Trong thế giới năng động, người dùng Internet phải biết cách giữ an toàn trước tội phạm mạng. Nhưng điều đó không dễ dàng gì với những cách thức dường như vô tận để lừa đảo truy cập thông tin cá nhân, đánh cắp danh tính.

Sử dụng các hình ảnh khác nhau cho từng tài khoản mạng xã hội

Ảnh hồ sơ của bạn thể hiện bạn là ai và được hiển thị công khai trên các trang mạng xã hội. Nếu ai đó thực hiện tìm kiếm hình ảnh, họ có thể tìm thấy nhiều cấu hình có cùng hình ảnh. Họ có thể liên kết thêm dữ liệu từ những hồ sơ này để biết thêm về cuộc sống cá nhân của bạn.

Sử dụng các hình ảnh khác nhau cho mỗi tài khoản mạng xã hội sẽ đảm bảo quyền riêng tư của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng thu nhỏ các bức tranh để bạn không tiết lộ thông tin về bản thân.

nguoi dung internet Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa. 

Các câu đố trên mạng xã hội là một cái bẫy

Một câu đố trên mạng xã hội được cho là một cách tốt để tìm ra tính cách của bạn. Chúng không nhằm mục đích thách thức kiến thức mà là lừa lấy thông tin. Các tin tặc trực tuyến đang dựa vào sự thiếu chú ý và bất cẩn của các nạn nhân.

Mục tiêu chính của chúng là lấy dữ liệu cá nhân chẳng hạn như địa chỉ e-mail, mật khẩu và số thẻ tín dụng.

nguoi dung internet Giadinhvietnam (7)

Ảnh minh họa 

Tránh sử dụng Wi-Fi công cộng không an toàn

Sử dụng Wi-Fi công cộng không an toàn có thể giống như “mời gọi” một mối đe dọa cho chính bạn, truy cập vào có thể dẫn đến việc bị theo dõi.

Do đó, người dùng phải tránh nhập số an sinh xã hội hoặc bất kỳ thông tin tài chính nào trong khi sử dụng Wi-Fi công cộng.

nguoi dung internet Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Cẩn thận trước khi chia sẻ nơi ở

Mỗi khi bạn đăng ảnh, tạo tweet hoặc địa điểm đăng ký, bạn đang truyền tải thông tin về vị trí của bạn cho một lượng lớn người dùng. Bằng cách này, bạn đang mời những kẻ rình rập theo dõi bạn.

nguoi dung internet Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Xem lại thông tin gắn thẻ và chọn xem bạn có muốn chia sẻ nó hay không

Người dùng Facebook và các trang mạng xã hội khác có thể xem lại các bài đăng mà họ được gắn thẻ. Sau khi xem xét, họ có thể lọc ra những nội dung không phù hợp. Chọn lọc trong khi chia sẻ trực tuyến rất quan trọng vì bất cứ điều gì được đăng sẽ được lưu giữ mãi mãi.

nguoi dung internet Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Cửa sổ bật lên và plugin có thể là mối đe dọa tiềm tàng

Cửa sổ bật lên có nhiều màu sắc và hình dạng có thể đánh lừa người dùng nhấp vào chúng. Trong khi hầu hết chỉ là những quảng cáo gây phiền nhiễu cố gắng khiến bạn mua thứ gì đó, một số có thể độc hại hơn. Để ngăn những nỗ lực vô tình nhấp vào các liên kết đó, hãy bật trình chặn cửa sổ bật lên.

Mặt khác, các plugin không được cập nhật trong nhiều năm có thể trở thành mục tiêu tấn công. Chúng có khả năng chứa các lỗ hổng chưa được vá có thể bị khai thác để chiếm quyền kiểm soát một trang web.

nguoi dung internet Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Sử dụng chế độ ẩn danh để mở các liên kết không mong muốn thay vì nhấp trực tiếp

Bạn hẳn đã quen với chế độ ẩn danh, còn được gọi là chế độ duyệt web riêng tư. Tính năng này cho phép bạn duyệt mà không tiết lộ bất kỳ dữ liệu hoặc lịch sử nào liên quan đến một trang web cụ thể.

Do đó, mở các liên kết không mong muốn ở chế độ ẩn danh là một lựa chọn an toàn hơn nhiều thay vì trực tiếp nhấp vào chúng.

nguoi dung internet Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa. 

Kiểm tra quyền của ứng dụng để truy cập các tệp phương tiện

nguoi dung internet Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa. 

Trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại của bạn, hãy kiểm tra các quyền mà ứng dụng đó yêu cầu để tránh dữ liệu cá nhân của bạn bị xâm phạm. Mỗi ứng dụng có một danh sách các quyền mà nó có thể yêu cầu để truy cập thông tin điện thoại của bạn. Nếu bạn thấy bất kỳ điều gì có vẻ kỳ quặc hoặc không cần thiết, hãy xem xét lại việc cài đặt ứng dụng.

(Theo giadinhonline, Brightside)  

7 điều nên cân nhắc khi đăng tải lên mạng xã hội

7 điều nên cân nhắc khi đăng tải lên mạng xã hội

Nhiều người thích đăng tải lên mạng xã hội và bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội mà không nhận thức được hậu quả có thể gây ra cho mình, gia đình.