Trung Quốc thuê KOL làm đẹp hình ảnh trước thềm Olympics Bắc Kinh 2022

Chính phủ Trung Quốc thuê những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) chia sẻ những điều tích cực về nước này trước khi Thế vận hội mùa đông 2022 diễn ra.

Trung Quốc thuê KOL làm đẹp hình ảnh trước thềm Olympics Bắc Kinh 2022
Bắc Kinh sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông vào tháng 2/2022. (Ảnh: Getty Images)

Vippi Media, công ty có trụ sở tại New Jersey (Mỹ), đã ký hợp đồng trị giá 300.000 USD với lãnh sự Trung Quốc tại New York để tổ chức một chiến dịch mạng xã hội, quảng bá thông điệp tích cực về Trung Quốc và Thế vận hội Bắc Kinh trên TikTok, Instagram, Twitch. Thỏa thuận bắt đầu từ tháng 11/2021 đến hết tháng 3/2022, khi Thế vận hội cho người khuyết tật kết thúc.

Điều đáng chú ý là Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nước đồng minh như Anh, Canada, Australia đã tuyên bố “tẩy chay ngoại giao” sự kiện vào tháng 12.

Theo tổ chức Open Secrets, Trung Quốc đã dành hơn một thập kỷ để tuyên truyền trên mạng xã hội và chi gần 60 triệu USD tại Mỹ năm 2020, 23 triệu USD năm 2021. Trong chiến dịch của Vippi Media, KOL có nhiệm vụ sản xuất từ 3 tới 5 nội dung hướng đến khán giả mục tiêu. Họ được chia làm 3 loại, tùy theo số lượng người theo dõi và hoạt động trên nền tảng.

 

Theo hợp đồng, chính phủ Trung Quốc yêu cầu 70% nội dung liên quan tới văn hóa, nhấn mạnh di tích văn hóa, lịch sử, cuộc sống hiện đại, xu hướng tại Bắc Kinh; 20% liên quan đến ngoại giao, hợp tác tích cực giữa Mỹ - Trung; 10% còn lại dựa vào tin tức của lãnh sự.

Vipinder Jaswal, người điều hành Vippi Media, cho biết ông nhận thức được những tranh cãi trước khi ký thỏa thuận. Tuy nhiên, ông cho rằng tẩy chay không giúp được gì. Công ty của ông đã nhận được khoảng 50 hồ sơ từ các KOL, bao gồm cả những cựu vận động viên Olympics và doanh nhân. Kế hoạch của Jaswal là nội dung sẽ được hiển thị 3,4 triệu lần trên các nền tảng mà giới trẻ thường xuyên sử dụng. Bản thân ông cũng nhận được 210.000 USD sau khi ký hợp đồng.

Du Lam (Theo BI)

Ví nhân dân tệ điện tử của Trung Quốc tăng gấp đôi người dùng trong 2 tháng

Ví nhân dân tệ điện tử của Trung Quốc tăng gấp đôi người dùng trong 2 tháng

Tính đến cuối tháng 12/2021, e-CNY, ví nhân dân tệ (NDT) điện tử của Trung Quốc, ghi nhận 261 triệu người dùng với tổng giá trị giao dịch đạt 13,8 tỷ USD.  

 
List comment
 

Hiện tại, rút tiền tại máy ATM bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip đang được triển khai thí điểm tại một số địa phương với một số ngân hàng. Tuy nhiên, người dân cần lưu ý những điều sau đây khi dùng CCCD rút tiền tại ATM.

 

Động thái mới nhất của Google để nhằm bảo vệ người dùng khỏi các nguy cơ bảo mật.

 

Trong mùa giải thứ 13 được tổ chức tại Việt Nam, vòng loại quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - MOSWC Viettel 2022 có sự góp mặt của gần 1.400 học sinh, sinh viên trên cả nước.

 

Lên voi xuống 'hố' là tình cảnh các tỷ phú tiền số sau 2 năm kiếm bộn.

 

Elon Musk dường như không hài lòng với tình trạng của Twitter hiện tại. Ông có thể hủy thỏa thuận mua lại mạng xã hội này nếu không đạt những điều kiện nhất định.

 
 

Giá trị đồng TerraUSD giảm mạnh cho thấy rõ mức độ biến động lớn của các đồng tiền số.

Đồng sáng lập Terra đưa ra đề xuất “tua ngược thời gian”, phân bổ lại đồng LUNA và “bỏ rơi” UST.

Đồng sáng lập kiêm CEO Terra thừa nhận thất bại của mô hình stablecoin thuật toán.

Có khá nhiều điểm giống nhau giữa Do Kwon, CEO phụ trách dự án Terra và Elizabeth Holmes, người phụ nữ được mệnh danh 'siêu lừa' trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới mở lại giao dịch LUNA và stablecoin UST sau cuộc họp kéo dài 2 giờ với dự án Terra.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123