Tỉnh Long An chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến mới.

Theo tin từ Sở TT&TT tỉnh Long An, UBND tỉnh Long An vừa có thông báo về việc chính thức đưa vào vận hành cổng dịch vụ công trực tuyến mới của tỉnh kể từ ngày 5/12/2018 tại địa chỉ https://dichvucong.longan.gov.vn.

Cổng dịch vụ công trực tuyến là nơi thực hiện chức năng "Một cửa điện tử" cho phép tiếp nhận, xử lý, chuyển trả kết quả cũng như tra cứu về tình trạng xử lý hồ sơ thủ tục hành chính các cơ quan nhà nước. Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.​

Theo đó, yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện phổ biến, quán triệt các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc nghiêm túc sử dụng, khai thác có hiệu quả các chức năng của Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; nghiêm túc sử dụng phần mềm giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận, luân chuyển, xử lý và công bố tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính của đơn vị mình đảm bảo đồng bộ kịp thời, đầy đủ, chính xác trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Đồng thời phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh triển khai cung cấp, cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin liên quan của Bộ thủ tục hành chính của đơn vị mình, bao gồm: Thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công mức độ 2 và mức độ 3, 4 công bố trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và thực hiện tốt việc hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp biết và tham gia đăng ký giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Ngày 14/8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần ký Quyết định 2806/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi bổ sung và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh Long an do Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An tiếp nhận và trả kết quả.

Cụ thể, trong danh mục thủ tụ hành chính mới ban hành, sửa đổi bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương được ban hành kèm theo Quyết định 2806 ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh Long An, có 38 thủ tục hành chính mới ban hành gồm: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp; Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp; Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp;

Đăng ký hoạt động khuyến mại đối với chương trình khuyến mại mang tính may rủi trên địa bàn 1 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại mang tính may rủi trên địa bàn 1 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thông báo hoạt động khuyến mại; Đăng ký tổ chứ hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam; Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương; Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương…

46 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung gồm: Cấp Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; Cấp lại Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương; Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương; Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu…

Bên cạnh đó, có 51 thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc 8 lĩnh vực, bao gồm 13 thủ tục hành chính lĩnh vực hóa chất; 1  thủ tục lĩnh vực vật liệu nổ công nghiệp; 2 thủ tục lĩnh vực an toàn thực phẩm; 1 thủ tục lĩnh vực xuất nhập khẩu; 4 thủ tục lĩnh vực xúc tiến thương mại; 2 thủ tục lĩnh vực quản lý cạnh tranh; 27 thủ tục lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước; và 1 thủ tục lĩnh vực phân bón.