Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò

Dự kiến ngày 5/6, sàn Vỏ Sò sẽ phối hợp mở “Gian hàng Việt trực tuyến” để tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Còn với Postmart, một tuần qua dứa Lục Nam, vải thiều Lục Ngạn đã được đưa lên bán trên sàn thương mại điện tử này.

Postmart, Vỏ Sò vào cuộc tiêu thụ nông sản Bắc Giang

Bắc Giang hiện đang vào vụ thu hoạch một số sản phẩm nông sản như dứa, vải thiều, rau màu và các sản phẩm chăn nuôi, thủy sản... Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình tiêu thụ một số mặt hàng nông sản gặp khó khăn, đặc biệt là việc lưu thông, vận chuyển tiêu thụ hàng hóa ra ngoài huyện, tỉnh.

Để thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo  sản xuất, ngày 23/5, UBND tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Sở Công Thương Bắc Giang được yêu cầu tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch xúc tiến tiêu thụ nông sản, trong đó có việc kết nối, kêu gọi các sàn giao dịch điện tử.

Ngày 18/5, tỉnh cũng đã đã kiến nghị Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số hỗ trợ đẩy mạnh phân phối sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên “Gian hàng Việt trực tuyến” và các sàn TMĐT.

Năm 2021, sản lượng vải thiều của toàn tỉnh ước đạt 180.000 tấn. Thời gian thu hoạch bắt đầu từ khoảng 20/5/2021 đến 20/7/2021. 

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò
Song song với việc tiêu thụ vải Thanh Hà của Hải Dương, các sàn Postmart và Vỏ Sò đang tiếp tục tập trung hỗ trợ nông dân Bắc Giang đưa vải thiều của tỉnh lên bán trên trực tuyến.

Là 2 trong các doanh nghiệp ngay sau đó được Cục TMĐT và Kinh tế số đề nghị phối hợp hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên sàn TMĐT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đều đã và đang triển khai các hoạt động để hỗ trợ đưa nông dân Bắc Giang lên bán hàng trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.

Từ ngày 19/5 đến nay, Vietnam Post đã bắt đầu đưa một số nông sản của Bắc Giang lên tiêu thụ trên sàn Postmart. Dứa Lục Nam và vải thiều Lục Ngạn là 2 loại nông sản đầu tiên của tỉnh được bán qua sàn này.

Khoảng 1 tuần gần đây, bên cạnh việc hỗ trợ vận chuyển mỗi ngày hàng chục tấn nông sản, sàn Postmart cũng tiêu thụ trung bình hàng trăm kg nông sản Bắc Giang/ngày, chủ yếu là vải. Người tiêu dùng chủ yếu ở các tỉnh, thành phía Bắc như Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng…

Còn Viettel Post đã xây dựng phương án hỗ trợ để đồng hành cùng nông dân Bắc Giang nhanh chóng đưa nông sản lên tiêu thụ trên sàn Vỏ Sò.

Dự kiến từ ngày 5/6 tới, chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sẽ chính thức khởi động trên “Gian hàng Việt trực tuyến” của sàn Vỏ Sò. Gần đây nhất, qua chương trình này, Viettel Post đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 60 tấn hành tím Sóc Trăng trong 20 ngày tính từ 5/5.

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò
Hoạt động đào tạo nông dân Bắc Giang cách thức đưa nông sản lên bán trên Postmart sẽ được Vietnam Post tổ chức sau khi dịch bệnh "giảm nhiệt" (Ảnh hướng dẫn nông dân Hải Dương) 
 

Tới đây, khi tình hình dịch tại Bắc Giang “giảm nhiệt”, các sàn Postmart, Vỏ Sò sẽ tổ chức đào tạo, hướng dẫn cho từng hộ nông dân và cả nhân viên Bưu điện, nhân viên chi nhánh Viettel Post ở Bắc Giang về cách thức đăng bán sản phẩm, tối ưu gian hàng trên sàn, theo dõi đơn hàng, giao dịch trên sàn…

“Bà con nông dân qua đó sẽ tiếp cận và làm quen với phương thức kinh doanh trên nền tảng số. Việc đào tạo cho cả nhân viên Bưu điện tại địa bàn nhằm giúp đội ngũ này có thể hiểu rõ cách vận hành bán trên sàn, từ đó tham gia hỗ trợ, giải đáp chỉ dẫn cho các hộ nông dân kịp thời hơn”, ông Phan Trọng Lê, Trưởng Ban Nghiên cứu và Phát triển thương hiệu của Vietnam Post chia sẻ.

Đảm bảo an toàn phòng dịch, dành nhiều ưu đãi cho nông dân Bắc Giang

Nhấn mạnh việc áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid-19 cho cả người và hàng hóa, đại diện 2 doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post và Viettel Post đều cho biết, sẽ triển khai các chương trình ưu đãi dành riêng cho các hợp tác xã, hộ nông dân, cá nhân kinh doanh tham gia mở gian hàng trên sàn TMĐT.

Thông tin với ICTnews, Tổng giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng khẳng định: "Việc triển khai chương trình ưu đãi cho nông dân Bắc Giang trên sàn Vỏ Sò sẽ áp dụng theo chính sách xuyên suốt đã được doanh nghiệp này triển khai rộng từ đầu năm nay".

Ngay từ thời điểm bắt đầu có dịch Covid-19 vào đầu năm ngoái, tất cả các sản phẩm tại những nơi là vùng dịch đã được Viettel Post đưa ra các chương trình hỗ trợ, flash sale, siêu khuyến mại tại các khung giờ vàng và ưu đãi về phí vận chuyển để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò
Dự kiến từ ngày 5/6, chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sẽ được khởi động trên “Gian hàng Việt trực tuyến” của sàn Vỏ Sò.

Tương tự, với Vietnam Post, các hộ nông dân Bắc Giang khi tham gia bán hàng trên sàn Postmart sẽ được hỗ trợ vận chuyển, miễn các loại phí nhà cung cấp phải chi trả trong thời gian dịch bệnh khó khăn.

Việc này nhằm tạo điều kiện cho nông dân Bắc Giang tăng số lượng nông sản được tiêu thụ cũng như có thêm các chương trình khuyến mãi về giá cả hàng hóa, nông sản, mang đến nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng.

“Mặt khác, các hộ nông dân Bắc Giang với vai trò là nhà cung cấp cũng có thêm sân chơi mới để quảng bá thương hiệu nông sản của mình tận tay người tiêu dùng qua nền tảng số”, đại diện Vietnam Post chia sẻ.

Vân Anh

Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò

Hơn 60 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò

Trong khoảng 1 tháng qua, 2 sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 60 tấn nông sản cho các hộ nông dân Hải Dương. Hai doanh nghiệp bưu chính đang xúc tiến mở rộng chương trình tại các địa phương khác.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 
Người Việt bán hàng trên Amazon vượt doanh số 1 triệu USD, tăng 3 lần năm 2020
icon

Trả lời tờ Nikkei Asia, đại diện Amazon cho biết số lượng nhà cung ứng tại Việt Nam đạt doanh số xuất khẩu trên 1 triệu USD đã tăng gấp ba lần trong năm 2020.

 
Chuỗi di động tại TP.HCM đóng cửa vì nhân viên nghi nhiễm Covid-19
icon

Hệ thống bán lẻ điện thoại Hnam Mobile tại TP.HCM đóng cửa toàn bộ các cửa hàng, ngưng bán online vì có ca nghi nhiễm Covid-19.

 
Nữ giáo sư 32 tuổi sắp thành “cơn ác mộng” của Big Tech
icon

Nhà Trắng vừa bổ nhiệm bà Lina Khan, Giáo sư Luật của Đại học Luật Columbia, làm Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), báo hiệu tương lai không êm ả với các hãng công nghệ lớn.

 
Fanpage Chelsea chúc mừng Việt Nam vào vòng loại cuối của World Cup 2022
icon

Khi trận đấu giữa Việt Nam và UAE chưa khép lại, fanpage chính thức của câu lạc bộ bóng đá Chelsea (Anh) đã đăng bài chúc mừng đội tuyển của chúng ta.

 
Nếu chọn bán mình, Facebook có thể đã 'chết' cùng Yahoo
icon

Cựu quản lý ở Facebook cho rằng nếu không nhờ sự kiên quyết của CEO Facebook, công ty này đã có thể thuộc về Yahoo từ hơn 10 năm trước và khó có khả năng phát triển như ngày nay.

 
 
Cha đẻ web bán đấu giá mã nguồn khai sinh ra thời đại Internet
icon

Người góp phần tạo nên bộ mặt cho Internet ngày nay sẽ bán đấu giá mã nguồn nguyên thủy của World Wide Web dưới dạng tác phẩm nghệ thuật số NFT (non-fungible token).

Qua mặt Facebook đăng video hở hang để bán hàng online
icon

Dân buôn hàng online đã tìm cách mới để livestream bán hàng, né khâu kiểm duyệt của Facebook.  

Đối tác liên kết Viettel ++ phủ tới cấp xã sau 2 năm ra mắt
icon

Với gần 5.000 đối tác liên kết trong nhiều lĩnh vực: mua sắm, ẩm thực, giải trí, du lịch, giáo dục… phủ đến cấp xã, Viettel++ đã có thể cung cấp ưu đãi ngay tại 2.000 xã thuộc 700 huyện trên toàn quốc.

Thủ tướng phê duyệt chiến lược để hình thành Chính phủ số vào năm 2025
icon

Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030 đặt ra mục tiêu cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Chính phủ điện tử vào năm 2021 và hình thành Chính phủ số vào năm 2025.

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc tiếp tay cho xâm phạm thương hiệu
icon

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Dr. Martens hay Levi’s cáo buộc sàn thương mại điện tử Shein của Trung Quốc tiếp tay cho vi phạm thương hiệu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123