Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày

Từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.

Ba mươi ngày gấp rút hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là một trong những chỉ tiêu cơ bản nhất trong phát triển Chính phủ điện tử. Đến hết năm 2020, các bộ, ngành, địa phương đã đạt 31% dịch vụ công trực tuyến mức 4, vượt mục tiêu đặt ra tại Nghị quyết 17 của Chính phủ.

Tính đến cuối tháng 5, cả nước đã có 3 cơ quan bộ, ngành là Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng 2 tỉnh, thành phố gồm Bến Tre, Tây Ninh đã hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4.

Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày
Toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn đưa lên cung cấp trực tuyến mức 4 trên trang http://dichvucong.langson.gov.vn từ ngày 8/6.

Với việc công bố cung cấp trực tuyến mức 4 với toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh từ ngày 8/6, Lạng Sơn đã trở thành đơn vị thứ 6 và là tỉnh thứ 3 trong cả nước hoàn thành sớm chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4. Đây cũng là bước đột phá trong xây dựng chính quyền điện tử của Lạng Sơn, một tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn.

Đại diện lãnh đạo Sở TT&TT Lạng Sơn cho biết: “Trong 1.030 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được tỉnh cung cấp từ ngày 8/6 để phục vụ người dân và doanh nghiệp, có 838 dịch vụ cấp tỉnh, 149 dịch vụ cấp huyện và 43 dịch vụ cấp xã”.

Đáng chú ý, việc thực hiện chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 đã được tỉnh Lạng Sơn gấp rút triển khai trong thời gian ngắn, chỉ trong 30 ngày.

Ngay sau khi Bộ TT&TT có văn bản đề nghị lãnh đạo các địa phương triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 trong năm 2021, đầu tháng 5, tỉnh Lạng Sơn đã có kế hoạch thực hiện mục tiêu nêu trên.

Trao đổi với ICTnews, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn nhận định, hoàn thành mục tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 chỉ trong 30 ngày là một kỳ tích, sự đột phá đối với tỉnh Lạng Sơn trong lĩnh vực công nghệ số và cung cấp dịch vụ công.

“Có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, các huyện thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh Lạng Sơn với Văn phòng Chính phủ và Bộ TT&TT; cùng nỗ lực làm việc không quản ngày đêm của hàng trăm chuyên gia, cán bộ kỹ thuật từ Trung ương đến tỉnh, huyện, xã và các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài tỉnh. Nhờ vậy, Lạng Sơn đã hoàn thành kế hoạch đề ra, về đích trước thời hạn 7 tháng, trở thành tỉnh có thời gian thực hiện nhanh nhất trong cả nước”, ông Dương Xuân Huyên chia sẻ.

Trước thời điểm Lạng Sơn công bố hoàn thành chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4, Bến Tre được ghi nhận là địa phương đã sớm hoàn thành chỉ tiêu này, với 1 tháng chuẩn bị và 2 tháng triển khai.

Kết quả triển khai của Bến Tre, Lạng Sơn cũng cho thấy, với cách tiếp cận và cách làm mới, việc các bộ, tỉnh đạt mục tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 ngay trong năm 2021 là hoàn toàn khả thi.

Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

 

Đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn nhận định, cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn là một bước hiện thực hóa mục tiêu “Chính quyền kiến tạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp”, “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”.

Qua đó, cho phép người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng Internet ở mọi lúc, mọi nơi, không phân biệt khoảng cách địa lý, tiết kiệm thời gian, chi phí, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, loại bỏ khó khăn do đi lại từ vùng sâu vùng xa đến trụ sở cơ quan hành chính.

Bên cạnh đó, cũng giúp minh bạch hóa triệt để quá trình xử lý hồ sơ của cơ quan hành chính nhà nước, tránh phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; thúc đẩy kinh tế thương mại, cửa khẩu ở Lạng Sơn; hỗ trợ cả nước trong hoạt động xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn; tăng hiệu suất kinh tế.

Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày
Với việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4, người dân và doanh nghiệp của Lạng Sơn có thể thực hiện các thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi. (Ảnh minh họa: Internet)

Để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.

Mục đích là để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn biết, sử dụng triệt để dịch vụ công trực tuyến và xác định đây là một biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đưa ra các chỉ tiêu cần đạt được trong năm 2021 như: tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trực tuyến mức độ 4 đạt từ 30% trở lên; ưu tiên rà soát, lựa chọn các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đưa vào danh sách không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp. Khuyến khích các tổ chức tài chính, ngân hàng mở rộng việc cung cấp tài khoản thanh toán trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.

Sở TT&TT Lạng Sơn là cơ quan được giao kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, đề xuất các giải pháp, hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Sở TT&TT cũng có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh về kết quả triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hàng tháng.

Vân Anh

Các bộ, tỉnh đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021

Các bộ, tỉnh đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021

Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa đề nghị người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt được mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 trong năm 2021.

 
List comment
 
Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 Quốc gia sẽ là cái nôi cho các giải pháp công nghệ chống dịch
icon

Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 Quốc gia ra đời với sứ mệnh cụ thể hoá quan điểm chỉ đạo về việc chuyển từ phòng ngừa sang tấn công Covid-19 bằng công nghệ và sẽ là cái nôi cho nhiều giải pháp mới.

 
Sắp thử nghiệm vòng tay thông minh “Make in Vietnam” hỗ trợ phòng, chống Covid-19
icon

Theo thông tin từ Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, 2 loại vòng tay thông minh hỗ trợ quản lý người cách ly và sau cách ly do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển dự kiến được thử nghiệm trong tuần tới.

 
TikTok, WeChat chưa hoàn toàn yên ổn tại Mỹ
icon

Việc kinh doanh của TikTok và WeChat vẫn gặp rủi ro ngay cả khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thu hồi sắc lệnh hành pháp nhằm vào các công ty này của ông Donald Trump.

 
Phiên đấu giá tác phẩm kỹ thuật số đầu tiên được tổ chức trên thế giới
icon

Trong phiên đấu giá do nhà Sotheby's ( New York, Mỹ) tổ chức ngày 10/6, sản phẩm sáng tạo nghệ thuật kỹ thuật số độc quyền (NFT) đầu tiên trên thế giới đã được bán với giá 1,47 triệu USD.

 
Tuyến cáp biển APG đã được sửa xong, 1 tháng nữa AAE-1 mới khôi phục
icon

Sáng nay 11/6, việc bảo trì để khắc phục lỗi dò nguồn trên nhánh S6 hướng Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp APG đã hoàn thành. Với sự cố xảy ra ngày 25/5 trên tuyến AAE-1, theo kế hoạch dự kiến 1 tháng nữa mới được sửa xong.

 
 
Những công nghệ sẽ xuất hiện tại EURO 2020
icon

Bên cạnh một số công nghệ như VAR, goal line, giải Vô địch Châu Âu EURO 2020 còn sử dụng công nghệ ảnh nhiệt hay sân khấu ảo cho lễ khai mạc.  

VAR là gì và nó được áp dụng ở Euro 2020 như thế nào?
icon

Euro 2020 sẽ là kỳ Euro đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Việc vận hành VAR sẽ theo những quy định mới nhất, ví dụ như luật bóng chạm tay trong vòng cấm.

Google, Facebook hỗ trợ 600 triệu USD cho báo chí: Chỉ là 'muối bỏ bể'?
icon

Facebook, Google chi hàng trăm triệu USD để hỗ trợ tòa soạn trên toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều lãnh đạo báo chí cho rằng số tiền này chưa đủ để tạo ra hiệu ứng lâu dài.

Rủi ro Jeff Bezos phải đối mặt khi bay lên trời là gì?
icon

11 phút bay vào vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos không phải an toàn tuyệt đối với những người đang mong chờ những chuyến du lịch vào không gian.

Kế toán không còn trăn trở khi đã có hóa đơn điện tử an toàn MIFI
icon

Hóa đơn điện tử an toàn MIFI chính là lựa chọn an toàn và tối ưu tiện ích cho mọi kế toán, kể cả kế toán SMEs sở hữu một điều kiện công việc hạn chế nền tảng công nghệ phụ trợ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123