Nền tảng Apple News mất đi New York Times

New York Times là một trong những cơ quan truyền thông đầu tiên rút khỏi nền tảng tin tức tổng hợp Apple News. Họ cho biết Apple News hiếm khi mang đến mối quan hệ trực tiếp với độc giả và ít khả năng kiểm soát hoạt động kinh doanh.

Tờ New York Times thông báo đã ngừng hợp tác với Apple News. Bắt đầu từ thứ Hai vừa rồi, các bài báo của New York Times không còn xuất hiện trong bảng tin tổng hợp Apple News, nền tảng có sẵn trên các thiết bị Apple.

New York Times là một trong những cơ quan truyền thông đầu tiên rút khỏi Apple News. Tờ báo này cho biết, Apple News hiếm khi mang đến mối quan hệ trực tiếp với độc giả và ít khả năng kiểm soát hoạt động kinh doanh.

Thay vì tiếp tục hợp tác, tờ báo hy vọng sẽ có thêm độc giả trực tiếp đến trang web và ứng dụng di động của riêng mình, từ đó có thêm nguồn hỗ trợ cho các tác phẩm báo chí chất lượng.

Nền tảng Apple News mất đi New York Times
New York Times là một trong những cơ quan truyền thông đầu tiên rút khỏi nền tảng tin tức tổng hợp Apple News. Họ cho biết Apple News hiếm khi mang đến mối quan hệ trực tiếp với độc giả và ít khả năng kiểm soát hoạt động kinh doanh.

Về phần mình, Apple chia sẻ rằng New York Times lâu nay chỉ cung cấp cho Apple News một vài bài mỗi ngày. Nền tảng này sẽ tiếp tục cung cấp cho độc giả tin tức đáng tin cậy từ hàng ngàn tờ báo trên thị trường.

“Chúng tôi cam kết hỗ trợ những sản phẩm báo chí chất lượng thông qua các mô hình kinh doanh đã được chứng minh hiệu quả về quảng cáo, đăng ký thuê bao và thương mại”, người phát ngôn của Apple phát biểu.

 

Apple tạo ra nền tảng tin tức của mình vào cuối năm 2015. Apple News được áp dụng cách tiếp cận trái ngược khi chỉ hợp tác với các hãng tin chính thống, dùng con người chứ không phải thuật toán để xếp hạng những tin bài hàng đầu.

Khả năng giới thiệu Apple News trên iPhone đã mang đến lượng độc giả hàng tháng khoảng 125 triệu người, khiến nền tảng này trở thành một trong những nguồn tin được đọc nhiều nhất trên thế giới.

Nhưng quảng cáo trong Apple News được đánh giá là tạo ra doanh thu khá thấp cho các hãng tin. Đối với bất kỳ thuê bao đăng ký nào được phát sinh từ ứng dụng, Apple đều cắt lấy 30%.

Trong khi đó tháng trước, New York Times cho biết rằng tổng số thuê bao độc giả trả phí của họ đã vượt mức 6 triệu người. Doanh thu của New York Times tăng lên từ các thuê bao báo điện tử, ngay cả khi tờ báo vật lộn với suy thoái quảng cáo do đại dịch Covid-19.

Anh Hào(Theo nytimes.com, 9to5mac.com)

Báo điện tử: Đa dạng nguồn thu hay là “chết”

Báo điện tử: Đa dạng nguồn thu hay là “chết”

Doanh thu báo mạng phụ thuộc vào quảng cáo. Trong khi đó, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam có thể sụt giảm từ 15 - 20%. Thực tế này buộc các báo điện tử phải thay đổi mô hình hoạt động.

Chủ đề : tin tức
 
List comment
 
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” mạng xã hội
icon

Theo UBND thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2022 thành phố sẽ quản lý chặt việc cung cấp thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội; xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

 
Thơ Nguyễn âm thầm xoá luôn video xin lỗi, trở lại rầm rộ trên cả YouTube lẫn TikTok?
icon

Có vẻ như Thơ Nguyễn đã không giữ lời hứa 'Tạm Biệt' của mình, mà tìm cách lươn lẹo hết lần này đến lần khác, hết từ YouTube lại sang TikTok.

 
FLoC và tham vọng thay đổi cuộc chơi quyền riêng tư của Google
icon

Ý tưởng mới của Goolge giúp tăng cường tính bảo mật thông tin khách hàng hơn so với hiện tại nhưng các nhà quảng cáo vẫn có thể xác định danh tính người dùng Internet từ các yếu tố khác.

 
Đăng bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa, một doanh nghiệp bị phạt
icon

Công ty TNHH Hướng tới Minh bạch vừa bị Sở TT&TT Hà Nội phạt 25 triệu đồng và tịch thu tên miền towardstransparency.vn do đã đăng tải trên trang thông tin điện tử nội bộ hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.

 
Facebook sắp 'thò một chân' vào thị trường tiền ảo, bằng động thái ra mắt stablecoin tại Mỹ
icon

Thị trường tiền ảo sẽ càng thêm sôi động với sự tham gia của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

 
 
Amazon tiêu hủy 2 triệu sản phẩm nhái
icon

Trong Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu lần đầu tiên của mình, Amazon tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm giả đến kho của mình trong năm 2020.

TikTok mở chiến dịch khuyến khích người dùng kiểm chứng thông tin
icon

Trong khuôn khổ chiến dịch mới, TikTok cộng tác với một số nhà sáng tạo nội dung, nhân vật của công chúng và tổ chức thiện nguyện The Student View để tạo ra một loạt video trên nền tảng xã hội này.

Dự án 'coin rác' đằng sau lời mời gọi của Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn
icon

Các chuyên gia nhận định FXT Token nằm trong danh sách mà Ngọc Trinh, Nam Thư, Kiều Minh Tuấn quảng bá là dự án lừa đảo, hoạt động theo mô hình đa cấp.

eBay cho phép bán NFT trên nền tảng của mình​
icon

Công ty Ebay Inc., chủ sở hữu trang web đấu giá trực tuyến eBay.com, ngày 11/5 đã cho phép bán các chuỗi mã đại diện không thể thay thế (Non-fungible token, viết tắt là NFT) trên nền tảng của mình.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123