Mới đây, Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã phạt BlockFi, nền tảng cho vay tiền kỹ thuật số, tổng số tiền 100 triệu USD, trong đó gồm 50 triệu USD tiền phạt tại 32 bang do cố ý tạo tài khoản lãi suất nhưng không đăng ký theo Đạo luật Chứng khoán.

{keywords}

Trước đó, SEC cùng Uỷ ban giao dịch hàng hóa tương lai và Mạng lưới ngăn chặn tội phạm tài chính đã có tuyên bố chung “nhắc nhở” mọi người rằng các tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử, mã thông báo (token) cùng các tài sản số khác phải tuân theo luật cấm rửa tiền và yêu cầu báo cáo hoạt động đáng ngờ.

BlockFi cũng buộc phải đăng ký và hoàn thiện sản phẩm dịch vụ mới của hãng, có tên Yield, tuân thủ theo các quy định của SEC trong vòng 60 ngày. Công ty này bị cáo buộc đã bán các tài khoản lãi suất tiền điện tử không đăng ký kể từ tháng 3/2019 tới nay, đồng thời tạo ra các tuyên bố “sai sự thật và gây hiểu lầm” về rủi ro từ việc cho vay.

Trong bài đăng trên blog, BlockFi cho rằng vụ dàn xếp trên là một thắng lợi. Công ty tin vụ việc “làm tăng tính rõ ràng của các quy định” và thúc đẩy nền công nghiệp tiền ảo phát triển. Hiện tại, các khách hàng ở Mỹ sẽ không được cho phép thêm tài sản mới cho tới khi BlockFi Yield được đăng ký đầy đủ.

Đây là lần đầu tiên SEC áp dụng xử phạt đối với một nền tảng cho vay tiền điện thử, phản ánh mục tiêu rõ ràng của cơ quan này: Uỷ ban sẵn sàng chấp nhận các dịch vụ trên miễn là chúng tuân thủ các quy tắc hiện hành. Động thái này đồng bộ với nỗ lực rộng hơn của chính phủ Mỹ nhằm làm rõ tính pháp lý của tài sản tiền điện tử. Bài học từ BlockFi, có thể sẽ giúp các doanh nghiệp tiền ảo trở nên tốt hơn.

Vinh Ngô (Theo Engadget)

 

Bạn sẽ ‘ngầu’ hơn khi hẹn hò nếu nắm giữ tiền điện tử

Bạn sẽ ‘ngầu’ hơn khi hẹn hò nếu nắm giữ tiền điện tử

Khi hẹn hò, nếu thể hiện đang nắm giữ một loại tiền điện tử bất kỳ, khả năng cao bạn sẽ ‘ghi điểm’ trong mắt đối phương.