Vừa qua, Cần Thơ chính thức công bố và đưa vào hoạt động "Bản đồ Covid-19" của thành phố nhằm hỗ trợ người dân theo dõi diễn biến các ca nhiễm một cách trực quan thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet.

Đại dịch Covid-19 đang trở nên nguy hiểm hơn với những biến thể mới, gây ra nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch. Để hỗ trợ người dân theo dõi và nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh, những ứng dụng số hóa như nêu trên đóng vai trò khá quan trọng.

Xem bản đồ Covid Cần Thơ mới nhất

"Bản đồ Covid-19" của thành phố Cần Thơ được truy cập tại địa chỉ covid.cantho.gov.vn. Người dân có thể lọc để xem thông tin các ca nhiễm F0, hoặc các trạm kiểm soát dịch, địa điểm xét nghiệm, điểm tiêm chủng, điểm cung cấp dịch vụ thiết yếu trên địa bàn, địa điểm bán hàng bình ổn…

Người dân cũng có thể theo dõi tình hình các ca nhiễm trên địa bàn thành phố theo từng cấp quận huyện, xã phường thị trấn; đồng thời có thể xem danh sách bệnh nhân bị nhiễm (được mã hóa bằng số) với các thông tin chi tiết về địa chỉ, nguồn lây.

{keywords}
Với "Bản đồ Covid-19" của thành phố Cần Thơ, người dân có thể lọc để xem thông tin các ca nhiễm F0, hoặc các trạm kiểm soát dịch, địa điểm xét nghiệm, điểm tiêm chủng…

 

{keywords}
Giao diện "Bản đồ Covid-19" của thành phố Cần Thơ trên điện thoại được xếp theo chiều dọc.

Trong khi đó, người dân trên cả nước nói chung cũng có thể xem bản đồ điểm đến của các ca nhiễm Covid-19 ở địa chỉ ncov.moh.gov.vn/ban-do-vn.

Anh Hào

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Hà Nội mới nhất

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Hà Nội mới nhất

Người dân có thể cập nhật tình hình liên quan đến đại dịch một cách trực quan trên “Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 Hà Nội”, thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet.