Trong loạt video TikTok mới nhất, Nicole Johnson, 29 tuổi, chia sẻ lý do cô bị đuổi việc vào tháng 5. Trước khi mất việc, cô là một trợ lý giáo dục đặc biệt trong trường.

Theo Johnson, một đồng nghiệp đã gửi một trong các video TikTok của cô cho Ban giám hiệu. Video đăng ngày 14/5, quay cảnh cô đang uống một ly nước Starbucks với chú thích: “Báo với đồng nghiệp là không thể đến chỗ làm sớm vì lũ trẻ, song tôi vẫn uống Starbucks mỗi ngày”.

{keywords}
Nicole Johnson. (Ảnh: BI)

Cô cho biết mình đăng video TikTok vì nghĩ sẽ không có ai có ý định gì với chúng. Cô cũng không nghĩ mình có thể bị đuổi việc chỉ vì nói “tôi không thể đi làm sớm nhưng vẫn uống Starbucks”. Tính tới ngày 16/8, video ngày 14/5 của cô đã thu hút hơn 165.000 lượt xem.

Johnson không tiết lộ ngôi trường cô từng làm việc.

Trong video đăng tuần trước, Johnson mô tả chi tiết hơn về tình huống của mình. Hàng loạt sự kiện bắt đầu từ tháng 11/2021. Khi đó, cô bị cho nghỉ phép 3 tuần vì đăng “TikTok không chuyên nghiệp” và “xúc phạm một đồng nghiệp khác”. Theo Johnson, các “video TikTok không chuyên nghiệp” đó là để chia sẻ câu chuyện về cháu gái bị chấn thương sọ não của mình.

Đến tháng 5, sau khi đăng video Starbucks, Johnson nói bị triệu tập đến một cuộc họp để bàn về các bài đăng mạng xã hội của cô. Cô cho biết Ban giám hiệu xem các video như “cái tát vào mặt” vì diễn giải hashtag #FYP là “F you people” (một câu chửi thề) thay vì “For You Page” (trang dành cho bạn trên TikTok). Dù cố giải thích, Johnson không thể thuyết phục vì họ không dùng TikTok.

Trong video tiếp theo, Johnson giải thích vì sao cô đăng video ngày 14/5. Công việc của cô yêu cầu đôi khi phải đến làm sớm, cô đã nhìn thấy video của những người dùng TikTok khác và quyết định bắt chước. Sau 2 ngày, cô cài chế độ riêng tư cho video như thường làm song đã quá trễ.

Du Lam (Theo BI)

Công ty mẹ TikTok thâu tóm chuỗi bệnh viện tư hàng đầu Trung Quốc

Công ty mẹ TikTok thâu tóm chuỗi bệnh viện tư hàng đầu Trung Quốc

ByteDance vừa mua lại một trong các chuỗi bệnh viện tư lớn nhất Trung Quốc, dấn sâu vào lĩnh vực y tế.