Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc

Chiếc áo này có gì hay ho mà lại khiến giới nhà giàu lẫn người bình thường yêu thích đến vậy?

Gần đây, Hội nghị thượng đỉnh Sun Valley, hay còn được biết đến là "Trại hè Tỷ phú" - đã diễn ra tại Idaho (Mỹ). Được tổ chức bởi Ngân hàng Đầu tư Allen & Co., sự kiện này được tổ chức thường niên, kéo dài suốt 39 năm.

Những người tham dự đều là những tên tuổi "máu mặt" của thế giới trong lĩnh vực công nghệ, tài chính và truyền thông. Một số nhân vật có thể kể đến như Elon Musk, Bill Gates, Warren Buffett,...

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 1.
Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 2.

Những tỷ phú này sở hữu khối tài sản đủ để mua vài chiếc siêu xe, du thuyền, chuyên cơ, hay bất kỳ món đồ hàng hiệu nào. Thế nhưng, nếu quan sát kỹ trang phục khi tham dự hội nghị năm nay, ai cũng có thể thấy được sự trở lại của một thứ khá giản dị: những chiếc áo sơ mi kẻ sọc.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 3.
Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 4.

CEO Uber Dara Khosrowshahi mặc sơ mi xanh kẻ sọc trắng, kết hợp cùng quần âu.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 5.

CEO Yahoo Jim Lanzone cũng diện một chiếc áo sơ mi kẻ sọc màu xanh.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 6.

Michael Bloomberg - người từng 3 lần giữ chức Thị trưởng New York, đồng thời là người sáng lập Bloomberg - cũng như Nirav Tolia - đồng sáng lập mạng xã hội Nextdoor - đều diện trên mình những chiếc sơ mi tương tự.

Chiếc áo sơ mi kẻ sọc đã trải qua biết bao thăng trầm. Từ trang phục của tầng lớp lao động chân tay, nó đã trở thành một biểu tượng thời trang mới được lòng giới đại gia.

Trang phục của người lao động biến thành biểu tượng của quý tộc

Ban đầu, sơ mi kẻ sọc được thiết kế như một kiểu áo cơ bản dành cho tầng lớp lao động, chủ yếu có tác dụng bảo hộ. Chiếc sơ mi flannel Buffalo được hãng Woolrich tung ra vào năm 1850 đã mở đầu cho trào lưu này.

Họa tiết kẻ sọc vốn được người Scotland mang đến vào cuối thế kỷ 18. Nó xuất hiện trên những chiếc áo Tartan, được dân địa phương mặc để phân biệt đẳng cấp.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 7.

Đến cuối thế kỷ 19, họa tiết kẻ sọc trở thành biểu tượng của các gia đình truyền thống có địa vị tại Anh. Công tước Windsor nổi danh là một trong những người quảng bá rộng rãi cho xu hướng này.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 8.

Công tước Windsor

Trong hoàng gia Anh, áo sơ mi kẻ sọc luôn là món đồ phổ biến, được truyền từ đời này sang đời khác. Khi Thái tử Charles còn trẻ, ông đã mặc cùng Hoàng tử William. Khi Hoàng tử William lên chức, anh lại tiếp tục diện đồ đôi cùng Hoàng tử Louis.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 9.

Thái tử Charles và Hoàng tử William thời trẻ

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 10.

Hoàng tử William và con trai thứ ba Louis

Tại Mỹ, áo sơ mi kẻ sọc đã được tầng lớp trung lưu chấp nhận từ những năm 1960. Đến thập niên 70-80, phong cách thời trang này đã trở thành một trào lưu mới cùng với sự bùng nổ của Rock n’ Roll. Tuy nhiên, phải đến khi Internet xuất hiện, nó mới thực sự bùng nổ toàn cầu.

Vào thời kỳ đầu khởi nghiệp, nhiều ông lớn công nghệ cũng diện áo sơ mi kẻ sọc. Trong bức ảnh chụp Bill Gates năm 1990, vị tỷ phú này đã mặc một chiếc áo sơ mi kẻ sọc tím nhã nhặn nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 11.

Tỷ phú Bill Gates thời trẻ

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 12.

Khi Steve Jobs chưa đam mê áo len cổ lọ, ông cũng rất chuộng những chiếc sơ mi kẻ sọc.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 13.

Elon Musk - người giàu nhất thế giới - cũng từng có một thời miệt mài viết code trong chiếc áo tương tự.

 
Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 14.

Người sáng lập Google Larry Page cũng hay sử dụng áo sơ mi kẻ sọc ngoại cỡ Madras để khoác bên ngoài. Cho đến tận bây giờ, phong cách này vẫn chưa hề lỗi thời.

Ngoài ra, hình ảnh của những ngôi sao trong thế giới lập trình cũng thường gắn liền với chiếc áo sơ mi kẻ sọc. Ví dụ, Bjarne Stroustrup - cha đẻ của C - cũng hay mặc loại trang phục này.

Thậm chí, nhiều lập trình viên coi sơ mi kẻ sọc như một loại "đồng phục". Đây chính là sự kế thừa tinh thần của những tượng đài công nghệ đi trước.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 15.

Nhờ sự nổi tiếng của các đại gia công nghệ, áo sơ mi kẻ sọc trở nên phổ biến trên phạm vi toàn thế giới. Nó trở thành trang phục được mọi tầng lớp ưa chuộng, đặc biệt là trong thời buổi Internet phát triển như vũ bão.

Trang phục tưởng dễ mặc nhưng hóa ra rất kén người

Sơ mi kẻ sọc là kiểu trang phục cơ bản của nam giới. Mọi người đều có thể mặc nó, nhưng không phải ai cũng mặc đẹp. Thực tế, sơ mi kẻ sọc cũng rất kén người mặc.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 16.

CEO Time Warner Jeff Bickers có thân hình khá chuẩn, do đó việc mặc sơ mi khiến ông trẻ ra thêm vài tuổi.

Đối với những người có thân hình đẫy đà, dù người mặc sơ-vin hay thả áo ra bên ngoài, việc lộ bụng là không thể tránh khỏi. Tỷ phú Tesla là một minh chứng. Ông có thân hình khá mập mạp, lại còn khoác lên người áo sơ mi kẻ sọc rộng bản, kết hợp cùng quần bó, khiến cơ thể như bị gói chặt lại.

Cách Elon Musk mặc là một thảm họa của giới thời trang. Thân hình mập mạp, lại còn khoác lên một chiếc áo kẻ sọc rộng bản, thêm quần bó khiến cơ thể ông như bị gói chặt lại.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 17.

Áo sơ mi kẻ sọc không chỉ yêu cầu cao về hình thể của người mặc, mà còn chú trọng cả vấn đề chất liệu. Nếu không nắm rõ, loại trang phục này rất dễ phản tác dụng. Nếu chọn chất liệu quá mềm, chiếc áo sẽ oặt xuống, lộ mọi khuyết điểm của người mặc.

Ngoài ra, một số đại gia muốn phá cách khi mặc những chiếc sơ mi kẻ sọc đắt tiền, ví dụ như tỷ phú Lưu Cường Đông - người sáng lập JD.com - và tỷ phú Đinh Lỗi - người sáng lập NetEase. Đáng tiếc họ lại thất bại, nhận về không ít lời chê từ giới mộ điệu.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 18.

Sau nhiều thảm họa thời trang, giới nhà giàu bắt đầu dè chừng hơn với loại trang phục này. Hiện tại, Elon Musk chủ yếu chỉ mặc những chiếc áo đơn giản có màu trơn.

Xu hướng vượt thời gian

Qua hàng trăm năm, chiếc áo sơ mi kẻ sọc vẫn còn hiện diện trong cuộc sống. Từ khu phố của những lao động nghèo cho đến thung lũng tập hợp các tỷ phú, món đồ này ngày càng trở nên phổ biến.

Điểm nổi bật của áo sơ mi kẻ sọc nằm ở sự thoải mái, linh động và đa năng. Ở Mỹ, người giàu hay người nghèo đều sẽ có ít nhất một chiếc áo sơ mi kẻ sọc trong tủ.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 19.

Tổng thống Mỹ Biden và cháu trai cũng mặc áo sơ mi kẻ sọc

Dù xu hướng thời trang ở Thung lũng Silicon thay đổi ra sao, các vị đại gia vẫn rất yêu thích sơ mi kẻ sọc. Với các tỷ phú công nghệ, thời trang luôn phải nhường bước cho sự thoải mái. Còn với những doanh nhân phố Wall luôn gắn liền với phong cách thượng lưu, họ cũng đã bắt đầu chuyển mình sang những chiếc sơ mi kẻ sọc đơn giản.

Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 20.
Chiếc áo đặc biệt được giới tỷ phú đặc biệt ưa thích: từ ông chủ Tesla đến CEO Uber đều đua nhau mặc - Ảnh 21.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Hàng loạt nhân vật máu mặt tham gia ‘trại hè tỷ phú’

Hàng loạt nhân vật máu mặt tham gia ‘trại hè tỷ phú’

Lãnh đạo của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Facebook, Google, Twitter, Samsung… đã xuất hiện tại hội thảo thường niên Allen & Co ở Sun Valley, Idaho (Mỹ).  

 
List comment
 

Giữa cả rừng YouTuber mọc lên như nấm, có một kênh vlog chỉ toàn video mộc mạc, tự nhiên, không chỉnh sửa công phu nhưng lại sở hữu hàng triệu lượt views. Đó chính là “làn gió mới” của chàng trai Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê Nghệ An.

 

Bỏ qua các cảnh báo, một du khách Mỹ đã rơi xuống miệng núi lửa Vesuvius ở Ý khi cố gắng chụp ảnh selfie.

 

Theo các chuyên gia y tế và các nhà thảo dược học, cách chấm dứt thai kỳ bằng thảo dược đang lan truyền trên TikTok có thể gây nguy hiểm và không hiệu quả.

 

Sau khi vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng, YouTube phải tuyên bố khôi phục video phát trực tiếp của Lofi Girl, kênh nổi tiếng với các clip âm nhạc thư giãn.

 

Các hành khách đồng loạt nhảy Harlem Shake gây rung lắc trong lúc máy bay di chuyển hay múa may, tạo dáng trên đường băng để quay clip đều bị coi là hành động gây nguy hiểm.

 
 

Theo dự luật mới, con cái có thể yêu cầu xóa những hình ảnh, video và thông tin do bố mẹ đăng lên mạng mà chưa có sự đồng ý của mình.

Đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái mặc đồng phục y tá, diễn lại cảnh đau khổ trước cái chết của bệnh nhân bị dân mạng lên án vì 'câu view' bất chấp.

Ít nhất 7 trẻ em, tất cả đều ở độ tuổi dưới 15, đã thiệt mạng sau khi thực hiện theo một thử thách nguy hiểm được lan truyền trên nền tảng TikTok.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu tìm kiếm Google để hé lộ nỗi ám ảnh trong mơ của người Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Việt Nam...

Nhiều cô gái trẻ nhận lời chụp ảnh boudoir với hy vọng lưu giữ thanh xuân. Tuy nhiên, họ dễ bị kẻ xấu lợi dụng, quấy rối tình dục, thậm chí tống tiền.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123