Bezos có một thói quen mà ông cho là rất quan trọng và đã được vị CEO này nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Ngoài ra, ông khuyên các bậc phụ huynh cũng nên dạy điều này cho con cái của họ.

Tại một lễ trao giải tại Seattle, Jeff Bezos chia sẻ: “Hãy tự hào về những lựa chọn bản thân đưa ra, chứ không phải tài năng của mình. Kẻ thành công là người biết kết hợp khả năng thiên phú cùng thái độ làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, sự chăm chỉ mới là thứ quan trọng nhất, vì đó là lựa chọn của mỗi người”.

Loi khuyen cua Jeff Bezos anh 1

Chân dung Jeff Bezos, một trong những người giàu nhất hành tinh. Ảnh: VNEconomy.

Tất nhiên, đây là lời khuyên mà ai cũng phải nghe đi nghe lại hàng vạn lần về việc ta phải cố gắng chăm chỉ.

Nhưng thật ra những lời Bezos nói đã được chứng minh bởi một nghiên cứu được thực hiện bởi Carol Dweck, Giáo sư Tâm lý học của Đại học Stanford.

Theo Dweck, thay vì khen một đứa trẻ khi chúng đạt điểm cao những câu như: "Con của ba mẹ thật thông minh, tài giỏi", "Con đúng là có năng khiếu vẽ tranh" thì phụ huynh có thể thử: "Ba mẹ rất vui vì con đã cố gắng hết sức" hoặc "Ba mẹ có thể thấy con đã bỏ rất nhiều công sức vào bức tranh".

Loi khuyen cua Jeff Bezos anh 2

Giáo sư tâm lý Carol Dweck. Ảnh: YouTube.

Dweck cho rằng việc tán dương tài năng của trẻ quá nhiều có thể khiến chúng lười biếng và thể hiện ít sự cố gắng hơn, từ đó dẫn đến lối tư duy thụ động. Những gì những bậc phụ huynh khen thưởng ở đây chỉ là thứ mà trẻ đã có sẵn trong DNA, là thứ chúng không quyết định được.

Thay vào đó, việc đặt nhiều sự chú ý vào nỗ lực của đứa trẻ sẽ kích thích tính ham học hỏi cũng như sự kiên trì của chúng. Trẻ nhỏ nên biết rằng nỗ lực là thứ đáng được tôn vinh.

(Theo Zing)

Jeff Bezos rời ghế CEO Amazon, công bố người kế nhiệm Andy Jassy

Jeff Bezos rời ghế CEO Amazon, công bố người kế nhiệm Andy Jassy

Andy Jassy gia nhập Amazon năm 1997, phát triển nền tảng đám mây được hàng triệu người sử dụng. Quyết định bổ nhiệm Jassy thế chỗ CEO của Jeff Bezos cho thấy tầm quan trọng của dịch vụ đám mây đối với tương lai của Amazon.