Kể từ ngày 31/8, các shipper công nghệ tại TP.HCM đã được phép hoạt động giao hàng trở lại, tuy nhiên vẫn chưa được triển khai cung cấp hàng hóa thiết yếu với dịch vụ “đi chợ hộ”.

Trong khi đó, đối với Viettel Post, đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, 2 khâu cung cấp và vận chuyển hàng hóa đã được kết nối thành 1 luồng vận hành thống nhất nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân TP.HCM nhanh chóng và an toàn.

Nhờ đó, từ ngày 31/8, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã chính thức mở gian hàng “đi chợ online” phục vụ người dân TP.HCM tại địa chỉ hcm.voso.vn. Điều này góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu hàng hóa của thành phố đông dân nhất nước, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các siêu thị bị dồn ứ hàng hóa và đội ngũ shipper công nghệ mới được hoạt động trở lại.

Theo hướng dẫn của sàn Vỏ Sò, người dân TP.HCM có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm, chỉ cần truy cập vào trang web hcm.voso.vn, lựa chọn mặt hàng theo nhu cầu, điền địa chỉ nhận hàng và thanh toán trực tuyến.

{keywords}
Trong ngày 31/8, gian hàng "đi chợ online" dành cho người dân TP.HCM trên sàn Vỏ Sò đã có hơn 11.000 đơn hàng.

Gian hàng “đi chợ online” dành riêng cho người dân TP.HCM trên sàn Vỏ Sò có các loại combo rau xanh, hoa quả với nhiều mức giá chỉ từ 109.000 đồng, bao gồm mướp, bí xanh, cà tím, dưa leo, bí đỏ hồ lô, cam, khóm... Trong đó, combo “An lành”, “An tâm” và “An toàn” được đông đảo người dân chọn mua nhờ kết hợp nhiều loại rau củ giàu dinh dưỡng, dễ chế biến.

Khi đặt đơn trên gian hàng “đi chợ online”, người mua được nhận ngay ưu đãi miễn phí vận chuyển (tối đa 10kg) đến bất kỳ địa chỉ nào tại TP.HCM mà chỉ mất từ 1-2 ngày. Sàn Vỏ Sò cũng áp dụng chính sách 100% đồng kiểm và cam kết 1 đổi 1 nếu sản phẩm không đạt chất lượng.

Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc sàn thương mại điện tử Vỏ Sò chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Sở Công Thương TP.HCM, chúng tôi đặt mục tiêu tối ưu giá bán lẫn chi phí vận chuyển cho người tiêu dùng. Sàn Vỏ Sò cam kết giữ giá bán thấp hơn giá thị trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất để phục vụ tất cả người dân”.

Nhằm cung cấp thực phẩm với giá bình ổn, đại diện sàn Vỏ Sò cho biết đơn vị đã liên hệ và làm việc trực tiếp với các vườn trồng đạt tiêu chuẩn tại Lâm Đồng, Đồng Tháp, Hậu Giang… để có thể thu mua với mức giá hợp lý. Các sản phẩm tại vườn trồng có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, người dân có thể an tâm về nguồn gốc xuất xứ những loại thực phẩm trên sàn Vỏ Sò.

Cũng như các địa phương khác đang giãn cách xã hội, tại TP.HCM, công đoạn giao hàng được Viettel Post thực hiện với mạng lưới bưu cục và nhân sự phủ đến các cấp phường, xã; giúp đảm bảo an toàn theo đúng nguyên tắc phòng chống dịch của Chính phủ.

{keywords}
Khâu giao hàng tới địa chỉ người dân TP.HCM tuân thủ quy trình giao hàng không tiếp xúc.

Hơn 400 nhân viên bưu tá của Viettel Post đã được cấp giấy đi đường, tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh, trang bị đồ bảo hộ trong khi làm việc và tuân thủ quy trình “giao hàng không tiếp xúc” trên toàn địa bàn.

Theo thống kê, ngay trong ngày đầu mở bán, gian hàng “đi chợ online” dành cho người dân TP.HCM trên sàn Vỏ Sò đã ghi nhận hơn 11.000 đơn hàng. Với nguồn cung và nhân lực luôn sẵn sàng, sàn Vỏ Sò và Viettel Post có thể cung ứng 150 - 200 tấn hàng/ngày tại thành phố.

Đại diện sàn Vỏ Sò cho biết, sắp tới đơn vị này sẽ xúc tiến cung cấp các combo rau củ quả tương tự tại Bình Dương, một địa phương cũng đang là điểm nóng về dịch Covid-19. 

Ngày 28/8, sàn Vỏ Sò đã cho ra mắt các trang web “đi chợ hộ” của địa phương nhằm giúp người dân cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm tươi ngon mỗi ngày nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Tại thời điểm đó, Viettel Post cũng công bố triển khai dịch vụ đi chợ hộ đồng loạt tại 61 địa phương – ngoại trừ TP.HCM và Đà Nẵng, 2 thành phố đang siết chặt giãn cách xã hội.

Vân Anh

Hôm nay, TP.HCM cho thêm shipper hoạt động

Hôm nay, TP.HCM cho thêm shipper hoạt động

Do yêu cầu về lưu thông hàng hoá, TP.HCM bổ sung thêm lực lượng shipper hoạt động, trong địa bàn một quận huyện.