Huawei chính thức gia nhập ngành công nghiệp xe điện, đối đầu với Tesla

Huawei hứa hẹn sản phẩm xe điện đầu tiên của hãng sẽ đánh bại mẫu xe điện Model Y của Tesla.

Huawei chính thức gia nhập ngành công nghiệp xe điện, đối đầu với Tesla
Giám đốc điều hành Tập đoàn Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, Richard Yu giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của Huawei.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã chính thức góp mặt vào một trong những ngành công nghiệp sôi động nhất thời gian gần đây. Tuy nhiên, Huawei cho biết họ không tự sản xuất ô tô mà sẽ hợp tác cùng các nhà sản xuất công nghệ xe hơi.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông, ông Richard Yu, Giám đốc điều hành kiêm CEO bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đưa thông tin Aito M5 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên. Xe điện Aito M5 sử dụng hệ điều hành HarmonyOS, chạy cả xăng và điện.

Theo ông Yu, xe bắt đầu giao hàng vào cuối tháng 2/2022. Aito M5 sau khi được trợ giá sẽ có giá từ 250.000 CNY (gần 900 triệu đồng). Mức này rẻ hơn đáng kể so với Tesla Model Y với giá từ 280.752 CNY (1 tỷ đồng).

Trong bài giới thiệu tại sự kiện, ông Yu khẳng định Aito M5 cho công suất cực đại cùng phạm vi lái tốt hơn Model Y. Sở dĩ, xe có phạm vi lái rộng hơn là do Aito M5 không hoàn toàn chạy điện. Khi xe hết điện, có thể chuyển sang vận hành bằng xăng. Xe còn được trang bị kính cách âm 2 lớp mang lại cảm giác yên tĩnh như ngồi trong thư viện cho người dùng.

 

Aito được cấu thành bởi tiền tố Ai - và hậu tố -To trong Auto. Aito mang ý nghĩa “đưa trí tuệ nhân tạo lên xe hơi”. Điều này phần nào nói lên tham vọng tái định nghĩa lại khái niệm xe điện của Huawei.

Đặc biệt, một số mẫu đồng hồ thông minh của Huawei có thể được sử dụng để làm chìa khóa Aito M5. Cũng trong sự kiện trên, Huawei còn công bố những sản phẩm như smartphone màn hình gập, laptop và kính thông minh mới.

Thái Hoàng(Theo CNBC)

Trong tương lai, xe điện có thể tìm kiếm trạm sạc bằng giọng nói?

Trong tương lai, xe điện có thể tìm kiếm trạm sạc bằng giọng nói?

Điều khiển bằng giọng nói của Google có thể được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ của ô tô, thậm chí tích hợp vào xe điện để tìm kiếm các trạm sạc tương thích và....

Chủ đề : teslahuawei
 
List comment
 

Hai yếu tố này thường được cân nhắc khi các công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, Google lại có cách làm khá khác biệt.

 

Tyler Cohen có lẽ sẽ đi vào lịch sử của Google khi trở thành ứng viên kiên trì nhất từng thấy.

 

Trước thời điểm triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) 8 tuyến cao tốc từ 1/8/2022, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc VDTC cho biết “ePass không ngừng nỗ lực phát triển và nâng cấp dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

 

TikTok có đầy đủ mặt trái và những điều tốt đẹp như nhiều nền tảng khác, song các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em khi để các bé sử dụng ứng dụng.

 

Zuckerberg tự tin rằng các sản phẩm của mình, dưới mác Meta, sẽ trở thành những giải pháp thay thế hữu hiệu với giá thành phải chăng hơn nhiều so với Apple

 
 

Khi công nghệ ngày càng chiếm tỉ trọng giá trị lớn trong ngành công nghiệp xe hơi, cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị.

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với thuật ngữ trí tuệ nhân tạo (AI), nó xuất hiện thường xuyên và có mặt trong nhiều lĩnh vực của xã hội ngày nay, nhưng nó được sinh ra từ bao giờ, phát triển ra sao.

Nhiều cá nhân có nguồn thu nhập 'khủng' từ các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... bị cơ quan thuế truy thu số tiền lên tới 356 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Việc chuyển dịch lên điện toán đám mây là một thách thức không nhỏ với các chính phủ, xét tới hệ thống công nghệ thông tin đồ sộ và hạn chế về bảo mật, ngân sách, tổ chức.

Nói tới đám mây, khu vực tư nhân đã nhanh hơn khu vực công một bước và phần nào giúp xóa bỏ định kiến về công nghệ này. Nó mở ra cánh cửa để chính phủ và cơ quan công quyền tiếp cận nhiều lợi ích của đám mây.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123