Thế Giới Di Động sẽ mở thêm chuỗi TopZone ở nước ngoài?

Thế Giới Di Động hé lộ việc mở chuỗi mới TopZone, với nhiều dấu hiệu cho thấy nó sẽ là chuỗi bán lẻ thứ hai của họ ở thị trường nước ngoài.

Sáng nay 10/10, trên website Thế Giới Di Động và một số kênh khác của nhà bán lẻ này bắt đầu hé lộ các thông tin về một chuỗi bán lẻ mới có tên TopZone. Nhà bán lẻ này không tiết lộ TopZone sẽ bán mặt hàng gì trước ngày ra mắt vào hôm 16/10 sắp tới.

Thế Giới Di Động sẽ mở thêm chuỗi TopZone ở nước ngoài?
Thông tin về TopZone vẫn chưa được công bố trước ngày ra mắt chính thức. (Ảnh: Hải Đăng)

Hiện nay, website TopZone.vn đã được thành lập, tuy nhiên trang web chỉ hiển thị một game cho người dùng đoán TopZone sẽ bán mặt hàng gì. Hiện có 5 đáp án, gồm: Chuỗi cửa hàng ở nước ngoài, cửa hàng thời trang, cửa hàng công nghệ cao cấp, cửa hàng hợp tác với Samsung hoặc Oppo.

Nếu làm phương pháp loại trừ sẽ có thể đoán được phần nào chức năng của chuỗi TopZone.

Thứ nhất, sẽ rất khó có khả năng Thế Giới Di Động mở chuỗi cửa hàng chỉ bán sản phẩm công nghệ cao cấp. Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch đồng sáng lập Thế Giới Di Động, từng chia sẻ triết lý phục vụ đại đa số khách hàng, do đó việc mở một chuỗi chỉ bán đồ cao cấp trong bối cảnh hiện tại rất khó xảy ra. Nhìn các chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy, bách hoá, nhà thuốc của Thế Giới Di Động dễ thấy họ nhắm đến khách hàng phổ thông.

TopZone cũng không thể là chuỗi cửa hàng hợp tác với Samsung hoặc Oppo vì triết lý như trên. Chưa kể một câu slogan gắn với TopZone “Nơi bạn muốn dừng chân” sẽ rất khó là một cửa hàng chỉ phục vụ cho một thương hiệu. Song song đó, logo TopZone có 4 màu, khó có thể đại diện cho một thương hiệu cụ thể. Tuy nhiên, việc đưa tên Samsung và Oppo vào cho thấy chuỗi sắp tới sẽ có sự góp mặt đáng kể của hai thương thiệu dẫn đầu thị trường smartphone Việt Nam.

Trước đây, Thế Giới Di Động từng mở cửa hàng chỉ bán sản phẩm Apple nhưng đã đóng cửa.

Khả năng mở cửa hàng bán lẻ thời trang cũng khó xảy ra dù mảng này khá tiềm năng. Hầu như chưa có thương hiệu bán lẻ nội địa nào đủ sức cạnh tranh với các nhãn hiệu như H&M, Zara, Uniqlo... Do đó việc Thế Giới Di Động nhảy vào mảng này cũng có thể nghĩ đến. Thêm vào đó, logo nhiều màu sắc của TopZone có vẻ hợp với mảng bán lẻ trang phục.

Dù vậy, trong bối cảnh kinh tế trong nước vừa mở trở lại, và mảng thời trang gần như trái ngược với các ngành Thế Giới Di Động đang kinh doanh, nên việc mở chuỗi bán quần áo hiện nay có vẻ không hợp lý. 

Khả năng lớn nhất TopZone sẽ là chuỗi bán lẻ công nghệ thứ hai của Thế Giới Di Động ở thị trường nước ngoài vì nhiều lý do.

Có thể thấy hai chuỗi điện thoại và điện máy của họ hiện đang chiếm thị phần lớn tại Việt Nam nên việc mở rộng hơn nữa rất khó. Thêm vào đó, thị trường smartphone tại Việt Nam cũng đang bão hoà. Do đó Thế Giới Di Động cần tìm kiếm thị trường khác nhiều tiềm năng khai thác hơn.

 

Trong báo cáo kinh doanh vài tháng gần đây, Thế Giới Di Động bắt đầu đưa Bluetronics vào như một điểm sáng. Trong 8 tháng đầu năm 2021, chuỗi này tăng trưởng gần 300% so với cùng kỳ. Thành tích này cho thấy hai điều. Thứ nhất, mô hình kinh doanh ở thị trường nước ngoài đã tìm được công thức thành công. Thứ hai, nó đánh động ban lãnh đạo công ty về tiềm năng của thị trường mới mẻ hơn bên ngoài Việt Nam.

Nói với ICTnews hồi đầu năm, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh - khẳng định chỉ mở tối đa 80 cửa hàng ở thị trường Campuchia do quy mô thị trường còn nhỏ.

Campuchia sẽ là bàn đạp, nơi nhà bán lẻ này thực hiện các thử nghiệm kinh doanh quốc tế trước khi nhảy sang thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Tại thời điểm đó, các quốc gia Indonesia, Philippines, Myanmar, Thái Lan được ông Hiểu Em nhắc đến.

Kế hoạch lấn sân ASEAN bị chững lại do Covid-19, tuy nhiên thời điểm hiện tại có lẽ vừa hợp để Thế Giới Di Động triển khai kế hoạch xuất ngoại tiếp theo.

Rất nhiều dấu hiệu cho thấy TopZone là một chuỗi ở nước ngoài, tuy nhiên tên miền TopZone.vn lại dường như dành cho thị trường Việt Nam.

Cho đến thời điểm hiện tại, các nguồn tin từ Thế Giới Di Động vẫn chưa tiết lộ gì thêm về TopZone. 

Hải Đăng

Đứng số 1 Campuchia, Thế Giới Di Động chuẩn bị tiến ra thị trường ASEAN

Đứng số 1 Campuchia, Thế Giới Di Động chuẩn bị tiến ra thị trường ASEAN

Mô hình nước ngoài ở Campuchia đã hoàn thiện, Thế Giới Di Động đang chuẩn bị tiến ra các thị trường khác trong khu vực ASEAN.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Năm 2021 có gần 100 triệu hồ sơ dữ liệu bị khai thác, hơn 100 nghìn tài khoản và mật khẩu nội bộ trọng yếu của các tổ chức bị đưa lên internet. Nhưng chi phí bảo mật của doanh nghiệp Việt chỉ chiếm 5% tổng vốn dành cho CNTT.

 

MyID là ứng dụng được Viettel phát triển cho thị trường Myanmar, tích hợp tính năng liên lạc, ví điện tử, thông tin, giải trí… Nó nhanh chóng trở thành siêu ứng dụng số 1 ở đây. Và mô hình này đang được Viettel Global nhân rộng.

 

Được sự hậu thuẫn từ Thế Giới Di Động, TopZone hướng đến một mục tiêu lớn hơn, không chỉ dừng lại ở việc phục vụ sản phẩm cho khách hàng mà tương lai khách hàng Việt có thể mua được iPhone cùng ngày với Singapore, Mỹ, Châu Âu.

 

Dù khoản đầu tư vào Bitcoin đang lỗ nặng, tổng thống El Salvador vẫn nhất quyết chờ đợi đợt tăng giá tiếp theo của Bitcoin.

 
 

Sàn giao dịch tiền mã hoá Binance đã mua vào khoảng 101.266 đồng Bitcoin, khi đồng tiền này rơi xuống mức thấp nhất 2 năm trở lại đây.

Các tỷ phú như Jeff Bezos, Mark Zuckerberg thường nghỉ hè trên các du thuyền hay ghé thăm những hòn đảo riêng tư.  

Bill Gates cho rằng những người có chỉ số IQ cao nên làm việc cho các doanh nghiệp thân thiện với khí hậu thay vì đổ xô đến Phố Wall.

Các công ty Internet đang tính đường rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ đối thủ nội địa, khó khăn do dịch bệnh và quy định nghiêm ngặt của chính phủ.

Tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỷ USD. Điều này sẽ thay đổi cách nhìn của Apple đối với thị trường Việt Nam nói chung và Thế Giới Di Động nói riêng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123