Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ

Người dân TP.HCM hoặc người thân, hàng xóm gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi số 1022 để được tiếp nhận, hỗ trợ.

Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 đã chính thức đưa vào hoạt động tại TP.HCM. Người dân khi gặp khó khăn do Covid-19, có thể gọi số 1022, nhấm phím 2.

Tổng đài tiếp nhận và xử lý: Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Hoặc thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Ngoài ra, đường dây nóng cũng tiếp nhận thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…).

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ
Người dân TP.HCM có thể gọi số 1022, bấm phím 1 để phản ánh về những khó khăn gặp phải do Covid-19. (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Sở TT&TT TP.HCM cho biết, thông tin tiếp nhận sẽ được chuyển đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện, Sở LĐ-TB&XH xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND TP và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

 

Trước đó, Thường trực HĐND Thành phố cũng đã dùng kênh 1022 này để tiếp nhận các phản ánh của cử tri về công tác phòng dịch trên địa bàn. Cử tri khi có ý kiến, phản ánh về công tác phòng dịch có thể gọi số 1022, bấm phím 1. Người phản ánh cũng có thể gửi các tài liệu, video clip để làm bằng chứng. Thông tin tiếp nhận sẽ được gửi đến cơ quan liên quan trả lời, dưới sự giám sát của HĐND TP.

Cổng thông tin 1022 do Sở TT&TT triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố, tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7.

Cổng thông tin 1022 hiện tiếp nhận các thông tin trên 12 lĩnh vực: Cấp nước, hạ tầng giao thông, chiếu sáng, cây xanh… qua 5 phương thức: Gọi điện, ứng dụng trên điện thoại, cổng thông tin trên web, mạng xã hội, email.

Hải Đăng

TPHCM: Tổng đài 1022 sẽ nhận phản ánh về Covid-19

TPHCM: Tổng đài 1022 sẽ nhận phản ánh về Covid-19

HĐND TP.HCM sẽ ghi nhận ý kiến của cử tri qua tổng đài 1022, trong đó chú trọng các vấn đề liên quan công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Chủ đề : covid-19tp.hcm1022
 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
 
Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đóng góp lớn trong phòng chống dịch Covid-19
icon

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, các nền tảng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam triển khai trong phòng chống dịch, hoạt động khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh.

 
VNG, KMS Technology vào nhóm công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á
icon

Các công ty công nghệ của Việt Nam lọt vào nhóm các công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia bình chọn.  

 
Intel và CMC Telecom chia sẻ các giải pháp mới nhất về video giám sát cho doanh nghiệp
icon

Vào 9h ngày 13/10/2021, CMC Telecom sẽ phối hợp cùng Intel, Dell và các đối tác tổ chức hội thảo trực tuyến chuyên sâu về “Giải pháp video giám sát cho doanh nghiệp - Video Surveillance Solutions” trên nền tảng Webex.

 
 
Thành bởi Apple, bại cũng vì Apple
icon

Tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple có thể đưa một công ty nhỏ 'lên thiên đường', nhưng nếu bị đẩy ra khỏi dòng chảy đó, thứ mà họ phải đối mặt chính là nguy cơ phá sản.

Bìa tạp chí gây sốc của TIME: Hình Mark Zuckerberg đi kèm với câu hỏi 'Bạn có muốn xoá Facebook không'?
icon

10 năm trước, cũng chính Time vinh danh Mark Zuckerberg là Nhân vật của năm trên trang bìa.

Lý do Apple quyết chuyển dịch chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc
icon

Cắt điện diện rộng tại Trung Quốc cho các nhà sản xuất thêm một lý do để dịch chuyển chuỗi cung ứng khỏi nước này.  

Nâng cao giá trị cho cam Cao Phong qua kênh tiêu thụ trực tuyến Postmart, Vỏ Sò
icon

Hai sàn Vỏ Sò, Postmart đang khẩn trương phối hợp với các bên để hỗ trợ nông dân trồng cam Cao Phong, Hòa Bình mở kênh tiêu thụ mới. Phương thức tiêu thụ trực tuyến được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao giá trị cho đặc sản của địa phương.

Điện thoại, laptop, tablet khan hàng trên diện rộng tại Việt Nam
icon

Do Covid-19 và tình trạng nhà máy không được hoạt động hết công suất tại Trung Quốc, nhiều mặt hàng điện tử tại Việt Nam đang lâm tình trạng cung không đủ cầu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123