Facebook vẫn gửi quảng cáo dựa theo địa điểm ngay cả khi họ cấm công ty truy cập GPS trên điện thoại, tắt lịch sử vị trí trên ứng dụng, giấu địa chỉ làm việc trên trang cá nhân và không bao giờ sử dụng tính năng check-in.

Theo nhà nghiên cứu quyền riêng tư Aleksandra Korolova, không có biện pháp nào người dùng có thể trông cậy để ngăn việc dữ liệu địa điểm của mình bị các nhà quảng cáo sử dụng. Cô cho rằng Facebook tạo ra “ảo giác về sự kiểm soát” thay vì cho người dùng quyền kiểm soát thực sự đối với các quảng cáo mục tiêu dựa theo địa điểm.

Người dùng Facebook có thể quản lý lượng thông tin gửi cho công ty về địa điểm, thông qua việc kích hoạt dịch vụ vị trí cho Facebook, cho phép iPhone cung cấp dữ liệu vị trí siêu chính xác hay “check-in” các cửa hàng, quán ăn, rạp hát để nói cho Facebook biết họ đang ở đâu. Song họ lại không thể ngăn mạng xã hội biết họ ở đâu hay không thể ngăn mạng xã hội bán quảng cáo dựa theo các dữ liệu ấy.