Lượng truy cập các gian hàng nông sản Hải Dương trên sàn TMĐT Vỏ Sò tăng 35%

Cho biết mấy ngày gần đây lượng traffic đổ về các gian hàng nông sản Hải Dương trên sàn Vỏ Sò tăng 35% so với trước, đại diện Viettel Post nhận định người tiêu dùng đang dần có thói quen mua thực phẩm qua các trang thương mại điện tử.

Gần 2.000 đơn hàng nông sản Hải Dương đã đến tay người tiêu dùng

Các gian hàng nông sản Hải Dương đã được tạo lập và đi vào hoạt động trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) từ ngày 4/3, sau hơn 1 ngày kể từ thời điểm doanh nghiệp bưu chính này công bố khởi động chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu không chỉ trong mùa dịch.

Lượng truy cập các gian hàng nông sản Hải Dương trên sàn TMĐT Vỏ Sò tăng 35%
Tính đến hết ngày 7/3, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã hỗ trợ các hộ nông dân Hải Dương tiêu thụ được hơn 7 tấn rau củ (su hào, bắp cải) và 80.000 trứng gà, hơn 850 con gà.

Được đặt ở vị trí trung tâm trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, các gian hàng của những hộ nông dân Hải Dương hiện đang cung cấp 5 loại nông sản gồm: trứng gà Cẩm Đông, gà đồi Chí Linh, ổi Thanh Hà, bắp cải, su hào. Đây đều là những nông sản đã được chứng nhận đủ tiêu chuẩn OCOP hoặc VietGap. 

Những ngày vừa qua, song song với việc hướng dẫn, hỗ trợ các hộ nông dân Hải Dương đưa nông sản lên bán trên sàn thương mại điện tử, Viettel Post cũng đã có nhiều hoạt động để quảng bá, thu hút người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm nông sản Hải Dương.

Cụ thể như: triển khai tính năng “Mua chung giá rẻ” trên sàn; xây dựng chương trình Flash Sale cho nông sản Hải Dương; thực hiện chạy quảng cáo số cho các gian hàng của bà con nông dân; áp dụng mức phí vận chuyển đồng giá 11.000 đồng cho đơn hàng trọng lượng tới 30kg từ Hải Dương đến một số địa phương (Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh) trong thời gian từ nay hết ngày 31/3/2021…

Theo thống kê, tính đến hết ngày 7/3, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã hỗ trợ các hộ nông dân Hải Dương tiêu thụ được hơn 7 tấn rau củ, 80.000 trứng gà và hơn 850 con gà.

Lượng truy cập các gian hàng nông sản Hải Dương trên sàn TMĐT Vỏ Sò tăng 35%
Trong 3 ngày qua, đã có gần 2.000 đơn hàng nông sản Hải Dương được Viettel Post tổ chức chuyển phát đến tận tay người tiêu dùng.

Cũng trong 3 ngày qua, đã có gần 2.000 đơn hàng nông sản Hải Dương được Viettel Post tổ chức chuyển phát đến tận tay người tiêu dùng, đảm bảo thời gian phát theo đúng cam kết của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm tươi ngon cho người dùng.

Trước đó, Viettel Post đã đưa ra cam kết với những đơn hàng nông sản trong phạm vi dưới 100 km, tổng thời gian từ lúc thu hoạch tới khi giao tận tay người tiêu dùng sẽ khoảng 4 giờ. Còn đối với những đơn hàng trong phạm vi xa hơn, đơn vị sẽ vận chuyển đến điểm tập kết, sử dụng công nghệ Last mile – giao hàng chặng cuối để chuyển đến tay người tiêu dùng với thời gian khoảng 6 giờ từ khi thu hoạch.

Đáng chú ý, những ngày vừa qua, số lượng tải ứng dụng di động Voso Merchant đã tăng mạnh. Cùng với đó, lượng traffic đổ về các gian hàng nông sản Hải Dương trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã tăng 35% so với trước đây.

“Điều này phần nào cho thấy mức độ quan tâm của người tiêu dùng tới các mặt hàng thực phẩm đang có chiều hướng tăng. Người tiêu dùng đang dần có thói quen đặt mua thực phẩm trên các trang thương mại điện tử”, đại diện Viettel Post nhận định.

Hỗ trợ nông dân tiếp cận nền tảng kinh doanh số

 

Với chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh “giải cứu” không chỉ trong mùa dịch, Viettel Post đã xác định rõ quan điểm đây không chỉ là giải pháp giúp tiêu thụ nông sản ngắn ngày của bà con nông dân Hải Dương mà còn là cơ hội để doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ người nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu sản xuất kinh doanh nông nghiệp bền vững.

Cũng vì thế, bằng việc ưu tiên triển khai các giải pháp công nghệ, doanh nghiệp bưu chính còn đóng vai trò giám sát chất lượng sản phẩm, không đưa đến tay người tiêu dùng những nông sản được trồng sai quy cách, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, dễ gây độc hại cho người tiêu dùng.

Lượng truy cập các gian hàng nông sản Hải Dương trên sàn TMĐT Vỏ Sò tăng 35%
Cán bộ, nhân viên Viettel Post đã xuống tận vườn trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Cùng với đó, việc tổ chức đội ngũ nhân viên trực tiếp xuống tận vườn, trang trại… để hướng dẫn, phổ biến các hộ nông dân biết cách tạo tài khoản, mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử, thực hiện livestream giới thiệu sản phẩm, gắn nhãn truy xuất nguồn gốc hàng hóa… là một hoạt động được Viettel Post đặc biệt chú trọng.

Ông Dương Văn Nam, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp sạch Nam Vũ cho biết, bán hàng trên sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng mới, còn mới mẻ nên ban đầu Hợp tác xã cũng có gặp khó khăn. Bởi lẽ, các thành viên của Hợp tác xã đa số là những người lớn tuổi, không dùng thành thạo được điện thoại thông minh như lớp trẻ.

Tuy vậy, sau khi được hướng dẫn trực tiếp, bà con nông dân cũng đã bước đầu làm quen được với cách thức bán hàng qua mạng, cảm thấy dễ dàng hơn. “Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai kênh bán hàng mới này để tìm thêm đầu ra cho sản phẩm, giúp cho bà con nông dân đỡ bị thiệt thòi, không còn bị thương lái ép giá những lúc được mùa”, ông Nam cho hay.

Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo Viettel Post, giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 chính là cơ hội để thúc đẩy người nông dân thực hiện chuyển đổi số, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.

Với riêng doanh nghiệp bưu chính này, trong hơn 1 năm qua, để tham gia thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, ngoài việc xây dựng và đưa vào vận hành sàn thương mại điện tử Vỏ Sò có sứ mệnh giúp nông dân bán các đặc sản vùng miền đến tay người tiêu dùng, đơn vị cũng đã phát triển hỗ trợ kiểm tra hàng hóa.

Cụ thể, với tính năng QR Code, khách hàng có thể truy xuất được đầy đủ thông tin về nơi sản xuất, nhà sản xuất, phân phối hoặc đơn vị kinh doanh sản phẩm. Ngoài ra, người dùng còn được biết về giá bán, điểm bán, công dụng, thành phần của sản phẩm. Đặc biệt, đối với nông sản, tính năng QR Code có trên Vỏ Sò còn giúp truy xuất được thông tin về vùng trồng, hộ sản xuất, thời gian thu hoạch, đóng gói. 

M.T

Giúp nông sản thoát cảnh “giải cứu” ở vỉa hè

Giúp nông sản thoát cảnh “giải cứu” ở vỉa hè

Hàng ngàn tấn nông sản ở Hải Dương và nhiều vùng nông thôn khác sẽ không còn rơi vào cảnh phải “giải cứu” vì dịch bệnh nhờ sàn thương mại điện tử.

Chủ đề :
 
List comment
 
Vì sao Anonymous tuyên chiến với Elon Musk?
icon

Chỉ trong gần 3 tháng, Elon Musk đã 9 lần nhắc đến Bitcoin trên những dòng tweet của mình. Giá Bitcoin nhiều lần biến động sau phát ngôn của Musk.

 
Elon Musk đang toan tính gì với Bitcoin?
icon

Liên tục có những dòng tweet nhắm vào Bitcoin, Elon Musk đang khiến nhiều tay mơ bị xoay như chong chóng.

 
Ông Donald Trump muốn phá bỏ độc quyền của Big Tech
icon

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc các hãng công nghệ lớn hủy hoại đất nước và yêu cầu phá bỏ thế độc quyền của họ.  

 
Xử lý shop online đầu cơ, găm hàng các sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19
icon

Các cơ quan quản lý sẽ siết chặt hoạt động mua, bán các bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 trên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cũng như hành vi đầu cơ, găm hàng đối với các sản phẩm phòng chống dịch Covid-19.

 
Doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi số bằng giải pháp “Make in Vietnam”
icon

Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào quản trị, sản xuất, kinh doanh, số hoá các phương thức hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng được xem là những giải pháp đưa doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu thị trường.

 
 
Thỏa thuận thuế lịch sử của G7 đe dọa Amazon, Google
icon

Mỹ, Anh và các nước giàu khác trong nhóm G7 đã đạt thỏa thuận mang tính lịch sử vào hôm 5/6, nhằm thu nhiều tiền thuế hơn từ các tập đoàn đa quốc gia như Amazon, Google.  

Đối thủ của Ethereum liên tục bị tin tặc tấn công
icon

Từ cuối tháng 4 đến nay, mạng lưới Binance Smart Chain đã liên tục bị tin tặc ‘hỏi thăm’ lấy đi số tiền ảo trị giá hàng chục triệu USD.

Làm thế nào để đầu tư mà không sở hữu Bitcoin?
icon

Cơn sốt Bitcoin suốt từ đầu năm đến giờ có thể khiến nhiều người thắc mắc, làm thế nào để đầu tư, mà không cần phải sở hữu đồng tiền mã hóa này.

Covid-19 trở thành “cú hích” cho các sàn Thương mại điện tử
icon

Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng từ người dùng mới lên tới 41% sau đại dịch. Hầu hết người bắt đầu mua hàng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng hình thức mua sắm mới kể cả khi dịch bệnh qua đi.

Thế Giới Di Động, FPT Shop mơ kênh bán hàng số lượng lớn
icon

FPT Shop vừa thông báo đẩy mạnh mảng bán số lượng lớn hàng công nghệ. Hồi giữa tháng trước, chuỗi Thế Giới Di Động cũng công bố hình thức bán hàng cộng tác viên và có thể xem đây là một loại hình bán sỉ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123