Quy định hạn chế giờ chơi game đối với trẻ em được Trung Quốc đưa ra hồi cuối tháng 8 đã khiến giới phát hành game chao đảo dù mới chỉ là sự mở đầu.

Giờ đây đến lượt Thượng Hải tiên phong trong việc đưa ra thiết lập Internet dành riêng cho trẻ em, mà có thể trở thành chuẩn mực để giới chức Trung Quốc thực thi trong tương lai gần.

Bản hướng dẫn gồm 20 điểm nhắm vào các công ty công nghệ bao gồm nền tảng livestream Bilibili, nền tảng thương mại điện tử cho người trẻ Xiaohongshu và thư viện phát hành tiểu thuyết trực tuyến China Literature.

{keywords}
Trẻ em dưới 16 tuổi ở Thượng Hải có thể còn bị hạn chế sử dụng Internet.

Theo tóm tắt của Cục quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC), bản hướng dẫn của Thượng Hải “đưa ra các yêu cầu cao hơn về việc tăng cường cung cấp nội dung mang tính tích cực, xác thực danh tính trẻ vị thành niên và hạn chế khoảng thời gian trẻ em dùng Internet”. 

Bản hướng dẫn cũng yêu cầu các nền tảng công nghệ dành sự ưu tiên cao cho nội dung mang tính ‘ích lợi xã hội’ và làm phong phú hóa đời sống trẻ em bằng các nội dung giàu tính kiến thức, giáo dục, khoa học. Thượng Hải cũng khuyến khích các nền tảng dùng dữ liệu lớn và thuật toán để xác định và đưa ra hạn chế với người trên 16 tuổi và dưới 16 tuổi.

Trẻ dưới 16 tuổi không được livestream và không được mua quà ảo tặng cho streamer, theo quy định được CAC đưa ra hồi cuối tháng 7.

Động thái mới của Thượng Hải diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục thắt chặt hoạt động phát hành game, sau cuộc gặp của giới chức nước này với các nhà phát hành như Tencent và NetEase hôm thứ tư.

Phương Nguyễn (Theo SCMP)

Trung Quốc tạm ngừng cấp giấy phép phát hành game

Trung Quốc tạm ngừng cấp giấy phép phát hành game

Nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh trong việc hạn chế trẻ em nghiện game sẽ được thực hiện bằng cách tạm ngừng cấp giấy phép phát hành trò chơi điện tử vô thời hạn.