Viettel thay đổi nhận diện thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh mới

Ngày 7/1/2021, Viettel công bố tái định vị thương hiệu Vietel, với bộ nhận diện gồm logo và slogan mới. Đây là lần thứ hai Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004.

Viettel thay đổi nhận diện thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh mới
Viettel vừa công bố tái định vị thương hiệu Viettel với bộ nhận diện gồm logo và slogan mới.

Sau khi thực hiện xong sứ mệnh “Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số. Cho đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế; khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.

Trước đây, giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel là quan tâm (caring) và sáng tạo (innovative) và hai giá trị này vẫn được Viettel tiếp tục gìn giữ, phát triển trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi của thương hiệu được bổ sung thêm nhân tố mới là khát khao (passionate) – nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nguồn năng lượng, sức trẻ cho thương hiệu. Cả ba giá trị được Viettel kết tinh trong 1 từ thể hiện cho triết lý thương hiệu là “Diversity” – Cộng hưởng tạo sự khác biệt.

Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel.

Về thiết kế, logo mới lược bỏ “dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử nhằm gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số. Hình khối của logo được giản lược và sử dụng cách viết thường nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thiện.

Được xây dựng với cấu trúc mở, slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là “Your way” giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Bên cạnh đó, slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”.

 

Thay đổi logo, slogan và bổ sung giá trị cốt lõi cho thương hiệu nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Viettel vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai là tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Đây là điều mà Viettel sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi. Bên cạnh đó, Tập đoàn vẫn giữ tên gọi Viettel - một doanh nghiệp lớn của quốc gia, một tổ chức luôn tự nhận những trọng trách với dân tộc. Cuối cùng, đó là tinh thần tôn trọng con người, phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm với xã hội. Tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt của Viettel.

Viettel thay đổi nhận diện thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh mới
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng cho biết, với việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình.

Ông Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, trên thế giới, thông thường khoảng 10-15 năm, các doanh nghiệp sẽ làm mới thương hiệu một lần, thậm chí có nhiều trường hợp thay đổi cả tên gọi. Ví dụ như Samsung, xuất phát điểm là một công ty bán mỳ gạo, vì thế tên của công ty lúc đầu là Tam tinh nghĩa là ba ngôi sao. Logo của họ là hình cây gạo và ba đường kẻ ngang thể hiện cho các sợi mỳ. Năm 1960, Samsung bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bảo hiểm và bất động sản, đặt mục tiêu vươn ra toàn cầu. Với sự thay đổi về chiến lược này, Samsung quyết định sử dụng phiên âm tiếng Anh trong logo chính thức của mình.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số có tốc độ thay đổi nhận diện thương hiệu rất nhanh. Apple trong lịch sử gần 45 năm đã có 6 lần thay đổi nhận diện thương hiệu. Google ra đời vào năm 1997, sau 23 năm cũng có 9 lần thay đổi. Hay Facebook, ra đời năm 2004, đã 4 lần thay đổi nhận diện thương hiệu sau 16 năm. Thương hiệu Viettel đã có lịch sử 16 năm, làm mới mình ở thời điểm này cũng là việc cần thiết. Định vị thương hiệu của Viettel cần phù hợp với xu hướng của thời đại và chiến lược của Tập đoàn trong ít nhất là 10 năm tới.

Ông Lê Đăng Dũng cho hay: “Cùng với tuyên bố về sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số, với việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ”.

Thái Khang

Viettel được cấp mới giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông cố định mặt đất thời hạn 10 năm

Viettel được cấp mới giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông cố định mặt đất thời hạn 10 năm

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã cấp giấy phép cho Viettel thử nghiệm thương mại mạng và dịch vụ viễn thông di động công nghệ 5G tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bắc Ninh.

Chủ đề :
 
List comment
 
Mã trường, mã ngành Đại học Mở TP.HCM năm 2021
icon

Thí sinh có thể tra cứu mã trường, mã ngành Đại học Mở TP.HCM, cùng các thông tin liên quan trên Cổng thituyensinh.vn, hoặc trên website của trường ou.edu.vn.

 
Phạt mạng xã hội VNBrands.vn 105 triệu đồng, tước giấy phép 8 tháng
icon

Mạng xã hội VNbrands.vn bị Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) xử phạt 105 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 8 tháng do vi phạm trong hoạt động.

 
Tung tin giả trên Facebook về nạn vận chuyển hàng lậu qua cửa khẩu Móng Cái
icon

Một tài khoản mạng xã hội đã đăng tải những hình ảnh và thông tin về việc vận chuyển hàng lậu tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Cơ quan chức năng cho biết đây là thông tin giả mạo.

 
Nhìn lại hành trình 10 năm thăng trầm của Xiaomi: từ phần mềm MIUI cho tới xe điện
icon

Khởi đầu từ một công ty chuyên về smartphone, Xiaomi giờ đây đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm điện tử và phong cách sống khác như TV, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt,…tới quần áo, mũ, giày.

 
Tài sản của các tỷ phú công nghệ được chia ra sao?
icon

Nhiều tỷ phú đã chia sẵn tài sản trước khi có biến cố xảy ra để né thuế, chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt hiếm hoi.

 
 
Hoàn thành kết nối camera tại các khu cách ly tập trung với hệ thống giám sát trước 10/5
icon

Bộ TT&TT đã chỉ đạo VNPT, Viettel xây dựng hệ thống giám sát và phối hợp cùng các Sở TT&TT khảo sát, kết nối camera ở các khu cách ly tập trung với hệ thống giám sát do Bộ chỉ định, phấn đấu kết nối xong trước 10/5.

Nhân viên Google tiếp tục làm việc từ xa
icon

Google mở rộng các lựa chọn cho nhân viên về thời điểm, nơi làm việc và mức độ thường xuyên có mặt tại văn phòng.

EU muốn giành lại ngôi vô địch bán dẫn sau thời gian ‘ngây thơ'
icon

Một quan chức hàng đầu EU cho rằng EU đã quá ngây thơ khi gia công phần lớn công việc thiết kế và sản xuất bán dẫn trong vài chục năm gần đây.

Mã ngành Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2021
icon

Đại học Kinh tế Quốc dân có một số ngành đào tạo thuộc lĩnh vực công nghệ, như CNTT với mã ngành 7480201, hay Khoa học máy tính với mã ngành 7480101.

Máy giặt AI Samsung mới ra mắt đã mang đến trải nghiệm “giặt giũ' thông minh thế nào?
icon

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp giải phóng con người khỏi những công việc phiền phức, tốn thời gian để tập trung năng lượng vào những điều thực sự quan trọng, và ý nghĩa.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123