kết nối, kêu gọi các sàn giao dịch điện tử.

Ngày 18/5, tỉnh cũng đã đã kiến nghị Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số hỗ trợ đẩy mạnh phân phối sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên “Gian hàng Việt trực tuyến” và các sàn TMĐT.

Năm 2021, sản lượng vải thiều của toàn tỉnh ước đạt 180.000 tấn. Thời gian thu hoạch bắt đầu từ khoảng 20/5/2021 đến 20/7/2021. 

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò
Song song với việc tiêu thụ vải Thanh Hà của Hải Dương, các sàn Postmart và Vỏ Sò đang tiếp tục tập trung hỗ trợ nông dân Bắc Giang đưa vải thiều của tỉnh lên bán trên trực tuyến.

Là 2 trong các doanh nghiệp ngay sau đó được Cục TMĐT và Kinh tế số đề nghị phối hợp hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên sàn TMĐT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đều đã và đang triển khai các hoạt động để hỗ trợ đưa nông dân Bắc Giang lên bán hàng trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.

Từ ngày 19/5 đến nay, Vietnam Post đã bắt đầu đưa một số nông sản của Bắc Giang lên tiêu thụ trên sàn Postmart. Dứa Lục Nam và vải thiều Lục Ngạn là 2 loại nông sản đầu tiên của tỉnh được bán qua sàn này.

Khoảng 1 tuần gần đây, bên cạnh việc hỗ trợ vận chuyển mỗi ngày hàng chục tấn nông sản, sàn Postmart cũng tiêu thụ trung bình hàng trăm kg nông sản Bắc Giang/ngày, chủ yếu là vải. Người tiêu dùng chủ yếu ở các tỉnh, thành phía Bắc như Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng…

Còn Viettel Post đã xây dựng phương án hỗ trợ để đồng hành cùng nông dân Bắc Giang nhanh chóng đưa nông sản lên tiêu thụ trên sàn Vỏ Sò.

Dự kiến từ ngày 5/6 tới, chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sẽ chính thức khởi động trên “Gian hàng Việt trực tuyến” của sàn Vỏ Sò. Gần đây nhất, qua chương trình này, Viettel Post đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 60 tấn hành tím Sóc Trăng trong 20 ngày tính từ 5/5.

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò
Hoạt động đào tạo nông dân Bắc Giang cách thức đưa nông sản lên bán trên Postmart sẽ được Vietnam Post tổ chức sau khi dịch bệnh "giảm nhiệt" (Ảnh hướng dẫn nông dân Hải Dương) 
 

Tới đây, khi tình hình dịch tại Bắc Giang “giảm nhiệt”, các sàn Postmart, Vỏ Sò sẽ tổ chức đào tạo, hướng dẫn cho từng hộ nông dân và cả nhân viên Bưu điện, nhân viên chi nhánh Viettel Post ở Bắc Giang về cách thức đăng bán sản phẩm, tối ưu gian hàng trên sàn, theo dõi đơn hàng, giao dịch trên sàn…

“Bà con nông dân qua đó sẽ tiếp cận và làm quen với phương thức kinh doanh trên nền tảng số. Việc đào tạo cho cả nhân viên Bưu điện tại địa bàn nhằm giúp đội ngũ này có thể hiểu rõ cách vận hành bán trên sàn, từ đó tham gia hỗ trợ, giải đáp chỉ dẫn cho các hộ nông dân kịp thời hơn”, ông Phan Trọng Lê, Trưởng Ban Nghiên cứu và Phát triển thương hiệu của Vietnam Post chia sẻ.

Đảm bảo an toàn phòng dịch, dành nhiều ưu đãi cho nông dân Bắc Giang

Nhấn mạnh việc áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid-19 cho cả người và hàng hóa, đại diện 2 doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post và Viettel Post đều cho biết, sẽ triển khai các chương trình ưu đãi dành riêng cho các hợp tác xã, hộ nông dân, cá nhân kinh doanh tham gia mở gian hàng trên sàn TMĐT.

Thông tin với ICTnews, Tổng giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng khẳng định: "Việc triển khai chương trình ưu đãi cho nông dân Bắc Giang trên sàn Vỏ Sò sẽ áp dụng theo chính sách xuyên suốt đã được doanh nghiệp này triển khai rộng từ đầu năm nay".

Ngay từ thời điểm bắt đầu có dịch Covid-19 vào đầu năm ngoái, tất cả các sản phẩm tại những nơi là vùng dịch đã được Viettel Post đưa ra các chương trình hỗ trợ, flash sale, siêu khuyến mại tại các khung giờ vàng và ưu đãi về phí vận chuyển để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò
Dự kiến từ ngày 5/6, chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sẽ được khởi động trên “Gian hàng Việt trực tuyến” của sàn Vỏ Sò.

Tương tự, với Vietnam Post, các hộ nông dân Bắc Giang khi tham gia bán hàng trên sàn Postmart sẽ được hỗ trợ vận chuyển, miễn các loại phí nhà cung cấp phải chi trả trong thời gian dịch bệnh khó khăn.

Việc này nhằm tạo điều kiện cho nông dân Bắc Giang tăng số lượng nông sản được tiêu thụ cũng như có thêm các chương trình khuyến mãi về giá cả hàng hóa, nông sản, mang đến nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng.

“Mặt khác, các hộ nông dân Bắc Giang với vai trò là nhà cung cấp cũng có thêm sân chơi mới để quảng bá thương hiệu nông sản của mình tận tay người tiêu dùng qua nền tảng số”, đại diện Vietnam Post chia sẻ.

Vân Anh

Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò

Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò

Trong khoảng 1 tháng qua, 2 sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 60 tấn nông sản cho các hộ nông dân Hải Dương. Hai doanh nghiệp bưu chính đang xúc tiến mở rộng chương trình tại các địa phương khác.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 
Sau El Salvador sẽ đến lượt nước nào chấp nhận Bitcoin?
icon

El Salvador đã nổ phát súng đầu tiên trong việc thông qua đạo luật Bitcoin, mở màn cho một thời đại mới của tiền ảo.

 
Đề xuất ứng dụng “Y tế HCM” là nền tảng thống nhất tại thành phố
icon

Sở TT&TT TP.HCM đề xuất phát triển nền tảng “Y tế HCM” thành ứng dụng thống nhất, hỗ trợ quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch. 

 
Kênh nào chính thức tiếp nhận điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử?
icon

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo ngưng nhận điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử, người dân có thể gửi thông tin lên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia.

 
Nguy cơ thiệt hại hàng tỷ đô mỗi năm của Apple
icon

Apple phải thực hiện thay đổi lớn nhất trong mô hình kinh doanh App Store từ khi ra mắt năm 2008, nguy cơ thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm.  

 
Chính thức ra mắt nền tảng hỗ trợ phát hiện F0, sẵn sàng chiến lược bình thường mới
icon

Trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia vừa chính thức ra mắt nền tảng hỗ trợ phát hiện F0 cùng một chiến lược bình thường mới với các module: xét nghiệm chốt chặn, ghi nhận tiếp xúc gần, kiểm soát vào ra bằng mã QR, truy vết thần tốc.

 
 
Teams bổ sung tính năng mới, hỗ trợ họp thời Covid-19 hiệu quả
icon

Microsoft đã bổ sung một số tính năng mới cho ứng dụng Teams để thúc đẩy, hỗ trợ người dùng khi chuyển sang môi trường làm việc kết hợp.

Bong bóng Bitcoin nghệ thuật đã xì hơi?
icon

Nền tảng giao dịch NFT lớn nhất trở nên trầm lặng sau khi chạm đỉnh vào tháng 8.

Vietnam Post góp 10.000 thiết bị thông minh vào chương trình “Sóng và máy tính cho em”
icon

Cùng với việc phát động phong trào thi đua đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng công bố ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh mới cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Thống nhất một mã QR dùng chung cho các ứng dụng, nền tảng công nghệ chống dịch
icon

Bộ TT&TT vừa có hướng dẫn kỹ thuật về mã QR cá nhân thống nhất toàn quốc tạo tiền đề quan trọng giúp người dân có thể chọn dùng ứng dụng cung cấp mã QR cá nhân phù hợp để phòng chống dịch Covid-19.

Top 5 sàn thương mại điện tử đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: gấp 60 lần tên tuổi cùng ngành
icon

Tính đến quý 2/2021, Bách hóa Xanh liên tục khuấy đảo các bảng báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến với số lượt truy cập “không phải dạng vừa”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123