Theo ghi nhận của Facebook, tính đến 19h ngày 12/11, đã có khoảng 1,4 triệu người dùng tham gia trào lưu thử thách đăng ảnh so sánh trước đây và hiện tại, với từ khóa hashtag #howmuchyouchangedchallenge. Đây là trào lưu mà cư dân mạng Việt Nam tham gia là chủ yếu, gồm cả những người nổi tiếng.

Trong thử thách này, người dùng Facebook lưu truyền nhiều quy định khác nhau. Có người quy định cần phải lấy ảnh đại diện đầu tiên trên Facebook, đặt cạnh ảnh đại diện hiện tại. Cũng có người chia sẻ, cần lấy cụ thể ảnh chụp một mình đầu tiên trên Facebook, đặt cạnh ảnh mới nhất.

Trong khi đó, có người lấy đúng ảnh 10 năm trước để so sánh trong “chu kỳ đẹp” 2010-2020, nhưng cũng không ít người dùng ảnh ngẫu hứng không theo quy định nào, hoặc so sánh nhiều giai đoạn khác nhau.

Nhưng nhìn chung, trào lưu này khiến không khí trên mạng xã hội rộn ràng hơn hẳn, không quá khắt khe về luật chơi. Nhiều người chia sẻ ảnh để lưu lại quá trình trở nên xinh đẹp, trưởng thành hơn; cũng có nhiều bạn đăng ảnh để chọc cười người khác.

{keywords}
Trào lưu #howmuchyouchangedchallenge thu hút đông đảo cư dân mạng Việt Nam tham gia, gồm cả những người của công chúng.

 

{keywords}
Nhiều người tham gia thử thách với ý tưởng hài hước.

Thực tế, trào lưu này không phải mới. Cách đây 3 năm, Facebook cũng từng rộ lên “thử thách dậy thì thành công”, Puberty Challenge, thu hút đông đảo người dùng khắp nơi trên thế giới tham gia. Trào lưu lúc đó cũng để lại nhiều ấn tượng đặc biệt.

{keywords}
 Năm 2017, Facebook cũng từng rộ lên “thử thách dậy thì thành công”, Puberty Challenge

 

{keywords}
Trào lưu năm đó cũng để lại nhiều ấn tượng đặc biệt.

Anh Hào

Thử thách đá nắp chai cùng những trào lưu gây bão năm 2019

Thử thách đá nắp chai cùng những trào lưu gây bão năm 2019

Cùng với câu nói "Chủ tịch giả danh", loạt hot trend như thử thách đá nắp chai, làm đẹp kiểu môi mazda, chụp ảnh ton-sur-ton được xem là những trào lưu gây bão năm 2019.