Hồi cuối tháng 4, YouTuber du lịch nổi tiếng Khoa Pug bất ngờ tuyên bố sang Mỹ để du học. Trong suốt quãng thời gian này, Khoa Pug nhiều lần xuất hiện cùng ông chủ kim hoàn gốc Việt Johnny Đặng trong các video khám phá nước Mỹ.

Bẵng đi một thời gian, trong những tuần gần đây, Khoa Pug cùng Johnny Đặng bắt đầu có những chia sẻ vui về việc trở thành triệu phú USD nhờ chơi tiền ảo. Trong các video, Khoa Pug ‘khoe’ mình đã sở hữu 10 triệu đồng DBZ với giá trị cả tỷ đồng.

DBZ là viết tắt của Diamond Boyz Coin, đồng tiền ảo được tạo ra bởi triệu phú gốc Việt Johnny Đặng. Sau khi các video của Khoa Pug được đăng tải, giá trị của đồng DBZ có thời điểm đã lập đỉnh mới 0,14 USD vào ngày 29/9, trước khi tụt dần đều và có lúc chạm đáy 0,06 USD vào ngày 5/10.

{keywords}
Khoa Pug cùng ông chủ Vương Farm giải thích việc không kêu gọi mọi người đầu tư vào tiền ảo. (ảnh cắt từ clip)

Điều này khiến cho Khoa Pug rơi vào tâm bão chỉ trích là ‘lùa gà’ cho dự án tiền ảo trôi nổi, coin rác. Vì thế, trong video mới nhất vừa đăng tải hôm 7/10, Khoa Pug đã phải phân trần về điều này.

Trong chuyến đi chơi bằng máy bay phản lực thăm ông chủ nông trại Vương Farm, Khoa Pug đã tranh thủ giải thích rằng mình chỉ ủng hộ Johnny Đặng và để duy trì mối quan hệ nếu có mất 10 tỷ đồng cũng không sao.

Khoa Pug cũng liên tục nhấn mạnh việc mình không ủng hộ, kêu gọi hoặc rủ rê mọi người đầu tư vào tiền ảo nói chung và DBZ nói riêng. “Tiền của mình là của mình, lời ăn lỗ chịu”, Khoa Pug khẳng định. 

Hiện tại, đồng DBZ có giá trị 0,08 USD giữa bối cảnh thị trường tiền ảo có xu hướng hồi phục với Bitcoin đang giữ giá trị 54.000 USD và tổng vốn hóa toàn thị trường là 2.300 tỷ USD.

Phương Nguyễn

Tiền ảo của triệu phú gốc Việt Johnny Đặng bị bán tháo

Tiền ảo của triệu phú gốc Việt Johnny Đặng bị bán tháo

Sau khi lập đỉnh hôm 29/9, tiền ảo của triệu phú gốc Việt Johnny Đặng đã có nhiều phiên bị bán tháo kéo giá trị giảm tới 58%.