Sự trỗi dậy của tiền ảo

Trong một số liệu gần đây, Bloomberg đã báo cáo rằng những loại tiền liên quan đến metaverse đã tăng lên 37.000% vào năm nay, vượt xa thu nhập của Bitcoin.

{keywords}

Đối với những người còn lạ lẫm với khái niệm metaverse, thì đây là một nền tảng, nơi mà mọi người tự định hình bản thân theo ý muốn trong thế giới ảo. Mọi người có thể thực hiện các nhu cầu hàng ngày như mua sắm, chơi game với bạn bè hay tham gia bất cứ hoạt động nào khác.

Metaverse và tiền điện tử có một mối liên kết vô cùng chặt chẽ bởi tiền điện tử là một khía cạnh quan trọng trong vũ trụ meta bởi nó tạo quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số, từ đó tạo ra động lực cho các nhà đầu tư rót tiền. Đây là nội dung trong một tuyên bố của ông Sina Kian, phó chủ tịch chiến lược tại Aleo, nền tảng blockchain riêng tư cho các ứng dụng.

Tuy nhiên, ông cũng không quên nói tới những rủi ro trong trường hợp metaverse có thể bị thao túng bởi 1 tổ chức độc quyền, điều này sẽ một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về tình trạng độc quyền trong lĩnh vực số.

Mới đây, trang Micro Hive đã điểm mặt 5 loại tiền điện tử metaverse đang mang lại nguồn lợi nhuận khủng khiếp được cho là vượt mặt cả Bitcoin. Hầu hết trong số 5 cái tên này đều là những trò chơi được phát triển trên nền tảng Blockchain.

Axie Infinity

Một sản phẩm của người Việt được ra mắt vào năm 2019 và đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng người chơi game blockchain toàn thế giới.

Với lối chơi “Chơi để kiếm tiền”, Axie Infinity cho phép người chơi thu thập và nuôi dưỡng các thú cưng (axie) rồi cuối cùng cho chiến đấu với những axie của người chơi khác. Người chơi có thể bán những chiến binh axie của mình với giá cao hơn như một hình thức đầu tư kiếm lời.

Theo báo cáo trước đó, đã có một nhà đầu tư bỏ ra 550 ETH (2,3 triệu USD) để mua một “bất động sản” ảo trong trò chơi Axie Infinity.

Sandbox

Sandbox là một thế giới ảo được khởi tạo từ nền tảng Blockchain Ethereum. Ở thế giới này, các game thủ có thể tạo ra, điều khiển và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi game, theo Medium.

Trò chơi này bao gồm 3 thành phần chính hoạt động cùng nhau để tạo ra trải nghiệm nội dung hoàn thiện nhất cho người chơi. Người dùng thu lợi nhuận từ hàng hóa, đồng thời những khoản thu này đều được đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp thông qua Blockchain.

Ba thành phần chính hoạt động cùng lúc được nói ở trên bao gồm: Vox editor, Marketplace và Game Maker.

Decentraland

Decentraland là một nền tảng được phát triển với sự hậu thuẫn của Ethereum, theo The Motley Fool.

Trong vũ trụ của Decentraland, người dùng có thể đầu tư các mảnh đất ảo trong đó. Người chơi có thể tùy biến, trang hoàng cho những “mảnh đất” này theo  sở thích.

Trong một báo cáo từ trang Tokens, một nhà đầu tư người Canada đã bỏ ra 2.43 triệu USD để đầu tư một mảnh đất ảo trong Decentraland. Đây được coi là một thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử giao dịch tại môi trường kỹ thuật số.

Enjin Coin

Enjin Coin là một công cụ dựa trên web cho bất kỳ ai duy trì và xây dựng NFT, theo CNBCTV 18. Nó cho phép những người tham gia trò chơi metaverse sử dụng công cụ của họ trong nhiều trò chơi. Khi mỗi một NFT được tạo ra trên mạng Ejin, một số lượng Enjin Coin nhất định sẽ được tạo ra và mang lại giá trị cho NFT mới được tạo.

GALA

Gala Games là một nền tảng trò chơi Blockchain chạy trên mã thông báo GALA của Ethereum. Khác với các mã thông báo trong danh sách này, Gala cho phép người chơi tận dụng mã thông báo trong các trò chơi khác nhau dựa trên nền tảng Blockchain Gala.

Trong tương lai, rất có thể các nhà sáng tạo của Gala sẽ tạo ra nhiều trò chơi hơn sử dụng mã thông báo, đây cũng là yếu tố làm tăng giá mã thông báo trong tương lai. Những trò chơi của GALA có thể kể đến những cái tên như Town Star, Echoes of Empire, Spider Tanks,…

Đầu tư bằng cách chơi game kiếm tiền ảo là một cách đầu tư vô cùng mới mẻ đã thu hút rất nhiều người trẻ. Tuy nhiên, để kiếm được lợi nhuận từ những trò chơi này không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi người chơi phải có kiến thức nhất định về tiền ảo và chiến lược đầu tư hợp lý.

Thái Hoàng (Theo Itechpost)

Những thiên đường Bitcoin mới của thế giới

Những thiên đường Bitcoin mới của thế giới

Lệnh cấm khai thác tiền mã hóa ở Trung Quốc vào tháng 5 đã gây ra làn sóng chuyển dịch của các thợ đào. Hàng triệu cỗ máy đã được chuyển sang các quốc gia tiềm năng khác.