Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận

Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.  

Một nhánh tổng đài 1022 hỗ trợ người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 gặp tình trạng quá tải do số lượng cuộc gọi đến rất lớn. Theo đó, riêng cổng 1022, nhánh số 2 đã nhận trung bình khoảng 59 ngàn cuộc gọi mỗi ngày.

Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận
Nhánh 2 của tổng đài 1022 nhận hàng chục ngàn cuộc gọi mỗi ngày. (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Trong những ngày qua, đường dây nóng VietNamNet nhận được nhiều câu hỏi của bạn đọc phản ánh tình trạng  khó gọi vào nhánh số 2 của tổng đài 1022.

Mang thắc mắc này tới cơ quan chức năng,  ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết: Chỉ trong 3 ngày, từ 18h ngày 22/7 đến 23 giờ 59 ngày 25/7, tổng đài tiếp nhận 190.666 cuộc gọi. Trong đó, 9.744 cuộc đã chuyển đơn vị xử lý, 180.022 cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận.

Do số lượng cuộc gọi vào nhánh 2 của tổng đài 1022 quá lớn, trung bình 59.000 cuộc/ngày, nên tỷ lệ tiếp nhận thành công các cuộc gọi này chỉ đạt 5,11% tổng cuộc gọi vào hệ thống. Sở TT&TT đã đề nghị VNPT tăng số lượng tổng đài viên, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.

Ngoài ra, phía Sở TT&TT cũng đã triển khai kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở nhánh số 3 của tổng đài 1022. Thời gian bắt đầu vận hành từ 8 giờ ngày 23/7, gồm 3 ca: 8 giờ - 10 giờ, 14 giờ - 16 giờ; 19 giờ - 21 giờ. 

Từ lúc triển khai đến nay, kênh này nhận tổng cộng 1.856 cuộc gọi. Trong đó, 1.478 cuộc được tiếp chuyện tư vấn, 257 cuộc gọi nhỡ do người dân ngắt máy, 121 cuộc gọi nhỡ do bác sĩ không nghe máy. 

Trước đó, Thường trực HĐND Thành phố cũng đã dùng kênh 1022 này để tiếp nhận các phản ánh của cử tri về công tác phòng dịch trên địa bàn. Cử tri khi có ý kiến, phản ánh về công tác phòng dịch có thể gọi số 1022, bấm phím 1. Người phản ánh cũng có thể gửi các tài liệu, video clip để làm bằng chứng. Thông tin tiếp nhận sẽ được gửi đến cơ quan liên quan trả lời, dưới sự giám sát của HĐND TP.

Miễn phí cước tổng đài 1022

Theo đề nghị của Sở TT&TT TP.HCM, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP.HCM từ 0 giờ ngày 28/7/2021.

 
Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận
Ảnh: TTBC TP.HCM.

Cổng thông tin 1022 hiện nay tập trung xử lý các thông tin về dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, người dân thành phố khi gặp khó khăn có thể gọi 1022, bấm số 2 để được hỗ trợ. Đối với những cử tri muốn phản ánh, nêu ý kiến về công tác phòng dịch Covid-19 của thành phố có thể bấm phím 1 để gửi ý kiến cho HĐND TP.

Người dân cũng có thể bấm phím 3 để nhận được tư vấn sức khoẻ trong mùa dịch Covid-19.

Cổng thông tin 1022 TP.HCM do Sở TT&TT triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP. 

Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền thành phố với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị,...

Hải Đăng

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ

Người dân TP.HCM hoặc người thân, hàng xóm gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi số 1022 để được tiếp nhận, hỗ trợ.

Hải Đăng

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ

Người dân TP.HCM hoặc người thân, hàng xóm gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi số 1022 để được tiếp nhận, hỗ trợ.

Chủ đề : 1022covid-19tp.hcm
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học
icon

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục tại địa chỉ http://hotrotieuhoc.vnu.edu.vn, ngay cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

 
Xây dựng Bộ chỉ tiêu đo lường kinh tế số Việt Nam để ra chính sách phát triển
icon

Bộ chỉ tiêu thống kê kinh tế số phản ánh đầy đủ từ hạ tầng số, mức độ phổ cập của phương tiện số, dịch vụ trực tuyến đến nguồn nhân lực. Đây sẽ là dữ liệu quan trọng trong việc đưa ra các quyết sách cụ thể.

 
Hà Nội sử dụng nền tảng hỗ trợ quản lý xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành phố
icon

Trên cơ sở kết quả ứng dụng nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến tại 10 quận, huyện, Hà Nội đã quyết định triển khai nền tảng này trong việc lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố.

 
 
Phú Yên đã đưa đón hơn 10.000 công dân về quê
icon

Tính đến 14/9, Phú Yên đã tổ chức 18 đợt đón hơn 10.000 công dân Phú Yên từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê. Tỉnh cũng thiết lập kênh Zalo tiếp nhận thông tin đăng ký và giải đáp thắc mắc để đưa đón công dân an toàn, kịp thời.

Nhà mạng Việt Nam xuất hiện trong sự kiện ra mắt iPhone 13
icon

Các nhà mạng Việt Nam như Viettel, VinaPhone, Mobifone xuất hiện trong danh sách các mạng 5G mà iPhone 13 hỗ trợ.  

HCL Technologies và HANCOM công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm nâng cao các giải pháp công nghệ
icon

HCL Technologies, công ty công nghệ toàn cầu và HANCOM, công ty phần mềm tiên phong tại Hàn Quốc, ký kết hợp tác chiến lược nhằm chia sẻ giải pháp công nghệ phần mềm tiên tiến và thiết lập đầu mối chung để mở rộng thị trường quốc tế.

Người Trung Quốc di chuyển thế nào từ khi có dịch Covid-19?
icon

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc di chuyển của người dân Trung Quốc có nhiều thay đổi. Sau nhiều bất tiện ban đầu, giờ đây, mọi thông tin cần thiết để đi lại của công dân đã được tích hợp trên các nền tảng số WeChat và Alipay.

18 năm vật vã của Chủ tịch MK Group và chiếc thẻ CCCD Việt Nam giá rẻ bằng 1/2 Nhật Bản
icon

Mất tới 18 năm vật vã, từng... rụng tóc vì stress với chiếc thẻ này, ông Khang đúc rút: 'Nói chung dù làm việc với ai, Chính phủ hay doanh nghiệp, thì vẫn cần có những người quyết đoán, dám làm'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123