Livestream 12 tiếng bằng trung tâm thương mại bán cả năm

Doanh số 12 tiếng của ‘vua bán hàng’ livestream Trung Quốc tương đương doanh số 12 tháng của một trung tâm thương mại Hong Kong.  

Livestream 12 tiếng bằng trung tâm thương mại bán cả năm
Xinba được mệnh danh "ông hoàng livestream" nhờ khả năng "chốt đơn" của mình. (Ảnh: Sina)

Xinba, “ông hoàng bán hàng livestream” Trung Quốc, vừa chính thức trở lại vào ngày 27/3. Trong phiên livestream kéo dài 12 tiếng, anh bán được hơn 300 triệu USD hàng hóa, phá kỷ lục trên nền tảng Kuaishou. Con số này một lần nữa cho thấy tiềm năng khổng lồ của thương mại điện tử livestream sau đại dịch.

Kuaishow phổ biến thứ hai chỉ sau Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc). Phiên livestream của Xinba có thời điểm thu hút hơn 4 triệu khán giả, Xinba “chốt đơn” hơn 16 triệu mặt hàng thuộc đủ danh mục, từ dầu gội tới smartphone, theo nhà cung cấp dữ liệu mạng xã hội Bihu Kankan. Tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt trên 2 tỷ NDT (305,7 triệu USD). Kuaishou không cung cấp con số chính thức cho phiên bán hàng này.

Đây thực sự là màn trở lại ấn tượng đối với một người vừa vướng vào tranh cãi vài tháng trước. Theo SCMP, Xinba bán được nhiều hơn cả trung tâm thương mại Times Square – một trong các điểm bán hàng hóa xa xỉ nhất tại Hong Kong – kiếm được trong cả năm 2020.

Kỷ lục trước đó của Xinba là “tẩu tán” 1,45 tỷ NDT hàng hóa vào tháng 11/2020.

Cuối năm ngoái, cơ quan quản lý thị trường Quảng Châu phát hiện Xinba quảng cáo tổ yến giả. Xinba bị phạt 900.000 NDT, Kuaishou cũng chặn tài khoản của anh trong 60 ngày. Xinba sau đó xin lỗi và bồi thường gấp 3 lần cho khách hàng mua phải hàng giả theo yêu cầu của luật bảo vệ người tiêu dùng Trung Quốc.

 

Thương mại điện tử livestream trở thành một thị trường đầy cạnh tranh tại đất nước tỷ dân, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở nhà trong thời gian dịch bệnh. Năm 2020, công ty kiểm toán KPMG ước tính ngành công nghiệp bán hàng livestream Trung Quốc đạt giá trị 1 nghìn tỷ NDT (152,8 tỷ USD).  Theo Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan, nền tảng Taobao Live của Alibaba nắm khoảng một nửa thị trường, còn Kuaishou và Douyin chia nhau phần lớn nửa còn lại.

Đối với Kuaishou, các nhân vật có ảnh hưởng hàng đầu như Xinba giúp biến người xem thành người mua. Tuy nhiên, công ty vẫn đang tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng hẹp hơn để tránh phụ thuộc vào một nhóm quyền lực. Báo cáo tài chính của Kuaishou chỉ ra GMV thương mại điện tử của Kuaishou tăng từ 59,6 tỷ NDT năm 2019 lên 381,2 tỷ NDT năm tiếp theo.

Chính phủ Trung Quốc đang tăng cường giám sát nền tảng livestream và video ngắn trong nước, có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng trong tương lai. Tháng 3, Cơ quan Quản lý thị trường Nhà nước giới thiệu quy định mới, xem nền tảng livestream và mạng xã hội giống với các nền tảng thương mại điện tử.

Du Lam (Theo SCMP)

Việt Nam liệu có thể biến livestream thành ngành công nghiệp tỷ USD?

Việt Nam liệu có thể biến livestream thành ngành công nghiệp tỷ USD?

Trung Quốc đã rất thành công với nền kinh tế livestream. Người Việt cũng có thể làm được điều đó nếu biết tận dụng sức mạnh của nền kinh tế số. 

 
List comment
 
Thách thức công nghệ số Make in Vietnam
icon

Chương trình giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam phục vụ chuyển đổi số quốc gia trong “Ngày thứ Sáu công nghệ” đã được làm mới với tên gọi “Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam”. Số đầu tiên sẽ diễn ra ngày 9/4.

 
Bộ đôi VinFast Lux chiếm trọn niềm tin của khách Việt ở phân khúc xe sang cỡ trung
icon

Cả VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều dẫn đầu các phân khúc sedan và SUV-CUV hạng sang cỡ trung trong chương trình bình chọn “Xe của năm 2021” do hai diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam đồng tổ chức.

 
VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam
icon

Ngày 08/04/2021, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam.

 
Ai sẽ trở thành CEO Apple thế hệ tiếp theo?
icon

Thông tin Tim Cook có thể rời nhiệm sở trước thời hạn khiến dư luận quan tâm đến việc ai sẽ trở thành “thuyền trưởng” tiếp theo của Apple.

 
Startup một năm tuổi được định giá 4 tỷ USD
icon

Ra đời vào tháng 4/2020, Clubhouse trở thành hiện tượng đặc biệt trong giới công nghệ và được định giá hàng tỷ USD.

 
 
Apple công bố kế hoạch áp dụng quy định mới về quyền riêng tư
icon

Với quy định mới, các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải thông báo 1 lần để xin phép người dùng cấp quyền truy cập hoạt động của người dùng thông qua trang web và ứng dụng của các công ty khác.

Yêu cầu khẩn trương triển khai thu phí điện tử không dừng tại một số địa phương
icon

Các trạm thu phí tại TP.HCM và Thái Bình chưa triển khai hình thức thu điện tử không dừng phải khẩn trương triển khai ngay khi đủ điều kiện, và đảm bảo đồng bộ với hệ thống thu phí điện tử trên cả nước.

“Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021” bổ sung nhiều lĩnh vực công nghệ mới
icon

Năm 2021, chương trình “Top 10 doanh nghiệp ICT Việt Nam” mở rộng đánh giá và lựa chọn cac doanh nghiệp tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực công nghệ mới như Cloud, Blockchain, Edtech, PropTech, MedTed.

VinBigdata công bố kết quả cuộc thi toàn cầu về ứng dụng AI trong phân tích hình ảnh y tế trị giá 50.000 USD
icon

Ngày 7/4/2021, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố kết quả của Cuộc thi Ứng dụng AI phát hiện điểm bất thường trên ảnh X-quang lồng ngực với tổng giải thưởng trị giá 50.000 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền ảo lần đầu vượt quá 2.000 tỷ USD
icon

Với biến động giá nhanh chóng của Bitcoin và Ethereum theo xu hướng tăng, tổng giá trị thị trường tiền ảo cũng tăng gấp đôi trong 3 tháng.    

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123