Hôm qua Đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo lập thêm một chiến công mới khi đánh bại Đội tuyển Thái Lan trong trận đấu vòng bán kết King's Cup 2019. Trận đấu diễn ra căng thẳng, quyết liệt, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy được vị thế của nhà vô địch AFF Cup và cuối cùng có bàn thắng phút bù giờ của tiền đạo Anh Đức để giành chiến thắng.

zb1-lich-thi-dau-chung-ket-king-s-cup-2019-viet-nam-vs-curacao-la-doi-bong-nao-thuoc-nuoc-nao.jpg

Hôm qua Đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo lập thêm một chiến công mới khi đánh bại Đội tuyển Thái Lan trong trận đấu vòng bán kết King's Cup 2019.

Với trận thắng đầy cảm xúc này Việt Nam đã đàng hoàng tiến vào trận chung kết King's Cup 2019, và đối thủ đang chờ là Đội tuyển Curacao, đội cũng vừa đánh bại Ấn Độ 3-1 trong một trận bán kết khác hôm qua. Vẫn còn rất nhiều chuyện để bàn về trận thắng Thái Lan, nhưng ngay lúc này không ít người hâm mộ đã bắt đầu lên Google tra cứu "Curacao là đội bóng nào".

Vậy "Curacao là đội bóng nào"?

Thực tế việc chúng ta phải search thông tin về Đội tuyển Curacao cũng là điều dễ hiểu vì quốc gia này trải qua quãng thời gian tách nhập không ổn định và không thường xuyên xuất hiện trong các giải đấu lớn. Là một đảo quốc trên vùng biển Caribê, Curacao là một quốc gia thuộc trong Vương quốc Hà Lan.

Những năm đầu thế kỷ 20, Curacao có đội bóng của riêng mình. Dù vậy đến năm 1954, Curacao cùng với một số đảo quốc khác sát nhập hình thành nên quốc gia Netherlands Antilles; từ đó Đội tuyển Curacao cũng trở thành Đội tuyển Netherlands Antilles.

Đến ngày 10/10/2010 khi Netherlands Antilles chia tách trở lại, thì Curacao mới trở lại thành quốc gia riêng. Sau đó đến tháng 3/2011, Curacao được công nhận là thành viên FIFA, trở thành đội tuyển kế thừa của Netherlands Antilles.

Đội tuyển Curacao thi đấu trận đấu tiên sau khi thành lập trở lại vào tháng 8/2011 với Đội tuyển Cộng hòa Dominican và thua 0-1, nhưng đó là dấu mốc quan trọng.
Từ đó đến nay, Curacao bắt đầu tham dự vòng loại Cúp Caribê 2012, tham dự Cúp Caribê năm 2014 và 2017, Cúp Vàng CONCACAF 2017, cũng như vòng loại World Cup 2014 và World Cup 2018 khu vực CONCACAF.

Dần dần Curacao cũng có những thành tích đáng chú ý, nổi bật là chức vô địch Cúp Caribê 2017. Trong đội hình của Curacao hiện tại, các cầu thủ chủ yếu thi đấu ở Hà Lan và một số quốc gia Châu Âu khác. Trận thắng 3-1 trước Ấn Độ ở bán kết King's Cup 2019 vừa qua cho thấy Curacao đang có một đội tuyển mạnh.

Ở King's Cup 2019, Curacao thực ra có duyên với giải đấu khi El Salvador không thể tham dự; bản thân El Salvador cũng là phương án thay thế Trung Quốc, đội khách mời ban đầu.

Lịch thi đấu chung kết King's Cup 2019: Việt Nam vs Curacao

Theo lịch thi đấu King's Cup 2019 thì trận chung kết sẽ diễn ra vào 19h45 ngày Thứ Bảy 8/6. Nếu cần chúng ta có thể lưu lại các địa chỉ xem King's Cup 2019 ở đây.

NgàyGiờĐịa điểmVòng đấuTrận đấu
8/615h30BuriramTranh hạng 3Ấn Độ - Thái Lan
8/619h45BuriramChung kếtCuracao - Việt Nam